วอร์เนอร์ มิวสิค กรุ๊ปจับมือบริลเลียนท์ เทคโนโลยีส์ประกาศข้อตกลงนำเสนอผลงานเพลงของศิลปินสังกัดวอร์เนอร์ผ่านบริการ Qtrax

นิวยอร์ก–(บิสิเนส ไวร์)

บริษัทวอร์เนอร์ มิวสิค กรุ๊ป (NYSE: WMG) และบริษัทบริลเลียนท์ เทคโนโลยีส์ คอร์ปอเรชั่น (OTCBB: BLLN) ประกาศข้อตกลงที่จะนำเสนอเพลงจากศิลปินชื่อก้องโลกของ WMG สำหรับการสตรีมมิ่งและการดาวน์โหลดแบบจำกัดบนเครือข่าย Qtrax ซึ่งเป็นเครือข่ายดนตรีแบบ peer-to-peer (P2P) ที่ถูกกฎหมายของบริลเลียนท์

Qtrax เป็นระบบการเผยแพร่คอนเทนท์รูปแบบดิจิตอลด้วยวิธี P2P ที่มีโฆษณาสนับสนุนและเป็นบริการที่มีการคิดค้นขึ้นใหม่ที่ถูกออกแบบเพื่อการแบ่งปัน การกระจายและปกป้องคอนเทนท์ด้านทรัพย์สินทางปัญญาโดยถูกต้องตามกฎหมาย ขณะเดียวกันก็ผลักดันให้เกิดช่องทางสร้างรายได้ใหม่ๆสำหรับการเผยแพร่ตัวอย่างเพลงในระบบออนไลน์แบบ P2P ที่ถูกต้องตามกฎหมายและส่งเสริมการซื้อหรือการสมัครเป็นสมาชิกระบบดิจิตอล

บริการพิมพ์ลายนิ้วมือดิจิตอลและบริการกรองลิขสิทธิ์ของออดิเบิล เมจิค คอร์ปอเรชั่นจะถูกนำมาใช้เพื่อจำกัดการเผยแพร่คอนเทนท์ที่ถูกลิขสิทธิ์อย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งมีการถ่ายโอนคอนเทนท์ดังกล่าวผ่านเครือข่าย Qtrax แบบ P2P

นายจอร์จ ไวท์ รองประธานอาวุโสฝ่ายวางแผนกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท WMG กล่าวว่า “บริการ Qtrax นับเป็นรูปแบบธุรกิจที่ล้ำสมัย ซึ่งเป็นรูปแบบที่ทำให้ศิลปินของเรามีอีกวิธีหนึ่งในการเข้าถึงบรรดาแฟนเพลงโดยใช้ศักยภาพของเทคโนโลยี peer-to-peer ขณะเดียวกันก็รับรองว่า พวกเขาจะได้รับการชดเชยอย่างเป็นธรรมสำหรับการใช้ผลงานของพวกเขา”

นายอัลลัน เคลปฟิซ ซีอีโอของ Qtrax กล่าวว่า “WMG ซึ่งเป็นบริษัทบันทึกและจำหน่ายผลงานเพลงในสหรัฐ ได้สร้างความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญในการเผยแพร่ดิจิตอล ซึ่งจะสร้างประโยชน์สูงสุดจากความสามารถในการทำรายได้จากผลงานเพลงที่มีมากมาย เราภูมิใจที่ได้อยู่ในกลุ่มผู้จัดจำหน่ายที่เป็นที่ต้องการมากกว่าใครของ WMG และตั้งตารอคอยที่จะทำงานร่วมกับเขาในการพัฒนาตลาด P2P ที่มีการทำธุรกรรมหลายล้านครั้งต่อเดือน”

