ไมโครซอฟท์ นำไอทีเข้าถึงชาวชุมชนการเคหะ มุ่งลดช่องว่างทางเทคโนโลยี

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความร่วมมือกับการเคหะแห่งชาติในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือโครงการเปิดโลกการเรียนรู้สู่สังคมไอที เพื่อขยายโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยีแก่คนในชุมชนการเคหะฯ

โครงการเปิดโลกการเรียนรู้สู่สังคมไอทีเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของไมโครซอฟท์ที่จะสร้างสรรค์โครงการที่ส่งผลดีต่อสังคมโดยรวมเพื่อมุ่งลดช่องว่างทางเทคโนโลยีในประเทศไทยแห่แก่ประชาชนที่ไม่มีโอกาสเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยี

นางชวนพิศ ฉายเหมือนวงศ์ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า “การเคหะแห่งชาติมีความยินดีเป็น อย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับบริษัท ไมโครซอฟท์ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีที่จะเข้ามาเพิ่มพูนทักษะทางด้านไอทีแก่ชาวชุมชนการเคหะฯ ที่มีอยู่กว่า 400,000 คนในปัจจุบัน โครงการเปิดโลกการเรียนรู้สู่สังคมไอทีจะเป็นโครงการที่นำความรู้ทางด้านไอทีตั้งแต่ทักษะขั้นพื้นฐานมาถ่ายทอดให้กับคนในชุมชนการเคหะฯ ซึ่งจะเปิดโลกไอทีให้แก่พวกเขา ทั้งนี้ การมีทักษะทางด้านไอทีจะช่วยเพิ่มโอกาสในการมีงานทำให้แก่ผู้คนในชุมชนการเคหะฯ และจะทำให้พวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในที่สุด สิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งสำคัญที่จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรายได้ครัวเรือนที่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำอยู่ อันจะส่งผลไปสู่เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศในอนาคต”

ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือระหว่างไมโครซอฟท์ และการเคหะแห่งชาติ บริษัท ไมโครซอฟท์ จะจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ ดังต่อไปนี้

– จัดให้มีการเรียนการสอนไอทีในห้องเรียนไอทีเคลื่อนที่แก่ชาวชุมชนการเคหะฯ ทั่วกรุงเทพฯ

– นำเสนอบทความเกี่ยวกับไอทีเพื่อเพิ่มพูนความรู้แก่ชาวชุมชนการเคหะผ่านทางวารสารการเคหะแห่งชาติที่จัดพิมพ์ทุกๆ 3 เดือน

– มอบความรู้ทางด้านไอทีผ่านห้องสมุดชุมชนการเคหะแห่งชาติ

มร. แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามีความเชื่อมั่นว่าคอมพิวเตอร์จะเป็นสิ่งสำคัญที่เปลี่ยนแปลงโลกได้ และถ้าเราสามารถจัดสรรให้คนไทยทุกครัวเรือนสามารถเป็นเจ้าของคอมพิวเตอร์ได้ เราก็จะสามารถทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยโดดเด่นขึ้นได้ในเวทีโลก ไมโครซอฟท์มีความรู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้ร่วมมือกับการเคหะแห่งชาติ และเราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับท่านผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และคณะทำงานในการนำไอทีไปช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไทย”

ทั้งนี้ไมโครซอฟท์จะจัดให้มีห้องเรียนไอทีเคลื่อนที่ที่เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จำนวน 8 เครื่อง ซึ่งบรรจุระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดวส์ สตาร์ทเตอร์ เอดิชั่น สำหรับการเริ่มใช้งานคอมพิวเตอร์ โดยจะเดินทางไปมอบความรู้ด้านไอทีแก่ชาวชุมชนการเคหะฯ ทั่วกรุงเทพ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ครั้งแรกได้เรียนรู้วิธีการใช้งานคอมพิวเตอร์ และความรู้พื้นฐานต่างๆ เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังจะได้จัดให้มีกิจกรรมทางด้านไอทีต่างๆ ในชุมชนเพื่อสร้างความตระหนัก และความตื่นตัวในเรื่องเทคโนโลยีแก่เยาวชน และผู้คนในชุมชนด้วย

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand.

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com