“วินสัน แอนด์ เอลคินส์” เปิดสำนักงานในฮ่องกง

ฮ่องกง—(บิสิเนส ไวร์)—7 ก.ย. 2549

วินสัน แอนด์ เอลคินส์ แอลแอลพี (Vinson & Elkins LLP) ประกาศเปิดสำนักงานในฮ่องกง ซึ่งเป็นสำนักงานแห่งที่ 7 ในต่างประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้านการบริการในเอเชีย

เจย์ คูคลิส หุ้นส่วนของ V&E ซึ่งประสานงานด้านคดีความระหว่างประเทศ ได้ย้ายจากสหรัฐอเมริกาไปเป็นหัวหน้าสำนักงานแห่งใหม่ในฮ่องกง

นายคูคลิสกล่าวว่าสำนักงานในฮ่องกงจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับสำนักงานภูมิภาคเอเชียในปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และโตเกียว รวมถึงสำนักงานนานาชาติอื่นๆ ของบริษัทในลอนดอน มอสโคว์ และดูไบ

“ฮ่องกงยังคงเป็นหนึ่งในประตูสำคัญไปสู่จีน และสำนักใหม่ของเราที่นี่จะทำให้เราสามารถเป็นตัวแทนลูกค้านานาชาติที่ลงทุนในจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถให้บริการลูกค้าชาวจีนที่ลงทุนในตลาดอื่นๆ” นายคูคลิส กล่าว “นอกจากนี้การที่เรามีสำนักงานในฮ่องกงจะเพิ่มความสามารถของบริษัทในการช่วยลูกค้าทำธุรกรรมทั่วทั้งเอเชียตะวันออก ตลอดจนในตลาดต่างประเทศ เช่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อนุทวีปอินเดีย และตะวันออกกลาง”

โจ ดิลก์ หุ้นส่วนบริหารของวินสัน แอนด์ เอลคินส์ ระบุว่า V&E ซึ่งเป็นสำนักงานกฎหมายภาคพลังงานชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก ตระหนักถึงความสำคัญของเอเชียในด้านการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศมานานแล้วและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในประเทศจีน

“ฮ่องกงเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการเงินที่สำคัญของโลก” นายดิลก์ กล่าว “การมีสำนักงานที่ทรงพลังไม่เพียงแต่จะเพิ่มความสามารถและความลึกซึ้งของเราในการสร้างความเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดเอเชียเท่านั้น แต่ยังผนึกกำลังเข้ากับแผนการขยายตัวของเราในนิวยอร์กและลอนดอนด้วย ความเชี่ยวชาญระดับนานาชาติที่กว้างขวางของเจย์ และประสบการณ์ก่อนหน้านี้ของเขาในลอนดอนและมอสโคว์ทำให้เขาเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบที่จะสร้างสำนักงานที่ประสบความสำเร็จในฮ่องกง”

วินสัน แอนด์ เอลคินส์ ให้คำปรึกษาในคดีความที่ซับซ้อนในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกมาเป็นระยะเวลานาน ปัจจุบันสำนักงานของบริษัทในปักกิ่ง โตเกียว และเซี่ยงไฮ้มีนักกฎหมายและผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายกว่า 20 คน ที่มุ่งเน้นเรื่องการให้คำปรึกษาทั่วไปแก่บริษัท การลงทุนทางตรงจากต่างประเทศ การควบรวมกิจการ การซื้อกิจการ การจัดอันดับเครดิตตราสาร เงินร่วมให้กู้ การให้เงินกู้แก่โครงการ การคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา และการแก้ปัญหาความขัดแย้ง ไม่ว่าจะผ่านทางการเป็นสื่อกลาง การตัดสินโดยอนุญาโตตุลาการ หรือการดำเนินการตามกฎหมาย

