ตัวแทนประเทศไทยร่วมการแข่งขันกีฬาอี-สปอร์ต “เวิลด์ ไซเบอร์ เกมส์ ครั้งที่ 7” ที่อิตาลี

คุณอาณัติ จ่างตระกูล (ยืนแถวหน้าที่ 6 จากขวา) รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด มอบรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขัน เวิลด์ ไซเบอร์ เกมส์ ในประเทศไทย ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า เพื่อคัดเลือกผู้ชนะในประเภทเกมส์ต่างๆ เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในระดับโลกรอบชิงชนะเลิศที่มอนซ่า อิตาลี ระหว่าง วันที่ 18 – 23 ตุลาคมนี้ ได้แก่ นายนฤบวร ภิรมย์พลัด ผู้ชนะการแข่งขันเกมส์ ฟีฟ่า ซอคเกอร์ 2006 นายชุมพล มาเจริญ ผู้ชนะการแข่งขันเกมส์ นีดฟอร์สปีด: เดอะ โมสท์ วอนเท็ต* นายชนินทร์ ติงรัตนสุวรรณ ผู้ชนะการแข่งขันเกมส์ วอร์คราฟท์ 3: เดอะ โฟรเซ็น โธรน นายวสันต์ ศรีสุขธรรม ผู้ชนะการแข่งขันเกมส์ เดด ออร์ อไลฟ์ 4 และผู้ชนะการแข่งขันประเภททีมในเกมส์ ฮาฟ-ไลฟ์ : เคาน์เตอร์สไตรค์ 1.6 ได้แก่ ทีม Nearly God A โดยผู้ชนะทั้งหมดจะได้เข้าร่วมการแข่งขันเวิลด์ ไซเบอร์ เกมส์ ในเอเชีย ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 11 – 13 สิงหาคมนี้ ก่อนที่จะไปแข่งในเวิลด์ ไซเบอร์ เกมส์ ชิงแชมป์ ระดับโลก ที่อิตาลี

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการจัดการแข่งขันเวิลด์ ไซเบอร์ เกมส์ ในประเทศไทย และยังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ, บริษัท เอเชียซอฟท์ คอปเปอร์เรชั่น จำกัด, บริษัท เอทีไอ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด, บริษัท เซ็นทรัลเวิลด์ จำกัด, บริษัท ชิน อินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด, บริษัท คอมเซเว่น จำกัด, บริษัท ดีลิงค์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, บริษัท อีเอ อิเล็กโทรนิคอาร์ต จำกัด, บริษัท ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ จำกัด, บริษัท กิ๊กกาไบต์ เทคโนโลยี จำกัด, บริษัท อินเทล ไมโครอิเลกโทรนิค (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โลจิเทค จำกัด, บริษัท เอ็มทีวี ไทยแลนด์ จำกัด และบริษัท ทรู อินเตอร์เน็ต จำกัด

การแข่งขันเวิลด์ ไซเบอร์ เกมส์ ถือกำเนิดขึ้นจากการแข่งขันเวิลด์ ไซเบอร์ เกมส์ ชาเลนจ์ ที่ กรุงโซล ประเทศเกาหลี ในปี พ.ศ. 2543 โดยเริ่มต้นมีผู้เข้าร่วมแข่งขันจำนวนเพียง 10,000 คนจาก 17 ประเทศทั่วโลก แต่ในปัจจุบัน เวิลด์ ไซเบอร์ เกมส์ เวิลด์ ไซเบอร์ เกมส์ได้รับการยอมรับว่าเป็นการแข่งขันเกมส์คอมพิวเตอร์ และวีดีโอเกมส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องขนาดของการจัดงานหรือเงินรางวัล โดยในปีที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมมากถึง 1.25 ล้านคนจากทั่วโลก

*หมายเหตุ : ผู้ชนะจากเกมส์นีดฟอร์สจะเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศอิตาลีโดยตรง