WD เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ Scorpio ใหม่ ความจุ 160 กิกะไบต์

บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ WD Scorpio แบบ Serial ATA (SATA) ขนาด 2.5 นิ้ว ความจุสูงถึง 160 กิกะไบต์ที่ใช้เทคโนโลยีนำสมัยในการจัดเก็บข้อมูลในแนวดิ่งหรือแนวตั้ง (PMR) เพื่อเพิ่มมิติด้านความสามารถในการจุข้อมูลปริมาณสูง มาพร้อมดีไซน์ขนาดเล็กกะทัดรัด พรั่งพร้อมด้วยคุณสมบัติพิเศษเฉพาะและฟีเจอร์ต่างๆ ที่สนองความต้องการใช้งานของเครื่องโน้ตบุ๊กและอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบพกพาได้อย่างยอดเยี่ยม เช่น WD Passport ระบุสินค้าใหม่ทำงานไร้เสียง มาพร้อมระบบป้องกันการสั่นสะเทือนในระดับแอดวานซ์ และกินไฟน้อย ฮาร์ดไดรฟ์ WD Scorpio รุ่นใหม่นี้ถือเป็นการต่อยอดผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์แบบพกพา ขนาด 2.5 นิ้วของ WD โดยได้เพิ่มความจุตั้งแต่ 40 กิกะไบต์ถึง 160 กิกะไบต์ โดย WD ได้เจาะเข้าสู่ตลาดผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์แบบพกพามาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2547

มร.โจดี้ แบรดชอว์ ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปแผนกโน้ตบุ๊ก สตอเรจของ WD กล่าวว่า “ฮาร์ดไดรฟ์ WD Scorpio ความจุ 160 กิกะไบต์รุ่นใหม่นี้ให้ความจุสูงมาก ในระดับที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์แบบพกพาจำนวนมากล้วนต้องการ โดย WD ได้ใช้เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลในแนวดิ่งของ WD และยังได้เพิ่มคุณลักษณะพิเศษเฉพาะต่างๆ ที่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้ และการเปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ WD Scorpio รุ่นล่าสุดในครั้งนี้ WD ได้นำเสนอทั้งคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพอันโดดเด่นให้แก่ลูกค้าที่ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบพกพา ในระดับคุณภาพเดียวที่เราเคยมอบให้แก่ลูกค้าเสมอมา จนทำให้ WD สามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดเดสก์ท็อปพีซีได้นั่นเอง”

ข้อมูลเกี่ยวกับ PMR
ด้วยเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลในแนวดิ่งหรือแนวตั้ง (PMR) การจัดเรียงสัญญาณแม่เหล็กของข้อมูลแต่ละบิตจะถูกจัดเรียงในแนวตั้งฉากกับแผ่นจานที่หมุนอยู่ ตรงกันข้ามกับการจัดเรียงสัญญาณแม่เหล็กในแนวราบ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้กันมานานนับสิบปี วิธีการนี้ทำให้ฮาร์ดไดรฟ์สามารถจัดเก็บข้อมูลได้มากขึ้นกว่าวิธีการบันทึกข้อมูลในแนวราบแบบเก่า และยังเป็นการสร้างแบบแผนสำหรับการขยายความจุของฮาร์ดไดรฟ์เพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

คุณลักษณะที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ WD Scorpio
เทคโนโลยี WhisperDrive ที่เป็นเอกสิทธิ์ของ WD พร้อมระบบ SoftSeek ทำให้ฮาร์ดไดรฟ์ WD Scorpio ขนาด 2.5 นิ้วรุ่นนี้เป็นไดรฟ์ที่ทำงานได้เงียบที่สุดเท่าที่มีวางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน และที่เหนือชั้นกว่านั้น คือ การใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยภายใต้ชื่อ ShockGuard ซึ่งเป็นการผสมผสานความก้าวหน้าของเฟิร์มแวร์และฮาร์ดแวร์เข้าด้วยกัน เพื่อช่วยปกป้องกลไกของฮาร์ดไดรฟ์และป้องกันหน้าสัมผัสที่บอบบางของแพลตเตอร์ เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดเฉพาะในการต้านทานแรงสั่นสะเทือนสูงสุด ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการใช้งานโน้ตบุ๊กและอุปกรณ์พกพา

WD ได้ใช้เทคโนโลยี DuraStep Ramp ที่จะป้องกันการสั่นสะเทือนด้วยการล็อกหัวอ่านดิสก์โดยอัตโนมัติ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้นกับข้อมูล หากมีการกระทบกระเทือนจากการใช้งาน โดยได้ใช้วัสดุที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสูงสุดที่มีอยู่ในท้องตลาด เพื่อให้ฮาร์ดไดรฟ์สามารถโหลด/ถ่ายข้อมูลขั้นต่ำได้ 600,000 รอบโดยปราศจากการปนเปื้อนในระหว่างการผลิต ฮาร์ดไดรฟ์รุ่นนี้มีความเร็วในการหมุนรอบจานสูงถึง 5,400 รอบต่อนาที แต่ใช้ไฟเท่ากับไดรฟ์ที่หมุน 4,200 รอบต่อนาที จึงประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้มาก และช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ระบบ รวมทั้งเพิ่มความน่าเชื่อถือของไดรฟ์ในระยะยาวอีกด้วย ฮาร์ดไดรฟ์แบบพกพา WD Scorpio มีความจุสูงตั้งแต่ 40 กิกะไบต์จนถึง 160 กิกะไบต์ สามารถเก็บข้อมูลแคชได้ถึง 8 เมกะไบต์ วางจำหน่ายทั้งแบบ EIDE หรือ SATA และรับประกันการใช้งานสูงสุด 3 ปี

ข้อมูลเพิ่มเติมของ WD Scorpio รุ่นใหม่ แวะชม http://www.westerndigital.com/en/products/Products.asp?DriveID=264.

สอบถามรายละเอียดและราคากับตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทย ติดต่อ ซินเน็ค (ประเทศไทย) โทร. 02-578-8200-5 หรือ A & L โทร. 02-685-8800

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD ) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ

Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
คุณ พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: 02-158 9107-8
โทรสาร. 02-158 9107-8 ext. 18
Email: pim@prplus2.com