ECS ผู้นำในการปกป้องสภาพแวดล้อม

อีลิทกรุ๊ป คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ (ECS) บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊คชั้นนำจากประเทศไต้หวัน เปิดตัว “โครงการรักษาและพัฒนาสิ่งแวดล้อม; ECS Green Competitive Advantage and Quality Plan” โดยนำหลักของการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงกระบวนการผลิต เเละการควบคุมชิ้นส่วนในการผลิต ภายใต้โครงการนี้ อีซีเอส ได้จัดตั้งสี่กระบวนการ ”ปลอดสารพิษ” ไปยังผู้ให้บริการ, วัตถุดิบ, กระบวนการผลิต และผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารพิษ ทั้งนี้ อีซีเอสจะได้รับใบรับรอง IECQ QC080000 ในเดือนพฤศจิกายน 2549 พร้อมไปกับ Waste Electrical และ Electronic Equipment (WEEE), RoHS Compliance และ the eco-design requirements for Energy-Using Products (EuP).
จากกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลกที่ห้ามใช้วัตถุดิบที่มีอันตรายและการนำของที่ใช้แล้วมารีไซเคิล ทำให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และชิ้นส่วนหลักในไต้หวันได้ทำการพัฒนาวัตถุดิบ กระบวน การผลิตและขั้นตอนการทำงานให้สอดคล้องกับนโยบายการรักษาสิ่งแวดล้อม ของโลก

อีซีเอส มีความมุ่งมั่นในระยะยาว ในการใส่ใจลูกค้าและสิ่งแวดล้อม อีซีเอส ได้ทำการริเริ่มโครงการสีเขียวที่ใช้คอนเซ็ปต์ของประเทศอียูซึ่งทางอียูมีกฎเกณฑ์ ห้ามใช้ ของเสียที่จะทำให้เกิดอันตรายแก่สิ่งแวดล้อม อียูได้มีการควบคุมกับคู่ค้าในการใช้กรีนสแตนดาร์ด
นอกจากนี้ อีซีเอสได้ริเริ่มโครงการ ”ECS Green Competitive Advantage and Quality Plan” เพื่อลดผลกระทบต่อกฎระเบียบต่างทางสิ่งแวดล้อมต่างๆของอียู ต่อการดำเนินธุรกิจ และพลิกวิกฤตเหล่านี้ให้กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจ

เนื่องจากการตื่นตัวด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลกอย่างต่อเนื่องเพื่อการเล็งเห็นถึงความสำคัญและการพัฒนาสินค้าแบบ know-how ทำให้กลายเป็นสิ่งที่ได้เปรียบทางธุรกิจ ”ECS Green Competitive Advantage and Quality Plan” เริ่มต้นจากขั้นตอนทางวิศวกรรม การออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ปลอดสารพิษ การออกแบบให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมและง่ายในการกำจัดและการรีไซเคิล

RoHS compliance ใช้ชิ้นส่วนที่ปลอดสารพิษ WEEE ใช้การแยกชิ้นส่วนและการรีไซเคิล ในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงานด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานต่ำ รวมถึง การบริหารอายุของผลิตภัณฑ์และข้อมูลทางสิ่งแวดล้อมที่จะมีผลต่อการประเมินเช่นเดียวกัน

ECS Green Competitive Advantage and Quality Plan ประกอบด้วยการควบคุมไร้สารพิษ 4 ขั้นตอน ได้แก่

1.ควบคุมการใช้ที่ไร้สารพิษ: เริ่มจากขั้นตอนการออกแบบผลิตภัณฑ์ในทุกชิ้นส่วนและวัตถุดิบที่ตรงตามกฎเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อม
2.ควบคุมวัตถุดิบไร้สารพิษ: ชิ้นส่วนและวัตถุดิบทั้งหมดต้องผ่านการทดสอบการปลอดสารพิษ
3.ควบคุมขั้นตอนการผลิตไร้สารพิษ:สิ่งอำนวยความสะดวกด้านการผลิต เช่น การใช้เครื่องมือ
และการเชื่อมโลหะ ที่ต้องผ่านมาตรฐานสิ่งแวดล้อมและการตรวจสอบทั่วไป
4.การควบคุมคุณภาพการผลิตที่ไร้สาร: สินค้าที่ผลิตเสร็จทั้งหมดต้องผ่านการทดสอบคุณภาพไร้สาร
ความพยายามทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าอีซีเอส ได้ให้ความสำคัญในการปกป้องโลกของเรา ลูกค้าของเราและลูกหลานในอนาคตของเรา

เกี่ยวกับ ECS
อีลิทกรุ๊ป คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ (ECS), บริษัทผู้บุกเบิกด้านการออกแบบและผลิตเมนบอร์ดคอมพิวเตอร์ในปีค.ศ.1987 เป็นผู้ผลิตเมนบอร์ดรายแรกในประเทศไต้หวันที่มีรายชื่อจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ไต้หวันในปี ค.ศ.1994 ปัจจุบัน บริษัทยังเป็นผู้ออกแบบและผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเพื่อจัดจำหน่ายทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศไต้หวัน และมีการดำเนินงานอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรปและประเทศในแถบมหาสมุทรแปซิฟิก ECS ได้รับมาตรฐานคุณภาพ ISO 9001, ISO 2000 และ ISO 14001 ซึ่งรับประกันด้านการผลิตในประเทศจีน ด้วยอัตราการผลิตมากกว่า 3 ล้านชิ้นต่อเดือน ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชม www.ecs.com.tw