ทรู ผนึกไมโครซอฟท์ เปิดมิติใหม่การสื่อสารไร้สาย ทุกที่ ทุกเวลา เพื่อผู้บริโภค

ทรู ประกาศผนึกกำลังกับไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดมิติใหม่ของโลกสื่อสารไร้สาย ลงตัวทั้งชีวิตการทำงานและบันเทิงภายใต้แคมเปญ “Work & Play on the Move” ผสานความโดดเด่นของเครือข่ายสื่อสารครบวงจรของทรูมูฟที่เหนือกว่า 3G รองรับหลากหลายเทคโนโลยีและความเร็วทั้ง จีพีอาร์เอส เอดจ์ และไว-ไฟ เข้ากับเทคโนโลยีไมโครซอฟท์ วินโดว์ส โมบาย 5.0 นำเสนอคอนเท้นท์มัลติมีเดียใหม่ๆ เพื่อตอบรับทุกความต้องการของลูกค้า พร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษสุดสำหรับ ลูกค้าที่ซื้อพีดีเอโฟนที่รองรับระบบปฏิบัติการวินโดว์ส โมบาย 5.0 ตลอดเดือนตุลาคมนี้

นายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ ผู้อำนวยการบริหารด้าน Home/Consumer Solution & Hi-speed Access บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ขวามือ) กล่าวว่า “ทรูและไมโครซอฟท์มีเป้าหมายเดียวกันที่จะเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ โดยเติมเต็มการสื่อสารไร้สายทันสมัยและให้อิสระในการติดต่อถึงกันได้มากขึ้นทุกที่และทุกเวลา ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของทรูที่มุ่งเป็นผู้นำชีวิตคอนเวอร์เจ้นท์ในไทย ตอบสนองการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ที่ต้องการเชื่อมโยงทุกคนเข้าไว้ด้วยกันและด้วยเครือข่ายการสื่อสารครบวงจรของทรู ผนวกกับระบบปฏิบัติการวินโดว์ส โมบาย 5.0 ของไมโครซอฟท์ จะช่วยยกระดับไลฟ์สไตล์การติดต่อสื่อสารและเพิ่มความคล่องตัวอย่างเต็มพิกัด ให้สามารถติดต่อกับเพื่อนหรือสำนักงาน และสนุกกับกิจกรรมบันเทิงได้ตลอดเวลา”

แคมเปญ “Work & Play on the Move” มุ่งสร้างความรู้ความเข้าใจประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับในการใช้อุปกรณ์สื่อสารที่สนับสนุนระบบปฏิบัติการวินโดว์ส โมบาย 5.0 บนเครือข่ายการสื่อสารครบวงจรของทรูมูฟ ลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์การสื่อสารและประสิทธิภาพของวินโดว์ส โมบาย 5.0 ที่จะช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ทั้งการทำงานและความบันเทิง จาก วินโดว์ส โมบาย สเตชั่น ในร้านทรูช้อปที่ร่วมรายการ โดยมีพนักงานของทรูที่ได้รับการอบรมอย่างดี คอยให้คำแนะนำและสาธิตการใช้งานแบบอินเตอร์แอคทีฟ นอกจากนี้ ร้านทรูช้อปและทรูมูฟช้อป ยังมีพีดีเอโฟนที่รองรับระบบปฏิบัติการวินโดว์ส โมบาย ทุกรุ่นให้ลูกค้าเลือกซื้อได้ตรงใจรักด้วย

