กันยงโฮมสโตร์คาดยอดขายปี 49 อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท

กันยงโฮมสโตร์เดินหน้าจัดโปรโมชั่นลดแลกสินค้าต่อเนื่อง หลังผลโปรโมชั่นฉลองครบรอบ 1 ปี สาขาพัทยา ดันยอดขายพุ่ง 30% โดยระหว่าง 22 ก.ย. – 5 พ.ย. นี้ ขนเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ไฟฟ้า สินค้าฮาร์ดแวร์ลดสูงสุดกว่า 30% พร้อมจัดแคมเปญสะสมยอดซื้อเพื่อเลือกแลกรับทองคำหรือของสมนาคุณฟรี มั่นใจเปิดสนามบินสุวรรณภูมิ ยอดขายเพิ่มอีก 15% ตามการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่

วันนี้ นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการบริษัท ชลบุรีกันยง จำกัด บริษัทย่อยในเครือบริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูป แสดงความเห็นในฐานะผู้ประกอบการพื้นที่ภาคตะวันออกต่อการเปิดสนามบินสุวรรณภูมิที่จะมีขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 กันยายน นี้ว่า การเปิดสนามบินสุวรรณภูมิจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ภาคการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวของภาคตะวันออกทั้งภาค โดยเฉพาะธุรกิจอสังหา- ริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและพัทยา ที่คาดว่าความต้องการที่อยู่อาศัยในระดับต่างๆ จะเติบโตต่อเนื่องไปอีกกว่า 10 ปี เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของแรงงานในพื้นที่และจำนวนนักท่องเที่ยวในระยะยาว โดยขณะนี้พบว่า บรรยากาศการค้าการลงทุนในจังหวัดชลบุรีและพัทยามีความคึกคักเป็นอย่างมาก มีการปรับปรุงผิวการจราจรและขยายถนนสายสำคัญต่างๆ ด้านผู้ประกอบการโรงแรม ธุรกิจบันเทิง ร้านค้าต่างเตรียมปรับปรุงอาคารสถานที่ ขยายกิจการ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวและแรงงานที่จะเพิ่มขึ้นหลังการเปิดสนามบินสุวรรณภูมิ

ในส่วน “กันยงโฮมสโตร์” หนึ่งในผู้นำร้านค้าปลีกโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้าง ตกแต่ง และซ่อมแซมบ้านในจังหวัดชลบุรี และพัทยา ก็ได้เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อรองรับกระแสความตื่นตัวในการก่อสร้าง ตกแต่ง ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย และกิจการร้านค้าเช่นกัน โดยระหว่างวันที่ 22 กันยายน – 8 ตุลาคม 2549 นี้ จะลดราคาสินค้าแผนกเฟอร์นิเจอร์ ตั้งแต่ 10 – 35% เช่น ชุดห้องนอน VANDA (เตียง + ตู้เสื้อผ้า + โต๊ะเครื่องแป้ง) ราคาพิเศษ 7,990 บาท จากราคาปกติ 12,990 บาท โต๊ะอาหาร 4 ที่นั่ง ราคาพิเศษ 4,590 บาท จากราคาปกติ 3,990 บาท ด้านแผนกอุปกรณ์ไฟฟ้า และฮาร์ดแวร์ ลดราคาสินค้าทุกยี่ห้อ 10 – 30% ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน – 5 พฤศจิกายน นี้ เช่น พัดลมโคมไฟ ราคาพิเศษ 1,590 บาท จากราคาปกติ 2,130 บาท ประตู PVC ขนาด 70 x 180 ซม. ราคาพิเศษ 389 บาท นอกจากนี้ ลูกค้าที่ซื้อสินค้าในช่วงเวลาดังกล่าว ครบ 5,000 บาท จะได้รับตราประทับ 1 ดวง เพื่อสะสมไว้เลือกแลกรับของสมนาคุณมูลค่ามหาศาลฟรีทันที เช่น ครบ 500,000 บาท (ตราประทับ 100 ดวง) แลกฟรี สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ครบ 300,000 บาท (ตราประทับ 60 ดวง) เลือกแลกฟรี สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง หรือบัตรกำนัล “กันยงโฮมสโตร์” มูลค่า 6,000 บาท ครบ 150,000 บาท (ตราประทับ 30 ดวง) แลกฟรี สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง เป็นต้น

