Motorola และ Huawei ร่วมกันเปิดศูนย์ 3G/UMTS เพื่อลูกค้าทั่วโลก

บริษัทโมโตโรล่า (NYSE: MOT) และหัวเหว่ยเทคโนโลยีส์ (Huawei Technologies) ผู้นำเครือข่ายสื่อสารยุคใหม่ เผยความร่วมมือเพื่อปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ 3G UMTS และ HSPA สำหรับลูกค้าทั่วโลก ด้วยความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทในเรื่องเทคโนโลยี 3G UMTS ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าเครือข่ายยุคใหม่จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อสารไร้สายในปัจจุบันได้อย่างแน่นอน

ศูนย์ 3G UMTS ใหม่ในเซี่ยงไฮ้แห่งนี้ จะเป็นที่รวมความรู้และบุคลากรจากทั้งสององค์กร เพื่อทำการวิจัยและพัฒนาร่วมกันสำหรับผลิตภัณฑ์และการให้บริการใหม่ๆ ที่สามารถตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้

กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพหลากหลายนี้จะทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายทั่วโลกมีโซลูชั่น 3G UMTS อยู่ในมือ อาทิ ผลิตภัณฑ์บรอดแบนด์เรดิโอแอคเซสและเอชเอสพีเอ (High Speed Packet Access; HSPA) เป็นต้น คาดว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ทั้งคู่สามารถพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

ภายใต้ความร่วมมือนี้ โมโตโรล่าจะถ่ายทอดความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบเครือข่าย, การติดตั้งและการบูรณาการการนำไปใช้ รวมถึงการเพิ่มคุณค่าอื่นๆ เช่น ประสิทธิภาพเครือข่าย, ความปลอดภัยบนเครือข่าย การบริหารจัดการเครือข่าย และระบบการให้การสนับสนุนการปฏิบัติการ (Operation Support Systems; OSS) การให้บริการของโมโตโรล่าจะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถสร้างบริการใหม่ๆ ขณะที่หัวเหว่ยจะถ่ายทอดความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องเทคโนโลยี นวัตกรรม และข้อมูลงานวิจัยและพัฒนา

“โมโตโรล่ามุ่งมั่นพัฒนาและนำเสนอเทคโนโลยีเครือข่ายยุคใหม่และเพื่อให้การสนับสนุนและตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วโลกด้วยประสบการณ์ที่สะสมมา ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้เราอยู่ในสถานะและตำแหน่งที่ดีกว่าที่จะสามารถตอบสนองความต้องการเครือข่าย 3G ของลูกค้าทั้งในปัจจุบันและอนาคต” นายเกรก บราวน์ ประธานกลุ่มเครือข่ายและองค์กรขนาดใหญ่ โมโตโรล่า กล่าวและว่า “ความร่วมมือนี้จะช่วยให้เราคิดค้นนวัตกรรมต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายลงด้วย”

“ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีและผู้มีประสบการณ์ในด้านการสื่อสารไร้สายและการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้า โมโตโรล่าจึงเป็นพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบที่สุดของหัวเหว่ยในกลุ่มวิจัยและพัฒนา ลูกค้าของหัวเหว่ยและโมโตโรล่าจะได้ประโยชน์สูงสุดจากนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงการได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่าบนเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใช้อยู่” นายจาง ซุนเหมา ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์สื่อสารไร้สาย บริษัทหัวเหว่ย กล่าวและว่า “การแถลงข่าวในวันนี้จะส่งผลโดยตรงต่อผลิตภัณฑ์และการให้บริการของเรา ลูกค้าทั่วโลกที่ต้องการ 3G UMTS และ HSPA จะได้รับคำปรึกษาและความช่วยเหลือในการติดตั้งและนำไปใช้ เพื่อยกระดับศักยภาพในการแข่งขันภายในองค์กร”

เกี่ยวกับ Huawei Technologies

หัวเหว่ยเทคโนโลยี คือผู้นำเทคโนโลยีเครือข่ายยุคใหม่ เพื่อผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อสารทั่วโลก หัวเหว่ยคือผู้จัดหาผลิตภัณฑ์, ให้บริการ และโซลูชั่นที่ล้ำหน้าและสามารถปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการของผู้ใช้ได้เพื่อสร้างมูลค่าระยะยาวและโอกาสในการเติบโตให้กับลูกค้า ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของหัวเหว่ยได้รับการยอมรับจากผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อสารชั้นนำของโลกมากกว่า 28 บริษัทในมากกว่า 100 ประเทศ และมีผู้ใช้บริการรวมกันมากกว่า 1 พันล้านคน ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.huawei.com

เกี่ยวกับ Motorola

โมโตโรล่าคือผู้นำด้านการสื่อสารไร้สายและบรอดแบนด์ วิสัยทัศน์ของเราคือ การสื่อสารไร้ขอบเขต (Seamless Mobility) เรามุ่งมั่นช่วยคุณสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างสะดวกและไร้ขีดจำกัด รวมถึงการเข้าถึงข้อมูลและความบันเทิงอื่นๆ ที่คุณต้องการ สิ่งที่โมโตโรล่าทำคือการพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ “จำเป็น” เพื่อประสบการณ์ที่ดีกว่า และเครือข่ายประสิทธิภาพสูง ควบคู่กับการให้การสนับสนุนและการให้บริการอย่างเต็มระบบ ยอดขายโมโตโรล่าในปี 2005 อยู่ที่ 35.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.motorola.com