ไทม์ ออนไลน์ เปิดตัวช่องทางการท่องเที่ยวใหม่สร้างจากเทคโนโลยีการสืบค้นของ FAST

ออสโล, นอร์เวย์ และ นีดแฮม, แมสซาชูเซตส์–(บิสิเนส ไวร์)

Fast Search & Transfer(TM) (OSEAX: FAST.OL) หรือ FAST(TM) บริษัทชั้นนำผู้พัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชั่นการสืบค้นระดับองค์กร ประกาศในวันนี้ว่า ไทม์ ออนไลน์ (Times Online) ได้เลือกแพลตฟอร์มการสืบค้นระดับองค์กร FAST Enterprise Search Platform(TM) (FAST ESP(TM)) เพื่อเสริมสมรรถนะให้กับ Travel Channel ออนไลน์ของบริษัท การผสมผสานระหว่างบทบรรณาธิการกับโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับเว็บไซต์ (contextual advertising) ทำให้ไทม์ ออนไลน์เป็นเจ้าของสื่อรายแรกที่ได้จำแนกประเภทและจัดทำดรรชนีคอนเทนต์ด้านการท่องเที่ยวในวิธีการที่ซับซ้อน ทำให้ผู้ใช้เว็บไซต์ได้ผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องมากขึ้นและผู้โฆษณามีรู้ความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับสิ่งที่ตลาดเป้าหมายเฉพาะด้านพึงพอใจ

ด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจการสืบค้นและการจองที่พักและการเดินทางออนไลน์ทำให้ผู้ที่ใช้บริการการสืบค้นจากเว็บพอร์ทัลที่เป็นที่นิยม รู้สึกไม่พอใจเมื่อผลการสืบค้นข้อมูลการท่องเที่ยว 5 หน้าแรกนั้น มีการโฆษณาที่ไม่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับโรงแรมที่พักและเที่ยวบินราคาถูก Travel Channel ของไทม์ ออนไลน์ จะใช้เทคโนโลยีของ FAST และบริการการให้คำปรึกษา FAST Search Best Practices(TM) (FAST SBP(TM)) ในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานการสืบค้นที่มีการจัดทำดรรชนีบทบรรณาธิการทุกชิ้นตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันจากนสพ.เดอะ ไทม์, เดอะ ซันเดย์ ไทม์ และไทม์ ออนไลน์ เพื่อให้บริการข้อมูลที่เกี่ยวข้องจำนวนมากแก่ผู้ที่ค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ใดก็ตาม Travel Channel ของไทม์ ออนไลน์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ จะจัดหาเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง เช่น รายงานสภาพอากาศในท้องถิ่น รวมถึงสกุลเงินและอัตราแลกเปลี่ยน

แอน สแป๊กแมน บรรณาธิการบริหารของไทม์ ออนไลน์ กล่าวว่า “โซลูชั่นของ FAST ทำให้เรามีคอนเทนต์ที่ดีเยี่ยมเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวและวันหยุดซึ่งจะเป็นที่พึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยคอนเทนต์ดังกล่าวมาจากสารคดีหรือบทความท่องเที่ยวของนักเขียนที่มีชื่อเสียง ได้แก่ เบล มูนี่, ดอม โจลี่ และไมเคิล พาลิน ซึ่งเราได้จัดเก็บไว้ โดยสามารถเรียกดูได้ง่ายๆบนเว็บไซต์ผ่านทางฟังก์ชั่นการสืบค้นที่ได้รับการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม ผู้ใช้สามารถเลือกข้อมูลวันหยุดในแต่ละประเทศ ประเภทและประเภทย่อยของวันหยุด เช่น วันหยุดเพื่อกิจกรรมดำน้ำหรือการเดินท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับประเภทของวันหยุดที่คุณชอบมากภายในที่เดียว”

นอกจากเพิ่มประสบการณ์ให้แก่ผู้ใช้แล้ว การลงทุนกับ FAST ของไทม์ ออนไลน์ จะทำให้เกิดการสร้างสรรค์โซลูชั่นการโฆษณาแบบ contextual advertising สำหรับผู้โฆษณาด้วย