คุณซูซาน เดลเบเน รองประธานฝ่ายการตลาด โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์พกพา บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (ซ้ายมือ) กล่าวว่า “วินโดว์ส โมบาย 5.0 ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ข้อมูลและบริการในโทรศัพท์มือถือได้หลากหลายมากขึ้น ตั้งแต่ระบบมัลติมีเดียจนถึงแอพพลิเคชั่นธุรกิจ โดยในปัจจุบัน ผู้บริโภคต้องการใช้งานคอนเท้นท์มัลติมีเดียและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่มีฟังก์ชั่นการทำงานตามต้องการ ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นด้านการทำงานหรือความบันเทิง วินโดว์ส โมบาย 5.0 สามารถตอบรับทุกความต้องการดังกล่าวได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้งานบนเครือข่ายสื่อสารแบบครบวงจรของทรูมูฟ ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกับทุกรูปแบบการสื่อสารที่ต้องการ”วินโดว์ส โมบาย 5.0 เพิ่มศักยภาพการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ในอนาคต ทั้งพีดีเอโฟน และมีเดีย เพลย์เยอร์ โดยมีความสามารถในการสร้างสรรค์ประสบการณ์มัลติมีเดียแบบไร้ขีดจำกัด ช่วยเพิ่มประสิทธิผลให้กับธุรกิจ และพัฒนาฟังก์ชั่นใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้งาน จึงเป็นแพลทฟอร์มระบบปฏิบัติการเพื่อการทำงานและบันเทิงที่สมบูรณ์แบบ ปัจจุบันมีแอพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่พัฒนาจากระบบปฏิบัติการวินโดว์ส โมบาย อาทิ ซอฟท์แวร์ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศที่สนับสนุนเทคโนโลยีวินโดว์ส โมบาย ออกวางจำหน่ายในตลาดมากกว่า 18,000 ประเภท

ทรูมูฟจัดโปรโมชั่นพิเศษสุดสำหรับลูกค้าที่ซื้อพีดีเอ โฟน รุ่นใหม่ทุกรุ่น ภายใต้แคมเปญ “Work & Play on the Move” ได้แก่ Atom Exec, Dopod Pro838, HP iPAQ 6828 หรือ 6965, Gsmart i128 หรือ Asus P525 ที่ทรูช้อปและทรูมูฟช้อป ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2549 จะได้รับสิทธิพิเศษในการใช้บริการ อินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) แบบไม่จำกัดชั่วโมง ฟรี 3 เดือน โดยสามารถใช้บริการได้ในพื้นที่ให้บริการกว่า 3,000 จุดทั่วประเทศ นอกจากนี้ หากซื้อพีดีเอโฟน พร้อมซิมการ์ดทรูมูฟแบบรายเดือนในอัตราค่าบริการ เดือนละ 799 บาท ภายในเดือนตุลาคมนี้ จะได้รับสิทธิพิเศษแลกซื้อ Wi-Fi 4 Port Router ในราคาเพียง 990 บาท

ในฐานะที่กลุ่มทรูเป็นผู้นำชีวิตไฮ-สปีดในประเทศ และเป็นพันธมิตรกับไมโครซอฟท์ในการนำระบบปฏิบัติการวินโดว์ส โมบาย 5.0 มาสู่ผู้บริโภคชาวไทย ทรูมูฟจึงเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายการสื่อสารเพียงรายเดียวในไทย ที่ให้ลูกค้าเลือกรูปแบบการสื่อสารที่เหมาะสมกับการใช้งานระบบวินโดว์ส โมบาย โดยทรูมูฟได้ออกแบบเครือข่ายการสื่อสารแบบครบวงจรภายใต้แนวคิด “เหนือกว่า 3G” เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกเชื่อมต่อกับเครือข่ายการสื่อสารที่มีเทคโนโลยีและความเร็วในการเชื่อมต่อได้ตามต้องการ ทั้ง จีพีอาร์เอส เอดจ์ และไว-ไฟ

ปัจจุบัน ทรูมูฟมีพื้นที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง (Wi-Fi) มากกว่า 3,000 จุดทั่วประเทศ ซึ่งนับว่ามากที่สุดในประเทศ รวมทั้งเปิดให้บริการ Wi-Fi Zone Outdoor ที่สยามสแควร์เป็นแห่งแรกในไทย โดยล่าสุดขยายพื้นที่บริการในบริเวณถนนสีลม และจะเปิดให้บริการอีกหลายแห่งเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ ทรูมูฟยังเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายการสื่อสารรายเดียวที่ให้บริการเชื่อมต่อกับเครือข่ายการสื่อสารระบบต่างๆ หลากหลายมากที่สุด ด้วยระบบเครือข่ายที่พร้อมรองรับเทคโนโลยีจีพีอาร์เอสทั่วประเทศ และเทคโนโลยีเอดจ์ที่ใช้บริการได้ในหัวเมืองหลัก