แคมเปญโชค 2 ชั้น นี้ เป็นกิจกรรมส่งเสริมการขายที่กันยงโฮมสโตร์จัดขึ้นต่อเนื่องจากกิจกรรมส่งเสริมการขายในโอกาสครบรอบ 1 ปี สาขาพัทยา ที่เสร็จสิ้นไปเมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าประจำและพบว่ามีลูกค้าใหม่ให้ความ

สนใจเป็นอย่างมาก โดยยอดขายในช่วงดังกล่าว เพิ่มขึ้น 30% จากยอดขายในช่วงเวลาปกติ สำหรับผลการดำเนินงานของกันยงโฮมสโตร์2 สาขาในครึ่งปีแรกของปี 2549 นี้ อยู่ที่ประมาณ 470 ล้านบาท และบริษัทฯ คาดการณ์ว่าจากปัจจัยบวกเรื่องการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ตามการขยายตัวของภาคธุรกิจและการท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นหลังการเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิ ประกอบกับผลของกิจกรรมส่งเสริมการขายที่บริษัทฯ วางแผนจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี จะส่งผลให้ยอดขายของกันยงโฮมสโตร์ในปี 2549 นี้ อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท

“สำหรับบรรยากาศการแข่งขันของธุรกิจค้าปลีกโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้าง ตกแต่ง และซ่อมแซมบ้านในจังหวัดชลบุรี และพัทยา ในช่วงที่ผ่านมา พบว่า มีความรุนแรงขึ้น เนื่องจากร้านค้าปลีกโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้าง ตกแต่ง และซ่อมแซมบ้านชั้นนำจากส่วนกลางรายใหม่ๆ รุกมาขยายตลาดในพัทยามากขึ้น ขณะที่ผู้ประกอบการร้านวัสดุก่อสร้างประเภทสินค้าโครงสร้างภายในจังหวัดได้ขยายประเภทสินค้าจำหน่ายในร้านให้ครบวงจรยิ่งขึ้น ดังนั้น เพื่อรักษาสัดส่วนลูกค้าและยอดขายในธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปลายปี 2549 นี้ บริษัทฯ มีแผนจะปรับปรุงกันยงโฮมสโตร์สาขาชลบุรีให้มีพื้นที่ขายมากขึ้น อีกทั้ง จะเพิ่มประเภทสินค้า ทำการตกแต่งร้านและจัดวางพื้นที่ใหม่ ให้มีความสวยงามและสะดวกต่อการเลือกซื้อสินค้ายิ่งขึ้น โดยแนวทางการปรับปรุงจะเป็นการพัฒนาคลังสินค้าเดิมที่ตั้งอยู่ติดกับร้านเดิมให้เป็นโชว์รูมใหม่ จึงมั่นใจว่าแผนการปรับปรุงจะไม่กระทบต่อยอดขายโดยรวมของบริษัทฯ นอกจากนี้ ทันทีเมื่อกันยงโฮมสโตร์สาขาชลบุรีที่ได้ปรับปรุงใหม่สามารถเปิดบริการได้ในไตรมาส 2 ปี 2550 อันเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับการเปิดศูนย์การค้าซุปเปอร์เซ็นเตอร์ Big C คาดว่าจะช่วยขยายฐานลูกค้าของร้านสาขาชลบุรีที่เดิมส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประเภทผู้รับเหมาก่อสร้าง ให้มีลูกค้ารายย่อยและมียอดขายสินค้าเกรด A-B มากขึ้น ส่งผลให้กำไรขั้นต้นของสาขาชลบุรีปรับตัวดีขึ้นกว่าปัจจุบัน ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 12% ได้อย่างแน่นอน” นายอาทิตย์กล่าว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

บริษัท เจดี พาร์ทเนอร์ จำกัด

โทร (02) 661-8803-5

โทรสาร (02) 661-8813

E-mail: sirirat@jaydeepartners.com