เดลล์ อีเอ็มซี ขยายความร่วมมือด้านกลยุทธ์ระดับหลายพันล้านไปจนถึงปี 2554

เดลล์ และ อีเอ็มซี ประกาศขยายความร่วมมือทางกลยุทธ์ระหว่างกันจนถึงปี 2554 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของทั้งสองบริษัทในการเป็นผู้นำโซลูชันด้านระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย (networked storage systems) สำหรับองค์กรทุกขนาด

“ความร่วมมือกันเพียงในนามของบริษัทต่างๆ มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง” นายอโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “แต่สำหรับความสัมพันธ์ของเดลล์และอีเอ็มซีนั้นเป็นเรื่องที่ต่างออกไป เพราะเรามุ่งมั่นที่จะให้สิ่งที่ดีกว่าแก่ลูกค้าตลอดเวลา ด้วยความร่วมมือของทั้งสองบริษัทช่วยให้เราสามารถให้บริการระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายและบริการอื่นๆ แก่ลูกค้าได้ทุกขนาดทั่วโลก”

ความสัมพันธ์อันดีของเดลล์และอีเอ็มซีส่งผลด้านบวกอย่างชัดเจน โดยในปีที่ผ่านมา เดลล์เป็นผู้ให้บริการระบบดิสก์สตอเรจที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในกลุ่มผู้ให้บริการ 10 อันดับแรก ด้านอีเอ็มซีก็กลายเป็นผู้นำตลาดระดับมิดเทียร์ (mid-tier) ภายในเวลาอันรวดเร็ว โดยโซลูชันระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายภายใต้แบรนด์ Dell | EMC ได้รับการยอมรับจากลูกค้ากว่า 10,000 รายทั่วโลก รวมจำนวนแล้วกว่า 34,000 ระบบ นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทยังได้ขยายขอบเขตความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องตลอดมา และใช้แบรนด์ Dell | EMC ทั้งบนซอฟต์แวร์จัดการสตอเรจ แบ็กอัพ และทำสำเนาข้อมูล

ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเท็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความสัมพันธ์ของอีเอ็มซีและเดลล์เป็นตัวอย่างของความลงตัวที่ประสบความสำเร็จที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ ทั้งสองบริษัทสามารถผสานรวมจุดเด่นของกันและกันได้อย่างดี และพลิกโฉมหน้าวงการสตอเรจไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งเราก็ได้ขยายความร่วมมืออันดีดังกล่าวต่อไปในอนาคต เพื่อสานต่อการสร้างสรรค์ผลงาน และความมุ่งมั่นที่ให้ไว้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่องตลอดไป”

เดลล์และอีเอ็มซีได้เริ่มทำข้อตกลงความร่วมมือกันตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี พ.ศ. 2544 เพื่อช่วยลดความซับซ้อนของระบบสตอเรจให้แก่ลูกค้า ขณะเดียวกันก็เพิ่มประสิทธิผล และมีรูปแบบการจัดการและช่วยปกป้องข้อมูลบนระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายที่ดีขึ้น โดยเดลล์และอีเอ็มซีได้พัฒนาโมเดลความร่วมมือด้านการจำหน่าย การตลาด วิศวกรรม และกระบวนการผลิต ร่วมกัน เพื่อดึงจุดแข็งของแต่ละฝ่ายออกมาและเพิ่มคุณค่าแก่ลูกค้าให้มากที่สุด

ลูกค้าที่ใช้บริการระบบสตอเรจภายใต้แบรนด์ Dell | EMC ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยฮูหนานนอร์มอล และเซี่ยงไฮ้เทคอุตสาหกรรม ในจีน คอมมอนเวลท์ เกมส์ และสมาร์ที้ โฮสต์ ในออสเตรเลีย ซีดีเอ็น เซอร์วิส ในเกาหลี ทรู คอร์ปอเรชั่น และโรงพยาบาลศิริราช ในไทย คอลเยอร์ อินเตอร์เนชันแนล และฟิเนต กรุ๊ป ในฮ่องกง รวมถึง ติตัน ปิโตรเคมิคัล กรุ๊ป

ด้วยความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด ทำให้ทั้งสองบริษัทสามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมายตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้แก่:

• ระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายระบบแรกในระดับราคา 5,000 เหรียญสหรัฐ อย่าง Dell | EMC AX100
• นำเสนอโซลูชันระดับมิดเทียร์ที่สมบูรณ์แบบ มาพร้อมกับระบบทำสำเนาจากทางไกล (long-distance replication) และระบบรับมือกับความผิดพลาด
• การผสานรวมระบบจัดการของเซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge (IT Assistant) เข้ากับระบบจัดการของ
Dell | EMC (ระบบ Navisphere)
• ร่วมก่อตั้งคณะทำงานด้านระบบจัดเก็บข้อมูล Bride Bay (Storage Bridge Bay Working Group) กับผู้ผลิตรายอื่น เพื่อผลักดันมาตรฐานสำหรับระบบจัดเก็บข้อมูลแบบภายนอกระดับเริ่มต้น
• เปิดตัวระบบจัดเก็บข้อมูลผ่านเครือข่ายระดับ 4 กิกะบิตต่อวินาที เป็นรายแรก ด้วยผลิตภัณฑ์ในซีรีย์ส Dell | EMC CX3 UltraScale

เกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี คอร์ปเป็นผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชัน สำหรับการบริหารและจัดเก็บข้อมูล เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถดึงส่วนสำคัญของข้อมูลออกมาได้มากที่สุด ด้วยต้นทุนรวมที่ประหยัดกว่า ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลประเภทใดๆ บนวงจรชีวิตข้อมูลก็ตาม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.EMC.com

เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ เป็นบริษัทคู่ค้าและผู้ผลิตที่ไว้วางใจได้ และปรับธุรกิจเข้าสู่บริการเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร เดลล์ทำตลาดผลิตภัณฑ์และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า เดลล์ส่งมอบระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วโลกมากกว่าคู่ค้ารายอื่นๆ เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 25 จากฟอร์จูน 500 เดลล์สร้างผลประกอบการใน 4 ไตรมาสสุดท้ายที่ 57.4 พันล้านเหรียญ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บุษกร ศรีสงเคราะห์ 0-2655-6633 / 0-1911-0931 busakorn@apprmedia.com
วันรพี จรัสวัฒนาวรรณ 0-2655-6633 / 09-502-6765 wanrapee@apprmedia.com