“ลูกค้าทรูมูฟที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่รองรับระบบปฏิบัติการวินโดว์ส โมบาย 5.0 สามารถใช้บริการคอนเท้นท์หลากหลายประเภทของทรูได้อย่างคุ้มค่าสูงสุด ทรูมูฟเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อสารรายเดียวที่สามารถสร้างประสบการณ์ออนไลน์ทันสมัย ด้วยคอนเท้นท์หลากหลายประเภทให้ลูกค้าเลือกใช้ได้ตามต้องการ อาทิ ทรู มิวสิค ทรู สปอร์ต อี-บุ๊คส์ ข่าว AF3 และอื่นๆ ผ่านระบบปฏิบัติการวินโดว์ส โมบาย โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่ www.trueworld.net, www.truelife.com และบริการคอนเทนท์ประเภทต่างๆ ของทรูมูฟ” นายธิติฏฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์มือถือที่สนับสนุนวินโดว์ส โมบาย 5.0 บนเครือข่ายทรูมูฟ และรายการส่งเสริมการขายพีดีเอโฟนประจำเดือนตุลาคม สามารถติดต่อศูนย์บริการทรูมูฟ แคร์ โทร 1331 หรือทรูมูฟ ช้อป หรือทรูช้อป

ข้อมูล บริษัท ทรู มูฟ จำกัด
ทรูมูฟ (เปลี่ยนชื่อจากบริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด) หนึ่งในบริษัทย่อยของ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้นำชีวิต Convergence และเชื่อมโยงทุกบริการในกลุ่มให้กับทุกไลฟ์สไตล์ ทรูมูฟ เป็นผู้ให้บริการระบบการสื่อสารไร้สายบนย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ผ่านรูปแบบการบริการล้ำสมัยและมีคุณภาพสูงแก่ลูกค้า 5.4 ล้านรายทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2549) ปรัชญาการดำเนินธุรกิจของทรูมูฟ คือ นำเสนอนวัตกรรมและระบบสื่อสารแบบไร้สาย เพื่อให้ผู้คนสามารถติดต่อสื่อสารถึงกันและกัน ตลอดจนเข้าถึงความรู้ ข้อมูล และสาระบันเทิง ทุกที่ ทุกเวลา ตามต้องการ ด้วยบริการที่เหนือกว่าทั้งในด้านพื้นที่เครือข่ายการให้บริการ คุณภาพ และการบริการที่เป็นเลิศ ยิ่งไปกว่านั้นด้วยการประสานความสัมพันธ์กับกลุ่มบริษัท ทรู และซีพี กรุ๊ป จึงทำให้ ทรูมูฟ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเอกลักษณ์ สมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้าในประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.truemove.com หรือ www.truecorp.co.th

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่น
ที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่าย และเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท ทรู อ้างอิง (160) 12/10/2006
ศิษฎิ รูเบ็น โทร +66 (0) 2643 2463 อีเมลล์ sisadhi_reu@truecorp.co.th
อัญชลิกา เค้าสงวนศิลป์ โทร +66 (0) 2699 2727 อีเมลล์ anchalika_kau@truecorp.co.th
ณัฎฐากร พลับประสิทธิ์ โทร +66 (0) 2699 2771 อีเมลล์ nattakorn_plu@truecorp.co.th

บริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ จำกัด
พรทิพย์ เลิศเวชกุล โทร +66 (0) 2252 9871-7 อีเมลล์ L_porntip@th.bm.com
จารุวรรณ วรรักษ์ธนานันท์ โทร +66 (0) 2252 9871-7 อีเมลล์ V_jaruwan@th.bm.com
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ โทร +66 (0) 2252 9871-7 อีเมลล์ S_satida@th.bm.com

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 0-2257 4817
โทรสาร: 0-2257 0099
Email: petchac@microsoft.com