โครงการ AMD Validated Solutions เพิ่มช่องทางการส่งมอบแพลตฟอร์มเชิงพาณิชย์ที่ดีที่สุด

ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)

เอเอ็มดีขยายช่องทางการจำหน่ายเพื่อรวมโซลูชัน การบริการ และการสนับสนุนแพลตฟอร์มเข้าด้วยกัน

บริษัทเอเอ็มดี (NYSE:AMD) ประกาศในวันนี้เกี่ยวกับ AMD Validated Solutions (AVS) ซึ่งเป็นโครงการใหม่ซึ่งจะนำเสนอการพัฒนาที่สำคัญในด้านช่องทางการจำหน่ายของบริษัท โดยโครงการ AVS ได้รับการออกแบบเพื่อช่วยบรรดาผู้ให้บริการโซลูชันในการจำหน่ายระบบเชิงพาณิชย์ที่ก้าวล้ำที่ใช้เทคโนโลยี AMD64 โดย AVS จะตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้ให้บริการแพลตฟอร์มที่ดีที่สุด โดยโครงการใหม่ดังกล่าวจะทำการอนุมัติและทดสอบแพลตฟอร์ม รวมถึงการให้บริการและการสนับสนุนหลังการขายโดยตรงจากเอเอ็มดี

“เอเอ็มดีทุ่มเทต่อความสำเร็จของพันธมิตรด้านช่องทางจำหน่ายของเราซึ่งเป็นช่องทางที่สำคัญต่อการเข้าถึงผู้ใช้เชิงพาณิชย์ทั่วไปและโครงการ AMD Validated Solutions เป็นพันธกิจที่สำคัญต่อความต้องการของพวกเขา” มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายพาณิชย์ของเอเอ็มดีกล่าว “เรายังคงสนับสนุนโซลูชันลูกค้าและเซิร์ฟเวอร์ที่ดีที่สุดสำหรับช่องทางจำหน่ายขณะที่เราขยายการดำเนินงานกับธุรกิจขนาดใหญ่รวมถึงขนาดกลางและขนาดย่อม โดย AVS แสดงถึงแนวทางความร่วมมือของเอเอ็มดีในการกำหนดโซลูชันสำหรับลูกค้าของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้แนวทางดังกล่าวเพื่อให้เราสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมให้กับตลาดในเวลาที่เหมาะสม”

ส่วนหนึ่งของการประกาศในวันนี้นั้น เมนบอร์ด (motherboard) จำนวน 4 รายที่ใช้ชิพเซ็ต AMD Commercial Stable Image Platform (CSIP) นั้น จะกลายเป็นโซลูชันแรกที่จะได้รับการอนุมัติและสนับสนุนโดยโครงการ AVS โดยให้ประโยชน์โดยตรงแก่ผู้เข้าร่วมโครงการ AMD Solution Provider และในปีหน้าจะมีแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ที่ได้รับการอนุมัติเพิ่มขึ้น

AVS motherboards ดังกล่าวจะนำเสนอแนวทางที่ง่ายสำหรับผู้ให้บริการโซลูชันเพื่อรวมระบบเดสค์ท็อปเชิงพาณิชย์จากโพรเซสเซอร์ AM2 ของเอเอ็มดี เข้ากับชิพเซ็ตและไดร์ฟเวอร์จากผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม บรรดาผู้ให้บริการโซลูชันของเอเอ็มดีที่นำเสนอโซลูชันเดสค์ท็อปเชิงพาณิชย์ AVS ซึ่งใช้ CSIP ชิพเซ็ตนั้นได้แก่ Compusys Plc., Equus, Maxdata, Polywell, Seanix, Wortmann AG และ ZT Group

“บรรดาผู้ให้บริการโซลูชันต้องสามารถนำเสนอบริการระดับโลก, สนับสนุนและส่งมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชันคุณภาพให้กับลูกค้าเพื่อรักษาความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาด” เจเน็ต แวกซ์แมน รองประธานของ Hardware Channels research for IDC กล่าว

“โครงการ AMD Validated Solutions จะทำให้พวกเขาสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยไม่ต้องทำการคาดการณ์และทดสอบกระบวนการสร้างระบบ ซึ่งจะช่วยให้หุ้นส่วนเหล่านี้มุ่งเน้นมากขึ้นในด้านการจัดจำหน่ายและการสนับสนุนความต้องการของลูกค้าด้านระบบเดสค์ท็อปเชิงพาณิชย์”

นอกจากนี้ เอเอ็มดียังจับมือกับบรรดาผู้จัดหา motherboard อย่าง Asus, ECS และ MSI เพื่อนำแพลตฟอร์มเดสค์ท็อป AVS เข้าสู่ช่องทางจำหน่าย โดย motherboards เหล่านี้เปิดให้สั่งซื้อได้แล้ววันนี้ผ่านทางการจัดจำหน่ายชิพเซ็ต CSIP จากบริษัท NVIDIA Corporation และ ATI Technologies โดยส่งมอบแพลตฟอร์ม socket AM2 ซึ่งมี stability period นาน 15 เดือนซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2549

“องค์กรในปัจจุบันต้องการรับรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่พวกเขาใช้ในการขับเคลื่อนธุรกิจที่ประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ที่พึ่งพาได้มากที่สุด” ฟิล อีสเลอร์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจที่ครบวงจรและเคลื่อนที่ของ ATI Technologies Inc กล่าว “โครงการ AMD Validated Solutions จะช่วยรับประกันว่า socket AM2 motherboards ที่ใช้ชิพเซ็ต ATI Radeon Xpress จะได้รับการอนุมัติ และผลของบริการและการสนับสนุน AVS socket AM2 motherboards นั้น ทำให้เราเชื่อมั่นว่า เราจะสามารถส่งมอบระดับของความมีเสถียรภาพ, ความน่าเชื่อถือและบริการที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าระดับธุรกิจของเรา”

“เรามีประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ร่วมกับ NVIDIA Business Platform ซึ่งสร้างขึ้นตาม CPU roadmap ที่มีเสถียรภาพของ AMD CSIP และการเพิ่มโครงการ AMD Validated Solutions เข้ากับบริการและการสนับสนุนที่ครบวงจรนั้นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก” ดรูว์ เฮนรี ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจ MCP ของ NVIDIA กล่าว “NVIDIA จะยังคงร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับเอเอ็มดีเพื่อนำเสนอ NVIDIA Business Platform PCs ที่ได้รับการรับรองความมีเสถียรภาพ, คุณภาพและความน่าเชื่อถือซึ่งลูกค้าของเราต้องการสำหรับโซลูชันเดสค์ท็อปเชิงพาณิชย์”

บริการและการสนับสนุนผ่านทางเว็บและโทรศัพท์สำหรับแพลตฟอร์มเดสค์ท็อป AVS นั้น รวมถึงระบบ RMA (returned merchandiseauthorization) และบริการแบบ cross-ship นั้นจะเริ่มนำเสนอตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. 2549 ผ่านทางศูนย์บริการด้านเทคนิคของเอเอ็มดีไปยังบรรดาผู้จำหน่ายโซลูชันของเอเอ็มดีในแคนาดา, สหรัฐและในประเทศยุโรปตะวันตกบางประเทศ โดยเอเอ็มดีวางแผนเปิดตัวโครงการ AVS ในประเทศอื่นๆ รวมถึงการเปิดตัว AVS เซิร์ฟเวอร์ แพลตฟอร์มในปี 2550 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ AMD Validated Solutions กรุณาดูจาก http://www.amd.com/validated

เกี่ยวกับเอเอ็มดี
บริษัทแอดวานซ์ ไมโคร ดีไวซ์ (NYSE:AMD) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกผู้จำหน่ายไมโครโพร เซสเซอร์ โซลูชั่นที่ล้ำสมัยสำหรับอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ การสื่อสารและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดี ซึ่งก่อ ตั้งขึ้นในปี 2512 มีความมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นประมวลผลที่มีคุณภาพเป็นเลิศที่ตอบสนองตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะเสริมศักยภาพของผู้ใช้ทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้จากเว็บไซต์ www.amd.com

AMD, โลโก้ลูกศรของ AMD และชื่ออื่นๆที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Advanced Micro Devices, Inc ส่วนชื่ออื่นๆมีจุดประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้นและอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: เอเอ็มดี
มาเรียน เคลลี, 512-602-7712 (ฝ่ายประชาสัมพันธ์)
marian.kelley@amd.com
หรือ
ไมค์ ฮาส, 408-749-3124 (ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์)
www.amd.com