ClearSync(TM) 1.0 สนับสนุนการแชร์ปฏิทินอิเลคทรอนิกส์

มอนโรเวีย, แคลิฟอร์เนีย—(บิสิเนส ไวร์)

ClearSync 1.0 สนับสนุนการใช้ปฏิทินอิเลคทรอนิกส์ร่วมกัน (Shared electronic calendars) โดยบริการนี้ทำให้กลุ่มผู้ใช้ต่างๆ สามารถใช้และซิงโครไนซ์ (synchronize) ปฏิทินและข้อมูลการติดต่อ (contact) จำนวนมากระหว่างเครื่องพีซีและเครื่องปาล์มพร้อมกัน ClearSync มีการใช้งานเหมือนกับ Outlook คือ สามารถดูปฏิทินและข้อมูลการติดต่อแม้เมื่อไม่ได้ต่ออินเทอร์เน็ต และมีคุณสมบัติเหมือนกับปฏิทินของ Google(TM) หรือ Yahoo(TM) คือผู้ใช้สามารถดูปฏิทินและคอนแทคร่วมกับผู้อื่นที่ไม่ได้ใช้เซิร์ฟเวอร์เดียวกันได้ ดังนั้น ClearSync จึงเป็นการผสมผสานความแข็งแกร่งเหล่านี้และกำจัดจุดอ่อนต่างๆ ของผลิตภัณฑ์คู่แข่งจำนวนมาก

ClearSync ยังรองรับการซิงโครไนซ์แบบ 2 ทิศทางกับเครื่องปาล์มอีกด้วย ดังนั้นจึงสามารถสร้างและแก้ไขปฏิทินนัดหมายและข้อมูลการติดต่อได้ทั้งจากเครื่องพีซีหรือเครื่องปาล์ม ความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้ถ่ายทอดไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ ด้วย นอกจากนี้ ClearSync สนับสนุนผู้ที่ใช้เบราเซอร์ ดังนั้นจึงสามารถดูปฏิทินและข้อมูลการติดต่อบนแพลตฟอร์มใดก็ได้ด้วยเว็บเบราเซอร์ ซึ่งรวมถึง Macintoshes และ Linux PCs

ผู้ใช้ ClearSync สามารถดูตารางงานร่วมกับเพื่อนร่วมงาน ดูปฏิทินนัดหมายส่วนตัวร่วมกับสมาชิกในครอบครัว และปฏิทินอื่นๆ กับกลุ่มต่างๆ ที่พวกเขาเป็นสมาชิก เช่น ทีมกีฬา โรงเรียน สโมสร ลูกเสือ เป็นต้น ClearSync ใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อซิงโครไนซ์ปฏิทินเข้ากับข้อมูลการติดต่อ อย่างไรก็ตามการที่ยังคงมีสำเนาบนเครื่องพีซีของผู้ใช้แต่ละคน ทำให้สามารถดูและแก้ไขปฏิทินได้ แม้ว่าจะไม่ได้ต่ออินเทอร์เน็ต (เช่น แล๊ปท็อปพีซีบนเครื่องบิน) แอพพลิเคชั่นพีซีนี้ทำให้สามารถดูปฏิทินแยกกันได้ หรือสามารถนำมาเทียบกัน หรือสามารถผนวกรวมด้วยการใช้รหัสสีเพื่อจำแนกปฏิทินสำหรับแต่ละเหตุการณ์

แอพพลิเคชั่น ClearSync สำหรับเครื่องปาล์มนั้น แตกต่างจากแอพพลิเคชั่นของผู้ให้บริการปฏิทินร่วมรายอื่นๆ โดยทำให้สามารถจัดเก็บ ดู และแก้ไขปฏิทินต่างๆในเครื่องปาล์มได้ แอพพลิเคชั่น ClearSync สำหรับเครื่องปาล์มนั้น คล้ายกับ ClearSync สำหรับพีซี คือสามารถแสดงปฏิทินเดี่ยวๆ แสดงเทียบกัน หรือผนวกรวมด้วยการใช้รหัสสี โดยในขณะที่ใช้ปฏิทินนัดหมายร่วมกันเพื่อแสดงกำหนดการนัดหมายทั้งหมดให้พวกเขาได้เห็น แต่ข้อมูลในปฏิทินก็ยังคงอยู่ในปฏิทินคนละชิ้น ซึ่งแต่ละชิ้นนั้นจะสามารถดูร่วมกันได้กับกลุ่มผู้ใช้ตามประเภทของปฏิทินนั้นๆ สำหรับข้อมูลการติดต่อและปฏิทิน 1 ชิ้นนั้น สามารถซิงโครไนซ์กับ Outlook และอุปกรณ์ PalmOS ไร้สาย เช่น Treo 600, 650 และ 700p สามารถทำให้เกิดการปรับปรุงข้อมูลของปฏิทินและผู้ติดต่อแบบไร้สายผ่านทางเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ

“เราตระหนักว่าผู้คนส่วนใหญ่นั้นเป็นสมาชิกของกลุ่มต่างๆ กัน” จอห์น แทนเนอร์ ประธานและซีอีโอของ ClearSync กล่าว “ เราได้ออกแบบ ClearSync เพื่อช่วยให้ผู้คนสามารถเก็บปฏิทินและข้อมูลการติดต่อต่างๆ กันสำหรับแต่ละกลุ่ม และสามารถซิงโครไนซ์ข้อมูลเหล่านั้นเข้ากับพีซีและเครื่องปาล์มได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยวิธีการนี้ ผู้คนสามารถดึงข้อมูลที่แท้จริงออกมาได้ ไม่ว่าพวกเขาจะทำงานอยู่ที่โต๊ะ กำลังประชุม หรือดูลูกฝึกซ้อมฟุตบอลอยู่ และพวกเขาและกลุ่มของพวกเขาสามารถดูข้อมูลเหล่านี้ทั้งหมดทุกเวลาและทุกสถานที่เมื่อพวกเขาต้องการ”

เทคโนโลยีสำหรับ ClearSync นั้นถูกซื้อมาจาก PalmSource ธุรกิจและครอบครัวจำนวนมากได้มอบความไว้วางใจให้กับบริการนี้มาเป็นเวลานาน ทีมงาน ClearSync ได้ปรับโครงสร้างของระบบนี้ใหม่ทั้งหมด เพื่อเพิ่มความเร็ว ความสามารถ และความน่าเชื่อถือของบริการนี้ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดซอฟท์แวร์ กรุณาเข้าไปที่ www.clearsync.com/v1

เกี่ยวกับแทนเนอร์ รีเสิร์ช อิงค์
ClearSync เป็นแผนกหนึ่งของแทนเนอร์ รีเสิร์ช อิงค์ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2531 และเป็นผู้พัฒนาซอฟท์แวร์วิศวกรรมอิเลคทรอนิกส์ที่ซับซ้อน

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ อเดลล์ ยัง โทร. 626-471-9788

ติดต่อ: แทนเนอร์ รีเสิร์ช อิงค์
อเดลล์ ยัง, 626-471-9788