การแข่งขันกีฬาโปโลบนหลังช้างนัดพิเศษชิงถ้วยชีวาส รีกัล

จัดแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการแข่งขันโปโลบนหลังช้างชิงถ้วยพระราชทานฯ ครั้งที่ 6 ณ สนามกีฬากรมทหารราบที่ 1 เมื่อวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา

การแถลงข่าวในครั้งนี้ นอกจากมีการจับฉลากแบ่งสาย การแข่งขันจริงที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4-10 กันยายนนี้ ณ สามเหลี่ยมทองคำ อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ยังมีการจัดการแข่งขันนัดพิเศษเป็นการอุ่นเครื่องในกรุงเทพฯ โดยมีถ้วยรางวัลพิเศษจาก ชีวาส รีกัล เป็นเดิมพัน ซึ่งทางชีวาส รีกัล ได้ส่งสองทีมเข้าร่วมการแข่งขันอุ่นเครื่องนัดพิเศษนี้ ได้แก่ ‘ทีมชีวาส ไทยแลนด์
ออลสตาร์’ และ ‘ทีมชีวาส รีกัล สก็อตแลนด์’

โดยคู่แรกเป็นการแข่งขันรุ่นมือสมัครเล่น ระหว่าง ‘ทีมชีวาส ไทยแลนด์ ออลสตาร์’ นำทีมโดย สองเซเลบริตี้คนดัง เจตน์ โศภิษฐ์พงศธร กับ ปอ- ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์ และสองผู้บริหารจาก ชีวาส รีกัล มร. ซีริล เลอกรองด์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และ อภิธา วัลลภศิริ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด พบกับ “ทีมอินเตอร์เนชั่นแนล เซเลบริตี้’ นำทีมโดย วิกกี้ – สุนิสา เจทท์ ไรอัน เจทท์ เบญจวรรณ อาร์เนอร์ และเบนซ์-นิพิธ ฮินเก้ ส่วนคู่ที่สองเป็นการแข่งขันรุ่นมืออาชีพ ระหว่าง ‘ทีมชีวาส รีกัล สก็อตแลนด์’ แชมป์การแข่งขันเมื่อปีที่ผ่านมา นำทีมโดย มร. ปีเตอร์ เพรนทิส รองประธานส่วนภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก ชีวาส บราเดอร์ส และ “ทีมอนันตรา ดรีมทีม’ ซึ่งปกตินำทีมโดย มร. คริสโตเฟอร์ สแตฟฟอร์ด รองประธานโรงแรมอนันตรา รีสอร์ท แอนด์ สปา โดยผลการแข่งขันคู่แรก ปรากฎว่า ทีมชีวาสไทยแลนด์ ออลสตาร์ ชนะ ทีมอินเตอร์เนชั่นแนล เซเลบริตี้ ส่วนการแข่งขันคู่ที่สองนั้น ทีมอนันตรา ดรีมทีม ชนะ ทีมชีวาส รีกัล สก็อตแลนด์ไปได้อย่างน่าตื่นเต้น

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน นางแคธลีน ไฮเนคกี้ ตัวแทนจากกลุ่มผู้บริหารไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ทำการมอบถ้วยรางวัลพิเศษ จากชีวาส รีกัล ให้กับทีมผู้ชนะ และมอบเหรียญรางวัลให้แก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกท่าน

เจตน์ โศภิษฐ์พงศธร – เซเลบริตี้หนุ่มเจ้าเสน่ห์ หุ้นส่วนและผู้จัดการทั่วไปของรีสอร์ต และสนามขี่ม้าชื่อดัง ‘Horseshoe Point’ ผู้ทำหน้าที่เป็นกัปตันของ ทีมชีวาส ไทยแลนด์ ออลสตาร์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมชีวาส ไทยแลนด์ ออลสตาร์ ถึงแม้ว่าปีนี้จะเป็นปีที่สองแล้ว ผมก็ยังรู้สึกตื่นเต้น และมีความสุขที่ได้มีโอกาสร่วมในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติแบบนี้ ถือว่าโชคดีและเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจจริงๆ ครับ”

แค่นัดอุ่นเครื่องพิเศษยังสร้างความสนุก และสีสันให้กับผู้ชมได้ขนาดนี้ รับรองว่าการแข่งขันจริงที่จะมาถึง จะต้องเรียกเสียงฮือฮาและความประทับใจได้มากกว่านี้อีกหลายเท่าอย่างแน่นอน โดยการแข่งขันในปีนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-10 กันยายน 2549 ณ สามเหลี่ยมทองคำ อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย นับเป็นการแข่งขันโปโลบนหลังช้างครั้งยิ่งใหญ่ของโลก โดยในปีนี้มีทีมผู้เข้าแข่งขันถึง 12 ทีม จาก 15 ประเทศทั่วโลก

การแข่งขันโปโลบนหลังช้างชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี นับตั้งแต่ปี 2544 ริเริ่มขึ้นโดย มร. คริสโตเฟอร์ สแตฟฟอร์ด รองประธานโรงแรมในเครืออนันตรา รีสอร์ท แอนด์ สปา นอกจากนี้ รายได้จากการจัดการแข่งขันฯ ยังจะนำไปมอบให้แก่สถาบันคชบาลแห่งชาติ ซึ่งในปัจจุบันมีช้างอยู่ภายใต้การดูแลประมาณ 4,000 เชือก

ชีวาส รีกัล ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันนี้มาอย่างต่อเนื่องทุกปีนับตั้งแต่มีการจัดแข่งขันในประเทศไทย และในปีนี้ ชีวาส รีกัล ได้เตรียมสร้างสรรค์กิจกรรมความสนุกในแบบของ ชีวาส ไลฟ์ ซีรีส์ เพื่อให้ผู้ชมและผู้ที่ร่วมการแข่งขัน ได้ร่วมฉลองและสนุกสนานกันเต็มที่ ในการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับชีวาส รีกัล แล้วนั้น “ไม่สำคัญว่าใครจะเป็นผู้แพ้หรือชนะในการแข่งขัน สิ่งสำคัญคือการได้ฉลองช่วงเวลาพิเศษร่วมกันและสนุกสนานอย่างเต็มที่” มร. ซีริล เลอกรองด์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

สำหรับรายละเอียดของการแข่งขันโปโลบนหลังช้างนั้นสามารถค้นหาเพิ่มเติมได้ที่ www.anantara.com หรือเพียงแค่พิมพ์ ‘elephant polo’ ที่เว็บไซต์ www.thisisthelife.com