ข้อมูลของ Nielsen SoundScan ระบุว่า WEA Corp ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจำหน่ายและการทำตลาดเพลงรูปแบบดิจิตอลของ WMG นั้น ครองส่วนแบ่งด้านดิจิตอล แทรคสูงสุดในบรรดาผู้จัดจำหน่ายชั้นนำของสหรัฐในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ นอกจากนี้ WMG ยังมีเพลงดิจิตอลติดอันดับขายดีสูงสุด 10 อันดับแรกถึง 4 เพลง ซึ่งรวมถึงเพลงที่ครองชาร์ทอันดับ 1 และ 2 คือเพลง “Bad Day” ของ Daniel Powter และ “Temperature” ของ Sean Paul ในช่วงเวลาดังกล่าว

เกี่ยวกับวอร์เนอร์ มิวสิค กรุ๊ป
วอร์เนอร์ มิวสิค กรุ๊ป (WMG) กลายเป็นบริษัทดนตรีแบบสแตนด์-อะโลนเพียงแห่งเดียวที่มีการซื้อขายหุ้นทั่วไปในสหรัฐในเดือนพ.ค.2548 เนื่องจากมีดาวรุ่งดวงใหม่และศิลปินระดับตำนานในสังกัดหลายคน วอร์เนอร์ มิวสิค กรุ๊ปจึงเป็นแหล่งสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่มีชื่อเสียงที่สุดในธุรกิจดนตรี อันได้แก่ Atlantic, Bad Boy, Elektra, Lava, Maverick, Nonesuch, Reprise, Rhino, Rykodisc, Sire, Warner Bros. และ Word สำหรับวอร์เนอร์ มิวสิค อินเตอร์เนชันแนล ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในด้านวงการเพลงระดับชาติแลระดับสากล ดำเนินงานผ่านบริษัทในเครือระหว่างประเทศหลายแห่ง และจำหน่ายลิขสิทธิ์ในประเทศต่างๆกว่า 50 ประเทศ วอร์เนอร์ มิวสิค กรุ๊ปยังรวมถึงวอร์เนอร์/แชปเพลล์ มิวสิค ซึ่งเป็นผู้ผลิตเพลงระดับชั้นนำของโลกแห่งหนึ่ง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ WMG กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซท์ www.wmg.com

เกี่ยวกับบริลเลียนท์ เทคโนโลยีส์
บริลเลียนท์ เทคโนโลยีส์ คอร์ปอเรชั่นเป็นบริษัทโฮลดิงด้านเทคโนโลยีที่มุ่งเน้นการระบุเทคโนโลยีให้เป็นการซื้อ รวมทั้งการวิจัยและพัฒนาซึ่งนำไปสู่การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยในเชิงพาณิชย์ ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีที่บริษัทคิดค้นขึ้น ด้วยการดำเนินงานผ่าน LTDnetwork, Inc. (“LTD”) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัทจึงครอบครองผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ที่คิดค้นขึ้นเองและมีความทันสมัยซึ่งผลิตโดย LTD ที่ได้รับการออกแบบให้อำนวยความสะดวกและส่งเสริมประสบการณ์การซื้อของทั้งผู้บริโภคเองและของบริษัทอินเทอร์เน็ตระดับชั้นนำที่จะใช้ประโยชน์ผลิตภัณฑ์ภายใต้ธุรกิจร่วมทุนหรือการจัดการแบบให้ใบอนุญาต ปัจจุบัน บริษัทกำลังเตรียมเปิดตัว Qtrax ซึ่งเป็นบริการการแบ่งปันไฟล์แบบ P2P ที่ล้ำสมัยของ LTD โดยบริการนี้จะรวมถึงบริการของออดิเบิล เมจิค คอร์ปอเรชั่นด้วย บริษัทมีสำนักงานอยู่ในนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก และเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

ติดต่อ: Qtrax:
McMullen & Company Public Relations
Sarah McMullen, 310-283-7907
smcmullen@earthlink.net
หรือ
Rich Schineller Perception Management
Rich Schineller, 941-918-1913
rich@prmgt.com
หรือ
Warner Music Group:
Amanda Collins, 212-275-2213
amanda.collins@wmg.com