เลอโนโวประกาศเปลี่ยนแปลงทีมผู้บริหาร

ฮ่องกง–(บิสิเนส ไวร์)
เลอโนโว่ กรุ๊ปประกาศเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร 2 ตำแหน่ง

หลิว จุน ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบงานด้านห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกของเลอโนโวในปีที่ผ่านมา ได้รับคัดเลือกจากบริษัทให้พักงาน 1 ปีเพื่อไปศึกษาต่อด้านการบริหารขั้นสูง “เลอโนโวเพิ่งเปิดตัวโครงการใหม่ๆ เพื่อเจาะจง ฝึกอบรม และเร่งให้เกิดเส้นทางอาชีพสำหรับผู้บริหารของเลอโนโว” วิลเลียม เจ อเมลิโอ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเลอโนโว กล่าว “ผลลัพธ์ในระยะแรกจากกระบวนการนี้คือการที่จุนขอไปศึกษาต่อ เราชื่นชมความต้องการของเขาที่จะพัฒนาทักษะของตนเองและทำให้ตัวเขามีความพร้อมสำหรับอนาคต ไม่มีวิธีการใดที่จะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาผู้บริหารของเราได้ดีไปกว่าการลงทุนในเรื่องการเป็นผู้นำและกับคนของเรา”

“จุนได้ช่วยเลอโนโวปรับเปลี่ยนกระบวนการให้มีประสิทธิภาพที่สุดและดำเนินแผนงานเพื่อการพัฒนาในด้านต่างๆ กุญแจความสำเร็จของเขากำลังทำให้แผนการปรับโครงสร้างซัพพลายเชนของเลอโนโวที่เคยเป็นเรื่องยากให้เกิดขึ้นได้ รวมทั้งกำลังเดินหน้าปรับเปลี่ยนเครือข่ายซัพพลายเชนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนผสานการวางแผนงานด้านอุปสงค์และอุปทาน” นายอเมลิโอ กล่าว

ก่อนดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก นายหลิว วัย 37 ปี เป็นรองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของเลอโนโว ประเทศจีน โดยรับผิดชอบด้านการวางแผนองค์กรและการปฏิบัติการ นายหลิวเป็นสถาปนิกให้กับรูปแบบห่วงโซ่อุปทานคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของบริษัท นอกจากนี้เขายังดำรงตำแหน่งระดับผู้บริหารในด้านการวิจัยและพัฒนา กลยุทธ์องค์กร หน่วยธุรกิจเดสก์ท็อปพีซี หน่วยธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อผู้บริโภค และห่วงโซ่อุปทานรวม เขาร่วมงานกับเลอโนโวในปี 2536

ในโอกาสนี้ เลอโนโวยังได้ประกาศการแต่งตั้ง เจอรี่ พี สมิธ วัย 43 ปี เป็นรองประธานอาวุโสฝ่ายห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก โดยมีผลทันที นายสมิธจะรายงานตรงต่อนายอเมลิโอและจะประจำอยู่ในสิงคโปร์

“เจอรี่เป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในด้านการจัดการซัพพลายเชนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและอุปกรณ์ต่อพ่วง โดยมีผลงานยอดเยี่ยมในสาขาที่เลอโนโวกำลังตั้งเป้าที่จะปรับปรุง โดยเฉพาะด้านความสามารถในการให้บริการและการลดค่าใช้จ่าย” นายอเมลิโอกล่าว “เขาเป็นผู้นำที่มีพลังสูงและมุ่งเน้นที่ประสิทธิภาพการทำงาน โดยมีประสบการณ์ในด้านอุปทานและการจัดการทั่วไป และมีเส้นสายส่วนตัวที่กว้างขวางกับซัพพลายเออร์ชั้นนำหลายรายซึ่งจะเป็นสินทรัพย์อันมีค่าอย่างมากต่อเลอโนโว”

ล่าสุด นายสมิธดำรงตำแหน่งรองประธานศูนย์การออกแบบสิงคโปร์และหน่วยธุรกิจจอภาพของเดลล์ เขาร่วมงานกับเดลล์ในปี 2537 และก่อนดำรงตำแหน่งสุดท้ายกับบริษัท นายสมิธได้รับมอบหมายจากเดลล์ให้ควบคุมดูแลการออกแบบและการจัดซื้อสำหรับธุรกิจอุปกรณ์ต่อพ่วงและธุรกิจคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คของเดลล์ การพัฒนาทีมวิศวกรรมด้านอุปกรณ์ต่อพ่วง และการจัดการด้านการตลาดและห่วงโซ่อุปทานที่หลากหลาย ได้แก่ การจัดเก็บและอุปกรณ์ต่อพ่วง ก่อนร่วมงานกับเดลล์ นายสมิธดูแลด้านการขาย การตลาด และการปฏิบัติการที่บริษัท Definicon ซึ่งเป็นผู้ผลิตโคโปรเซสเซอร์บอร์ด เขาเริ่มต้นการทำงานในตำแหน่งนักวิเคราะห์การเงินกับ EDS

“ทีมบริหารอาวุโสของเลอโนโวอยู่ในระดับโลกมาตั้งแต่เริ่มต้น ผมเชื่อว่าตอนนี้เลอโนโวมีผู้ร่วมงานที่มีพรสวรรค์ยอดเยี่ยมที่สุดในอุตสาหกรรม” นายอเมลิโอกล่าว “การเคลื่อนไปข้างหน้าจะทำให้ทีมงานทั้งหมดของเราสามารถขับเคลื่อนไปได้เร็วยิ่งขึ้นสู่เป้าหมายที่เรากำหนดขึ้นเพื่อตัวเอง”

เกี่ยวกับบริษัท เลอโนโว กรุ๊ป จำกัด
เลอโนโว (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) ทุ่มเทให้กับการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่มีโครงสร้างทางวิศวกรรมที่ดีที่สุดในโลก โมเดลธุรกิจของเลอโนโวที่สร้างขึ้นจากนวัตกรรม ประสิทธิภาพในการดำเนินการ การสร้างความพอใจให้กับลูกค้า และความสนใจด้านการลงทุนในตลาดเกิดใหม่ เลอโนโว ซึ่งเกิดขึ้นจากการที่เลอโนโว กรุ๊ปซื้อธุรกิจคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของไอบีเอ็ม ได้ทำการพัฒนา ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการด้านเทคโนโลยีที่เชื่อถือได้ คุณภาพสูง ปลอดภัย และง่ายต่อการใช้งานไปทั่วโลก เลอโนโวมีศูนย์วิจัยหลักๆ ในเมืองยามาโตะ ประเทศญี่ปุ่น ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเสินเจิ้น ประเทศจีน และเมืองราเลห์ รัฐนอร์ธแคโรไลน่า ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลอโนโว กรุณาดูจากเว็บไซต์ www.lenovo.com

ติดต่อ: เลอโนโว กรุ๊ป จำกัด
ฮ่องกง
แองเจล่า ลี, 852-2516-4810
angelalee@lenovo.com
หรือ
ปักกิ่ง
จู กวง, 8610-5886-6111
caixqb@lenovo.com
หรือ
ราเลห์
จูลี่ กอตเลียบ
jgottlie@us.lenovo.com