กลุ่มว่าความของบริษัทในเอเชีย แปซิฟิก ให้บริการลูกค้าที่เป็นบริษัทข้ามชาติในอุตสาหกรรมที่หลากหลายตั้งแต่บริษัทลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง การเงิน พลังงาน การผลิตในโรงงาน โทรคมนาคม การผลิตและการเลือกแหล่งจัดซื้อ ไปจนถึงการขายปลีกและการจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทางกลุ่มดำเนินงานบนความแข็งแกร่งและพรสวรรค์ของนักกฎหมายทั่วสำนักงานในสหรัฐและต่างประเทศ ตลอดจนนักกฎหมายและพนักงานด้านกฎหมายที่มีคุณสมบัติจากสหรัฐ อังกฤษ สิงคโปร์ และสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งประจำอยู่ในประเทศจีนและญี่ปุ่น

นอกจากการจัดการกับเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับจีนหรือญี่ปุ่นแล้ว นักกฎหมายของ V&E ในเอเชีย แปซิฟิกยังให้คำปรึกษาลูกค้าที่ลงทุนทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิกอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งรวมถึงในไต้หวัน เกาหลี สิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอนุทวีปอินเดีย สำนักงานในเอเชียของ V&E เพิ่มการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับสำนักงานในดูไบ โดยเป็นตัวแทนนักลงทุนตะวันออกกลางในการทำธุรกรรมในส่วนอื่นๆของเอเชีย หรือเป็นตัวแทนนักลงทุนเอเชียในการทำธุรกรรมในตะวันออกกลาง

เซียว ย้ง หัวหน้าสำนักงานวินสัน แอนด์ เอลคินส์ ในประเทศจีน กล่าวว่า “การขยายวินสัน แอนด์ เอลคินส์ไปยังฮ่องกงเป็นเครื่องบ่งชี้ที่แข็งแกร่งถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่มีต่อการดำเนินงานในจีนและจะเพิ่มความสามารถของเราทั่วประเทศจีนและภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก” นอกจากนายเซียว ย้ง แล้ว หุ้นส่วนของ V&E ในภูมิภาคนี้ ได้แก่ พอล ดีเมอร์ ผู้อำนวยการร่วมของสำนักงานในจีน, เดวิด บลูเมนทัล หุ้นส่วนด้านที่อยู่อาศัยและหัวหน้าสำนักงานตัวแทนในเซี่ยงไฮ้ และนายคริส ดาว หุ้นส่วนด้านที่อยู่อาศัยและหัวหน้าสำนักงานตัวแทนในโตเกียว สำนักงานในฮ่องกงนับเป็นสำนักงานนานาชาติแห่งที่ 4 ที่ V&E เปิดดำเนินการใน 3 ปีที่ผ่านมา

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวเผยแพร่ชิ้นนี้ โปรดติดต่อ Jay Cuclis โทร 852.2251.1912 หรืออีเมล์ jcuclis@velaw.com หรือติดต่อ Darrin Schlegel ผู้เชี่ยวชาญการสื่อสารอาวุโส โทร +1 713.758.2171 หรืออีเมล์ dschlegel@velaw.com

วินสัน แอนด์ เอลคินส์ ก่อตั้งขึ้นในพ.ศ. 2460 และเป็นหนึ่งในบริษัทกฎหมายนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทมีทนายความราว 700 คนที่ว่าความในออสติน ปักกิ่ง ดัลลัส ดูไบ ฮ่องกง ฮุสตัน ลอนดอน มอสโคว์ นิวยอร์ก เซี่ยงไฮ้ โตเกียว และวอชิงตัน ดีซี

ในปี 2548 V&E ได้ให้คำปรึกษาในการทำธุรกรรม โครงการ ความขัดแย้ง และกระบวนการด้านกฎข้อบังคับให้แก่ภาคพลังงานมากกว่า 1,900 ครั้ง คิดเป็นมูลค่ากว่า 165 ล้านดอลลาร์สหรัฐ วินสัน แอนด์ เอลคินส์ ได้รับเลือกจากนิตยสารยูโรมันนี่ เป็น “บริษัทกฎหมายด้านพลังงานชั้นนำของโลกประจำปี 2548” และได้รับรางวัล “บริษัทกฎหมายด้านพลังงานแห่งปีของสหรัฐอเมริกา” ในงาน Chambers Global Awards 2005

ติดต่อ: Vinson & Elkins LLP
Jay Cuclis, 852.2251.1912
jcuclis@velaw.com
หรือ
Darrin Schlegel, +1 713.758.2171
dschlegel@velaw.com