Sun StorageTek SL8500 ทะลุเป้ายอดลูกค้า 1000 ราย

ซันไมโครซิสเต็มส์ ฉลองยอดส่งมอบเทปไลบรารี Sun StorageTek StreamLine SL8500 ทะลุเป้า 1 พันราย http://www.sun.com/storagetek/tape_storage/tape_libraries/sl8500/, โดยเครื่อง SL8500 จัดเป็นเทปไลบรารีเครื่องแรกของวงการที่รองรับการใช้งานมีเดียแบบผสม และอินเทอร์เฟสใช้งานที่จำเป็นในการรวมโครงสร้างระบบคอมพิวเตอร์ระดับเอ็นเทอร์ไพรส์ และระดับกลางและยังยืดหยุ่นในการอัปเกรดเพิ่มทั้งในด้านความจุและและอัตราส่งผ่านข้อมูล

การทะลุยอดเป้าส่งมอบ 1 พันราย คือหนึ่งในความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของผลิตภัณฑ์เทปสตอเรจของซัน ที่ประสบความสำเร็จด้านต่าง ๆ มากมายเช่น ระบบ Sun StorageTek SL500 ชนะเลิศทั้งรางวัลผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าสูงสุด (Most Valuable Product -MVP) และรางวัล Editors Choice ประจำปี 2006 จากนิตยสาร Storage ฉบับตีพิมพ์ในประเทศอังกฤษ รวมทั้งบรรลุยอดส่งมอบเทปไดร์ฟ Sun StorageTek T10000 มากกว่า 1,000 เครื่องนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2006 เป็นต้นมา ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ Gartner Inc. ยังได้เพิ่มการจัดอันดับของ Sun Storage ขึ้นเป็น “มีแนวโน้มสดใส” (จากรายงาน Vendor Rating Update: Sun Microsystems Storage 2006, Roger W. Cox, Dave Russell, Adam W. Couture, Fara Yale, 23 มิถุนายน2006.)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:
คุณรัมภา มนูญศิลป์
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6830
อีเมล์: Rampa.Manoonsin@Sun.COM

ตลอดเวลา 2 ปีที่ผ่านมา Sun StorageTek SL8500 ช่วยให้ลูกค้าในหลายอุตสาหกรรม เช่น ภาคการเงิน โทรคมนาคม แพร่ภาพกระจายเสียง ตลอดจนสื่อและบันเทิง รวมทั้งบริษัทผู้ให้บริการด้านต่าง ๆ สามารถรับมือกับความต้องการด้านพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มขึ้น ประสิทธิภาพที่ต้องเพิ่มตามและระบบที่เน้นความพร้อมใช้งานสูง ซึ่งอันที่จริงแล้ว Sun StorageTek T10000 สามารถตั้งค่าใช้งานสูงสุดได้ถึง 10,000 สล็อต http://www.sun.com/storagetek/tape_storage/tape_drives/t10000/ ในขณะที่ระบบเทปไลบรารี SL8500 จำนวน 1000 ตัว สามารถจุข้อมูลได้มากถึง 10,000 เพทาไบต์ ที่เทียบเท่ากับจำนวนข้อมูลทั้งหมดที่ถูกสร้างขึ้นในรอบสองปีที่ผ่านมา

ตัวอย่างของลูกค้าในธุรกิจสื่อและบันเทิงเช่น EFILM ที่เมื่อเร็วๆ นี้ได้ให้บริการเบื้องหลังการผลิตให้กับภาพยนตร์ เรื่อง “The Da Vinci Code” ที่ต้องใช้พื้นที่สตอเรจของไฟล์ดิจิตอลมีเดียความจุสูงมาก และรองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วตามเวิร์กโฟล์วของงานที่เน้นยืดหยุ่นสูง

ระบบไลบรารีดิจิตอลมีการใช้งานเพื่อสร้างรายได้ ลดค่าใช้จ่ายของระบบเวิร์กโฟล์ว เข้าถึงคอนเทนต์ได้ง่าย รวมทั้งเป็นการเก็บรักษาข้อมูลสินทรัพย์ดิจิตอลในระยะยาว ลูกค้าส่วนนี้กำลังพัฒนาโซลูชั่นระบบไลบรารีดิจิตอลในระยะยาว ที่จะบรรลุเป้าได้ด้วยการควบคุมค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของและใช้งานรวมให้อยู่ในระดับต่ำ

