เอไอเอส วัน-ทู-คอล! เปิดตัวโครงการ“คั้นกะทิ” ชวนเยาวชนไทย แตกมันส์ความคิดกับชีวิตอิสระ

เอไอเอส วัน-ทู-คอล! สานต่อแนวคิดพลังเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ เปิดตัวโครงการ “คั้นกะทิ” เชิญชวนนักศึกษาหัวกะทิรุ่นใหม่ แตกมันส์ความคิดอย่างสร้างสรรค์ เพื่อชิงทุนการศึกษา 100,000 บาท จำนวน 12รางวัล พร้อมเข้าเรียนรู้การทำงานจริงแบบเคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้บริหารระดับสูงจาก 3 วงการธุรกิจยักษ์ใหญ่ที่มีสีสันร้อนแรงสุด ๆ ได้แก่เอไอเอส วัน-ทู-คอล!, เอสซี แมทบ็อกซ์ และอินเด็กซ์ อีเวนท์ เอเจนซี่ ที่จะมารวมพลังกันคั้นเยาวชนหัวกะทิ สู่การเป็น “สุดยอดเยาวชนหัวกะทิ” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

นายชำนาญ เมธปรีชากุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า “เอไอเอส วัน-ทู-คอล! เชื่อมั่นในพลังเล็กที่ยิ่งใหญ่ของเยาวชนทุกคน และเชื่อว่าทุกคนสามารถเติบโตไปเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญของประเทศได้ในอนาคต โครงการ “คั้นกะทิ” จึงเกิดขึ้นเพื่อให้เยาวชนไทยได้มีเวทีอิสระในการแสดงออกทางความคิดอย่างสร้างสรรค์ และเป็นโครงการสานต่อ NWO Project โดยถือเป็นการต่อยอดทางความคิดและขยายโอกาสการเรียนรู้แบบไร้ขีดจำกัดไปสู่เยาวชนทั่วประเทศให้เพิ่มมากขึ้น”

และเพื่อให้ “โครงการคั้นกะทิ” เป็นโครงการที่เข้มข้นด้วยความรู้ระดับหัวกะทิ จึงได้นำความร่วมมือจาก 3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ใน 3 วงการธุรกิจ ได้แก่ เอไอเอส วัน-ทู-คอล! ผู้นำวงการโทรคมนาคม, เอสซี แมทบ็อกซ์ ยักษ์ใหญ่วงการโฆษณาและเอเยนซี่ระดับชาติ และอินเด็กซ์ อีเวนท์ เอเจนซี่ ยักษ์ใหญ่วงการออกาไนเซอร์ระดับอินเตอร์ รวมทั้งบริษัท Kid-Ox (คิดออก) สุดยอดหัวกะทิด้านออกแบบผลิตภัณฑ์ และเถ้าแก่หัวกะทิ คุณสิริยากร พุกกะเวส แห่งบ้านอุ้ม และคุณอัจฉรา บุรารักษ์ เจ้าของธุรกิจไอศกรีมชื่อดัง I-Berry ทั้งหมดนี้ถือเป็นสุดยอดหัวกะทิที่มารวมพลังกันคั้นเยาวชนหัวกะทิให้เป็น “สุดยอดเยาวชนหัวกะทิ” ทั้งสิ้น” นายชำนาญ กล่าวเพิ่มเติม

โดยโครงการ “คั้นกะทิ” ประกอบด้วยกิจกรรม 2 ส่วนหลัก ๆ ได้แก่ กิจกรรมโรดโชว์ “คั้นกะทิ มหา’ลัย” เป็นการเชิญนักธุรกิจระดับหัวกะทิเดินทางไปให้ความรู้ ประสบการณ์ และเผยเคล็ด ลับแห่งความสำเร็จให้กับนักศึกษาถึงในรั้วมหาวิทยาลัยกว่า 10 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้นักศึกษาได้เก็บเกี่ยวข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการเลือกทางเดินของชีวิต และก้าวออกไปสู่โลกกว้างอย่างมั่นใจ

นอกจากนี้ ยังได้จัด “คั้นกะทิ อวอร์ด” กิจกรรมประกวดผลงานความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งถือเป็นหัวใจของโครงการ โดยเปิดเวทีอิสระให้นิสิต – นักศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกชั้นปี ไม่จำกัดคณะ หรือสาขาวิชาที่เรียน สามารถส่งผลงาน ภายใต้แนวคิด “แตกมันส์ความคิดกับชีวิตอิสระ” กับการประกวดใน 4 สาขา ได้แก่ แผนการตลาด, แผนการโฆษณา, กิจกรรมอีเว้นท์, ออกแบบผลิตภัณฑ์ เพื่อชิงทุนการศึกษา 100,000 บาท จำนวนทั้งสิ้น 12 รางวัล

ทั้งนี้ สุดยอดเยาวชนหัวกะทิผู้ชนะการประกวดทั้ง 12 คน จะได้รับโอกาสเข้าเรียนรู้การทำงานจริง และสร้างผลงานให้เป็นจริงที่ 3 บริษัทชั้นนำ ได้แก่ เอไอเอส วัน-ทู-คอล!, เอสซี แมท บ็อกซ์ และอินเด็กซ์ อีเวนท์ เอเจนซี่ โดยมีผู้บริหารระดับสูงเป็นพี่เลี้ยงส่วนตัวคอยดูแลและให้คำแนะนำตลอดระยะเวลา 2 เดือนเต็ม และยังมีสิทธิได้เข้าทำงานจริงในอนาคตอีกด้วย

โดยนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม “คั้นกะทิ อวอร์ด” สามารถส่งผลงานได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 8 ธันวาคม ศกนี้ ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.one-2-call.ais.co.th คลิกเข้าไปที่ “โครงการคั้นกะทิ” หรือที่วัน-ทู-คอล! ช้อป และสำนักงานบริการเอไอเอส หรือโทร. 1175

“ เอไอเอส วัน-ทู-คอล! มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย ด้วยความชื่นชมในพลังเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ของเยาวชนทุกคน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการคั้นกะทิ จะมีส่วนช่วยในการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และเป็นแรงบันดาลใจที่ดีในการดำเนินชีวิตให้กับเยาวชนไทยทุกคนต่อไป…” นายชำนาญ กล่าวในท้ายที่สุด

ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สุดาพร วัชรนิศากร (ยีน)
ประชาสัมพันธ์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)
โทร. 08 1920 6611