วาสลีน พลิกโฉมสู่สุขภาพผิวระดับสากล

บริษัทยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ประกาศปรับโฉมครั้งใหญ่ผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงรักษาผิวกาย “วาสลีน” ปลุกแนวคิด “อัศจรรย์ของผิวสุขภาพดี” ก้าวสู่มิติใหม่ของแบรนด์ที่เน้นสร้าง “Emotional bond” ความผูกพันระหว่างผู้หญิงและผิวกายเพื่อกระตุ้นการดูแลซึ่งกันและกันอย่างถูกต้อง เชื่อผู้หญิงที่รักสุขภาพผิววางใจวาสลีน มั่นใจหนาวนี้ครองใจผู้บริโภคเหนียวแน่น

แนวคิด “อัศจรรย์ของผิวสุขภาพดี” หรือ “Skin is amazing” เป็นแคมเปญที่ยูนิลีเวอร์ ใช้ในการรีลอนช์แบรนด์วาสลีนทั่วโลกโดยไขความลับผลการศึกษาด้านผิวกายอันน่าทึ่ง เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายได้ตระหนักถึงบทบาท หน้าที่ และความสำคัญของผิวกาย ที่ผู้บริโภคอาจละเลย ขาดการเอาใจใส่ไม่เหมือนผิวหน้า โดยวาสลีนเชื่อว่าเมื่อผู้หญิงได้รับรู้ รับฟังและเข้าใจถึงความอัศจรรย์ของผิวแล้วก็จะหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลและถนอมสุขภาพผิวอย่างถูกวิธีมากยิ่งขึ้น

วาสลีนศึกษาและเข้าใจธรรมชาติของผิวจึงรู้ว่า..
“ผิวช่างน่าอัศจรรย์และมีบทบาทที่เรานึกไม่ถึงอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกราะป้องกันภัยที่ดีที่สุด ปกป้องเราจากอากาศและอุณหภูมิที่แปรผัน ปกป้องเราจากความเปียกชื้นหรือแม้แต่การติดเชื้อ ไม่เพียงเท่านี้ ผิวยังเป็นทั้งสื่อรับความรู้สึกและสัมผัสที่สำคัญของมนุษย์ ส่งสัญญาณบ่งบอกอารมณ์และความรู้สึกของเรา อีกทั้งสามารถรับรู้ถึงสัมผัสต่างๆ ทำให้มนุษย์เราได้ เรียนรู้โลกกว้างและเรียนรู้กันและกัน ผ่านผิวอันน่าอัศจรรย์นั่นเอง”

นางวรรณิภา ภักดีบุตร รองประธานกรรมการบริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคล บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “การรีลอนช์แบรนด์วาสลีนในครั้งนี้เป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 8 ปีของประเทศไทย เพื่อให้รูปแบบของผลิตภัณฑ์ก้าวไปสู่ระดับสากลเหมือนกันทั่วโลก ถือได้ว่าเป็นการปฏิวัติสู่อีกมิติหนึ่งของการทำตลาดแนว emotional marketing ซึ่งก็สอดรับไปกับการปรับปรุงคุณภาพและวิวัฒนาการของผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้วาสลีนได้มีการปรับปรุงสูตรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของโลชั่นบำรุงผิวครั้งใหญ่ อีกทั้งได้ทำการออกแบบโลโก้ใหม่ ตลอดจนเปลี่ยนแปลงลักษณะบรรจุภัณฑ์ทุกสูตรภายใต้แบรนด์วาสลีน”

“เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะเสริมให้ภาพลักษณ์ของวาสลีนคงความทันสมัยและโดนใจกลุ่มเป้าหมายผู้รักสุขภาพผิวมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้วาสลีนตั้งเป้าขยายอัตราการใช้โลชั่นทั่วประเทศสูงขึ้นโดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว และมีส่วนในการเสริมความแข็งแกร่งของวาสลีน ที่ปัจจุบันครองความเป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายได้อย่างเหนียวแน่น ด้วยส่วนแบ่ง 25.5 % ของตลาดที่มีมูลค่ารวมสูง 4,000 ล้านบาท” นางวรรณิภา กล่าวยืนยัน

มร. เลน เดวี่ส์ ผู้อำนวยการแผนกพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่ายูนิลีเวอร์มุ่งศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับเรื่องผิวมาเป็นระยะเวลากว่า 35 ปี โดยมีการตีพิมพ์ผลการศึกษาเรื่องผิวมากมายจากหน่วยวิจัยและพัฒนาด้านผิวของบริษัทถึง 12 แห่งทั่วโลก รวมทั้งยังมีศูนย์ข้อมูลเทคนิคของประเภทผลิตภัณฑ์ต่างๆ อยู่ในสหรัฐอเมริกา

“และสำหรับการพัฒนาให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดนั้น นอกจากข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ชั้นนำระดับโลกแล้ววาสลีนยังได้ให้ความสำคัญสุดสุดกับข้อมูลจากการสำรวจความคิดเห็นและความต้องการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาผิวของผู้บริโภคชาวไทยซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์” มร. เลน กล่าว

ด้วยวิทยาการด้านผิวพรรณที่ไม่เคยหยุดนิ่ง วาสลีนได้ปรับสูตรโลชั่นบำรุงผิวใหม่ทั้งหมด โดยปรับปรุง 3 สูตรหลักได้แก่วาสลีน โททอล มอยซ์เจอร์ ดราย สกิน โลชั่น(Vaseline Total Moisture Dry Skin Lotion) เพื่อบำรุงผิวแห้งให้ชุ่มชื่นสุขภาพดี วาสลีน โททอล เอจ ดีเฟนส์ เอ็กซ์ตร้า มอยซ์เจอไรซิ่ง โลชั่น (Vaseline Total Age Defense Extra Moisturizing Lotion) เพื่อบำรุงผิวลดเลือนริ้วรอยและวาสลีน เฮลธี้ ไวท์ ยูวี โปรเทคชั่น โลชั่น (Vaseline Healthy White UV Protection Lotion) เพื่อผิวขาวสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ ในขณะเดียวกันก็เปิดตัวโลชั่นบำรุงผิวสูตรใหม่ล่าสุด วาสลีน แอดวานซ์ ฮีลลิ่ง สกิน โปรเทคแทนต์ โลชั่น (Vaseline Advanced Healing Skin Protectant Lotion) เพื่อผิวแห้งมากที่ต้องการปกป้องดูแลมากเป็นพิเศษ

พร้อมกันนี้ วาสลีนได้เปิดเผยแผนการตลาดเพื่อรณรงค์แนวคิด “อัศจรรย์ของผิวสุขภาพดี” ผ่านสื่อหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์โฆษณา สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อกลางแจ้ง สื่อออนไลน์ รวมไปถึงสถานสุขภาพความงามและการออกกำลังกายซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่จะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของวาสลีน ซึ่งเป็นผู้หญิงยุคใหม่ที่รักและใส่ใจสุขภาพร่างกายได้อย่างดีที่สุดวิธีหนึ่ง ทั้งนี้วาสลีนเตรียมเผยแพร่ภาพยนตร์โฆษณาชุด “แปลงกาย” ซึ่งมีความยาว15 วินาที ไปทั่วประเทศ โดยจะเริ่มออกอากาศในวันที่ 20 กันยายนนี้

นางผกาฉัตร เตชาบูรพานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว บริษัทยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัดให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า “วาสลีนวางงบการโฆษณาและประชาสัมพันธ์เพื่อการรีลอนช์ในครั้งนี้กว่า 200 ล้านบาท โดยเรามุ่งหวังให้แนวคิด อัศจรรย์ของผิวสุขภาพดี เป็นที่รับรู้อย่างกว้างขวาง เราจึงได้จัดโครงการที่ชื่อว่า “Vaseline All About Healthy Skin เวิร์คช้อปเพื่อผิวสุขภาพดี” เพื่อมอบประสบการณ์ผิวสุขภาพดีสำหรับผู้บริโภคครั้งยิ่งใหญ่ โดยเราจับมือสองยักษ์ใหญ่ด้านสุขภาพได้แก่ ฟิตเนส เฟิร์ส (Fitness First) และแอบโซลูท โยคะ (Absolute Yoga) จัดเวิร์คช้อปที่จะสามารถให้ความรู้เพื่อผิวสุขภาพดีอย่างสมบูรณ์แบบ ให้กับสาวรักสุขภาพกว่า 3,000 ราย”