แซค ลีโอนาร์ด ฝ่ายผู้จัดพิมพ์สื่อดิจิตอลของไทม์ ออนไลน์ กล่าวว่า “ไม่มีสื่อใดที่จะสามารถนำเสนอชุดข้อมูลที่สมบูรณ์เช่นนี้ให้แก่ผู้อ่านได้อีกแล้ว ชุดข้อมูลนี้จะทำหน้าที่เป็นทรัพยากรอันหาค่ามิได้ ขณะที่ใช้ประโยชน์จากข้อมูลด้านการท่องเที่ยวที่มีอยู่เป็นจำนวนมากจากไทม์, ซันเดย์ ไทม์ และ ไทม์ ออนไลน์ การผสมผสานพลังของช่องทางนี้เพื่อรวบรวมข้อมูลและผู้อ่านไทม์ที่มีความหลากหลายสูง น่าจะเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำเร็จในการนำเสนอชุดข้อมูลนี้แก่ผู้โฆษณาของเรา”

จอห์น เอ็ม เลอร์วิค ซีอีโอของ FAST กล่าวว่า “ด้วยความเป็นต่อของเรา ทำให้เว็บไซต์การท่องเที่ยวของไทม์ ออนไลน์ สามารถนำเสนอหนึ่งในโซลูชั่นการโฆษณาแบบ contextual advertising ที่ซับซ้อนที่สุดในตลาดการท่องเที่ยวปัจจุบัน”

“ไทม์ ออนไลน์ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากแพลตฟอร์มการสืบค้นระดับองค์กรมีความสามารถสูงในการกำหนดค่าเพื่อนำเสนอความเกี่ยวข้องของการสืบค้นในระดับที่สูงขึ้นสำหรับผู้ใช้ และสร้างโอกาสใหม่ๆ ด้านการส่งข้อความเป้าหมายให้กับผู้โฆษณา Fast ยังคงเดินหน้าเสริมกำลังให้กับนวัตกรรมทั่วโลกโดยเห็นได้จากการที่เราสนับสนุนการสร้างความแตกต่างให้กับ Travel Channel ของไทม์ ออนไลน์”

เกี่ยวกับ FAST
FAST เป็นผู้พัฒนาชั้นนำในด้านเทคโนโลยีและโซลูชั่นการสืบค้นระดับองค์กร ซึ่งอยู่เบื้องหลังของบรรดาบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่มีปัญหาด้านการสืบค้นที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด แพลตฟอร์มที่มีทั้งมาตรฐานและความยืดหยุ่นของ FAST (FAST ESP) จะช่วยยกระดับศักยภาพด้านการสืบค้นของลูกค้าระดับองค์กร และจะช่วยเชื่อมต่อผู้คนกับข้อมูลที่ตรงประเด็นที่พวกเขาเสาะหาโดยไม่ต้องคำนึงถึงเครื่องมืออื่นใด โซลูชั่นนี้จะช่วยหนุนรายรับ และลดค่าใช้จ่ายรวมของเจ้าของโดยการใช้สาธารณูปโภคด้าน IT อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรที่มีประสิทธิภาพของ FAST ได้มีการนำไปใช้โดยลูกค้าและหุ้นส่วนระดับโลกกว่า 2,000 ราย ซึ่งรวมถึง America Online (AOL), Cardinal Health, CareerBuilder.com, Chordiant, CIGNA, CNET, Computer Associates, Dell, EMC Documentum, Factiva, Fidelity Investments, Findexa, IBM, Knight Ridder, LexisNexis, Merrill Lynch, Rakuten, Reed Elsevier, Reuters, Sensis, Stellent, Tenet Healthcare, Thomas Industrial Networks, T-Online, กองทัพสหรัฐ, Virgilio (Telecom Italia), Vodafone และ Wanadoo

FAST มีสำนักงานใหญ่อยู่ในนอร์เวย์ และมีการซื้อขายแก่สาธารณชนภายใต้สัญลักษณ์ ‘FAST’ ในตลาดหุ้นออสโล กลุ่มบริษัท FAST ดำเนินงานในระดับโลก โดยมีฐานการดำเนินงานยุโรป, สหรัฐอเมริกา, เอเชีย แปซิฟิค, ออสเตรเลีย, อเมริกาใต้ และตะวันออกกลางและแอฟริกา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FAST กรุณาดูที่ www.fastsearch.com

(C) 2006 Fast Search & Transfer ASA – Fast Search & Transfer, FAST, FAST ESP, Contextual Insight และสัญลักษณ์ของ FAST เป็นเครื่องหมายการค้า Fast Search & Transfer ASA สงวนสิทธิ์ทุกประการ

ติดต่อ: Fast Search & Transfer
James McManus, 781-418-2414
fast@daviesmurphy.com
หรือ
ยุโรป
Carine Zeier, +47 23 01 12 00
+47 48 01 13 47 (มือถือ)
pr@fastsearch.com