“ดีไซน์แบบโมดูลของ SL8500 ช่วยให้ขยายระบบได้ง่ายทั้งภายในและภายนอก และช่วยให้เราปรับขยายความจุ ได้ตามที่ต้องการในอนาคต” บ็อบ เอโชลส์ รองประธานฝ่ายพัฒนาคอร์ปอเรต บริษัท EFILM เผย “คุณสมบัติด้านความพร้อมใช้งานสูงเช่น ระบบสำรองอัตโนมัติ และคอมโพเนนท์ต่าง ๆ ได้ช่วยลดความเสี่ยงและต้นทุนในการเป็นเจ้าของและใช้งานลง”

“ซันมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการระบบสตอเรจเพื่อใช้งานกับระบบคอมพิวเตคอร์ในด้านต่างๆ ตั้งแต่จากระบบเมนเฟรม ไปยังระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง ไปจนถึงการใช้งานในระบบเปิด โดยเทปไลบรารี SL8500 คือตัวจักรสำคัญในการรวมระบบ และเป็นตัวอย่างหนึ่งของเครื่องไม้เครื่องมือที่ซันมีเตรียมไว้เพื่อให้ลูกค้าได้รับคุณค่าที่เหนือกว่าในการใช้งานระบบสตอเรจ” ไนเจล เดสเสา รองประธานฝ่ายการตลาดระบบสตอเรจและธุรกิจ ซันไมโครซิสเต็มส์ กล่าว “การทำยอดส่งมอบทะลุเป้า1000 รายในครั้งนี้ คือประจักษ์พยานที่แสดงให้เห็นว่าลูกค้าต่างยังเชื่อมั่นในซันให้ช่วยดูแลข้อมูลสำคัญที่ตนมี”

*คุณภาพระบบเทปที่โดดเด่นจาก Sun StorageTek*

ในงานประชุม Storage World ครั้งที่ผ่านมาเมื่อเดือนก่อน Sun StorageTek SL500 Modular Library System ได้รับรางวัล MVP ประจำปี 2006 ในประเภทฮาร์ดแวร์ระบบแบ็คอัพ โดยคณะกรรมการได้ระบุว่า ผลิตภัณฑ์ของซันจัดเป็น “ที่สุดของความเป็นเลิศ” ในด้านระบบสตอเรจเน็ตเวิร์ก ตามความเห็นของผู้ใช้งานระบบสตอเรจ รางวัลนี้ได้รับการสนับสนุนจากสององค์กรที่เน้นด้านการใช้งานของผู้ใช้ได้แก่ นิตยสาร InfoStor ซึ่งเป็นสิ่งพิมพ์เน้นด้านระบบสตอเรจสำหรับผู้เชี่ยวชาญสตอเรจมืออาชีพในการใช้งานระดับเอ็นเทอร์ไพร์ส และสมาคมวิชาชีพผู้ดูแลระบบสตอเรจเน็ตเวิร์ก (ASNP) ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลกองค์กรแรกที่เน้นถึงความต้องการของผู้ใช้งานระบบสตอเรจเน็ตเวิร์ก

เป็นเวลาติดต่อกันสองปีที่ Sun StorageTek SL500 Modular Library System ได้คว้ารางวัลจากจากนิตยสาร Storage ฉบับตีพิมพ์ในประเทศอังกฤษ ในงานประกาศผลประจำปีที่มีชื่อว่า The Storries โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ระบบไลบรารี SL500 ยังได้ชนะรางวัล Editors Choice ในงาน Storage Awards ปี 2006 ขณะที่ ในปี 2005 เครื่อง SL500 ได้คว้ารางวัลชนะเลิศในประเภทฮาร์ดแวร์ระบบแบ็คอัพแห่งปี โดยผู้ชนะในงาน The Storries มาจากการเลือกของผู้อ่านนิตยสาร Storage ฉบับตีพิมพ์ในประเทศอังกฤษ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทปสตอเรจของซัน เช่น: ระบบเทปไลบรารีStorageTek SL8500 , StorageTek SL500 และ เทปไดร์ฟ StorageTek T10000 สามารถดูที่ :
http://www.sun.com/storagetek/tape_storage

เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age)

ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg