การบินไทยติดอันดับ 1 ใน 5 รางวัลเอวิออง จาก 250 สายการบินทั่วโลก

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้รับการคัดเลือกให้เข้ารอบติดอันดับ 1 ใน 5 ของสายการบินที่ได้รับรางวัล เอวิออง อวอร์ดส (AVION AWARDS) ประเภท รายการวิทยุ (Best Single Inflight Audio Program) และประเภท รายการสาระบันเทิงทุกประเภทบนเครื่องบิน จากสมาคมเวิล์ด แอร์ไลน์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (World Airlines Entertainment Association หรือ WAEA) โดยคัดเลือกจากสายการบินกว่า 250 สายทั่วโลก

เรืออากาศโทชินวุฒิ นเรศเสนีย์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ผ่านการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการปรับปรุงระบบสาระบันเทิงบนเครื่องบินทำให้ในปีนี้ บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกให้เข้ารอบติดอันดับ 1 ใน 5 ของสายการบินได้รับรางวัล เอวิออง อวอร์ดส (AVION AWARDS) ประเภท รายการวิทยุ (Best Single Inflight Audio Program) และประเภท รายการสาระบันเทิงทุกประเภทบนเครื่องบิน จากสมาคมเวิล์ด แอร์ไลน์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (World Airlines Entertainment Association หรือ WAEA) โดยที่ผ่านมา การบินไทยเคยได้รับ รางวัลเอวิออง อวอร์ดสจาก รายการสารคดีพิเศษเกี่ยวกับท่าอากาศยานกรุงเทพ เมื่อปี 2540 และนิตยสารสวัสดี ได้รับรางวัลหนังสือสาระบันเทิงยอดเยี่ยม เมื่อปี พ.ศ. 2547 จึงนับเป็นความภาคภูมิใจอีกครั้งที่การบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติอีกครั้ง

สมาคมเวิล์ด แอร์ไลน์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (World Airlines Entertainment Association หรือ WAEA) เป็นสมาคมเกี่ยวกับรายการและระบบสาระบันเทิงบนเครื่องระดับโลกโดยมีสมาชิกได้แก่สายการบินทั่วโลก บริษัทผู้ขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสาระบันเทิงกว่า 1,500 องค์กรก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2522 มี สำนักงานใหญ่ที่ ชิคาโก สหรัฐอเมริกา โดยทางสมาคมฯ จะมีการจัดประชุมสมาชิกของสมาคมเป็นประจำปี โดยจะหมุนเวียนเปลี่ยนสถานที่การจัดประชุมในกลุ่มประเทศสมาชิก โดยในปีนี้ การประชุมจะจัดขึ้นที่ เมืองไมอามี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-15 กันยายน 2549 ซึ่งในงานดังกล่าวจะมีการประกาศผลรอบชนะเลิศของรางวัลดังกล่าว

นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ได้ผลิตนิตยสาร AVION ซึ่งเป็นนิตยสารเกี่ยวกับรายการและระบบสาระบันเทิงบนเครื่องบิน ซึ่งเป็นนิตยสารที่จัดพิมพ์ทุก 3 เดือน เพื่อแจกจ่ายแก่สมาชิก และสำหรับในปักษ์ 3 ประจำปี 2549 ซึ่งจะแจกแก่สมาชิกในการประชุมใหญ่ประจำปีที่จะจัดขึ้นในครั้งนี้ที่ เมืองไมอามี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา ทางคณะผู้จัดทำนิตยสารได้คัดเลือกภาพปกเป็นภาพพนักงานต้อนรับของการบินไทยในชุดไทย พร้อมภาพเก้าอี้ และบรรยากาศภายในเครื่องบินที่ได้ตกแต่งด้วยเอกลักษณ์ใหม่ของบริษัทฯ รวมทั้งตีพิมพ์เนื้อหาภายในซึ่งการบินไทยเป็น 1 ใน 205 สมาชิกสายการบินได้รับเลือกให้เป็นภาพปกเนื่องจากเป็นสายการบินที่มีความโดดเด่นในการพัฒนาปรับปรุงระบบและรายการสาระบันเทิง โดยมีการตีพิมพ์เนื้อหาเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของบริษัทฯ การดำเนินการพัฒนาการและปรับปรุงของสาระบันเทิงและบริการด้านต่างๆ บนเครื่องบิน รวมทั้งผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ให้บริการบนเครื่องบินด้วย พร้อมตีพิมพ์ภาพประกอบ 4 สีภายในเล่มอีกด้วย ซึ่งนับเป็นการเผยแพร่ภาพลักษณ์ใหม่ของการการบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติอีกทางหนึ่งด้วย