FAST ติดกลุ่มผู้นำในรายงาน 2006 Information Access Technology Magic Quadrant Report

ออสโล, นอร์เวย์ และนีดแฮม, แมสซาชูเซตส์–(บิสิเนส ไวร์)– 12 ต.ค.2549

Fast Search & Transfer(TM) (OSEAX: FAST.OL) หรือ FAST(TM) บริษัทชั้นนำผู้พัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชั่นการสืบค้นระดับองค์กร ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทการ์ทเนอร์ อิงค์ ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทวิเคราะห์ด้านอุตสาหกรรม ได้จัดให้ FAST อยู่ในกลุ่มผู้นำในรายงาน 2006 Information Access Technology Magic Quadrant Report (1) ซึ่งเพิ่งมีการเผยแพร่เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทการ์ทเนอร์ระบุว่า กลุ่มผู้ขายที่อยู่ในบัญชีรายชื่ผู้นำดังกล่าว “ได้แสดงศักยภาพในการยืดหยุ่นด้านสถาปัตยกรรมที่สำคัญ โดยมีวิธีการที่หลากหลาย สร้างสรรค์ และมีความแข็งแกร่งในการกำหนดความเกี่ยวข้องของผลต่อกลุ่มผู้ใช้และให้บริการกลุ่มผู้พัฒนาด้วยเครื่องมือที่เหมาะสมและความสามารถในการยืดหยุ่นเพื่อที่จะปรับให้เข้ากับการกำหนดความเกี่ยวข้องดังกล่าว กลุ่มผู้ขายได้เตรียมพร้อมทางการเงินเพื่อรับมือกับภาวะที่ยากลำบาก และเป็นเจ้าของแหล่งทรัพยากรที่เพียงพอในการลงทุนด้านอินทรีย์และอนินทรีย์ในการขยายตัวด้านเทคโนโลยีและธุรกิจ โดยได้สร้างความแข็งแกร่งและความลึกซึ้งที่พอเพียงเพื่อให้บริการในฐานะผู้ขายแพลตฟอร์ม ซึ่งซอฟท์แวร์ของพวกเขาอาจจะมีการนำไปใช้ในการแก้ไขปัญหาในการเชื่อมต่อข้อมูล”

จอห์น เอ็ม. เลอร์วิค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ FAST กล่าวว่า “ด้วยการเติบโตของรายได้ในช่วงไตรมาสที่ 13 ติดต่อกันนั้รน FAST จะยังคงเป็นหนึ่งในบริษัทซอฟท์แวร์ที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก บริษัทระดับโลกกว่า 3,600 รายได้ให้ FAST เป็นผู้ขับเคลื่อนโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของพวกเขา และเราได้ยอมรับว่าความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลจากการที่การ์ทเนอร์จัดให้ FAST อยู่ในกลุ่มผู้นำดังกล่าว เรายังคงมีพันธะสัญญาต่อวิสัยทัศน์ของเราที่ว่าการสืบค้นเป็นองค์ประกอบที่สำคัญและจำเป็นสำหรับทุกบริษัท ทั้งในรูปแบบของโครงสร้างด้านไอที รวมทั้งเป็นสิ่งที่ทำให้แอพพลิเคชั่นต่างๆสามารถให้บริการข้อมูลที่เกี่ยวข้องและมีประสิทธิภาพแก่พนักงาน ลูกค้า และผู้ถือหุ้นอื่น ๆ”

FAST ได้ปรับเปลี่ยนการสืบค้นระดับองค์กรจากฟังก์ชั่นที่มีประสิทธิภาพแต่ได้รับการยอมรับในวงแคบ มาสู่ศักยภาพที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในด้านกลยุทธ์ที่ครอบคลุมทั้งองค์กร FAST Enterprise Search Platform(TM) (FAST ESP(TM)), FAST InStream(TM) สำหรับกลุ่ม OEM และโซลูชั่นของ FAST และแอพพลิเคชั่น Search Derivative Applications (SDAs) จะจัดหากลุ่มอุปกรณ์การเข้าถึงข้อมูลที่สมบูรณ์แบบ ที่จำเป็นสำหรับบริษัทต่าง ๆ ทั่วทุกด้านและแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ซึ่งรวมถึง ถึงอี-คอมเมิร์ซ, อินเทอร์เน็ต พอร์ทัล, การบริการทางการเงิน, รัฐบาล, วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต, สื่อมวลชน และสำนักพิมพ์, เภสัชกรรม และเทเลคอม

บียอร์น โอลสตัด หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ FAST กล่าวว่า “ลูกค้าของ FAST ยังคงเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมด้านการสืบค้น, การขยายขอบเขตจองกลุ่มโซลูชันทางธุรกิจ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการให้ผลลัพธ์ที่มีความเกี่ยวข้องมากที่สุดและเข้าใจได้ง่าย พวกเขากำลังแสดงให้เห็นว่าการสืบค้นสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับประสบการณ์ของผู้ใช้และกระบวนการทางธุรกิจได้อย่างแท้จริง ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยในการปรับปรุงให้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยในการสร้างสรคค์รูปแบบทางธุรกิจใหม่ ๆ และทำให้การสืบค้นมีประสิทธิภาพในเชิงรุกและคาดการณ์ได้ในแบบที่ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะสามารถเป็นไปได้”

เกี่ยวกับ Magic Quadrant
Magic Quadrant ได้จดลิขสิทธิ์เมื่อเดือนต.ค.2548 โดยบริษัทการ์ทเนอร์ อิงค์ และมีการนำมาใช้ใหม่โดยได้รับอนุญาต Magic Quadrant เป็นการนำเสนอทางด้านกราฟฟิคเกี่ยวกับตลาดและสำหรับช่วงระยะเวลาที่เฉพาะเจาะจง โดยจะแสดงถึงการวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์ในประเด็นที่ว่าผู้ขายบางรายได้มีการประเมินอย่างไรเกี่ยวกับบรรทัดฐานสำหรับตลาดตามที่การ์ทเนอร์ระบุ การ์ทเนอร์ไม่สนับสนุนผู้ขาย, ผลิตภัณฑ์หรือการบริการใดที่ระบุใน Magic Quadrant และไม่แนะนำกลุ่มผู้ใช้เทคโนโลยีเลือกใช้เฉพาะกลุ่มผู้ขายที่ได้รับการจัดอยู่ในกล่ม “ผู้นำ” ดังกล่าวแต่อย่างใด Magic Quadrant มีวัตถุประสงค์เพียงเพื่อเป็นเครื่องมือในการวิจัย และไม่ได้หมายความว่าเป็นการบ่งชี้ที่เฉพาะเจาะจงในการดำเนินการ การ์ทเนอร์ไม่มีส่วนรับผิดชอบต่อการรับประกันทั้งหมด ที่แสดงหรือระบุโดยนัย ที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยนี้ ซึ่งรวมถึงการรับประกันทั้งหมดเกี่ยวกับความสามารถในการซื้อขาย หรือความเหมาะสมสำหรับวัตถุประสงค์ที่เฉพาะเจาะจง

(1) Magic Quadrant for Information Access Technology, 2006 โดยวิท แอนดรูว์ส และริต้า อี. น็อกซ์ เผยแพร่เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2549 โดยบริษัทการ์เนอร์ อิงค์

เกี่ยวกับ FAST
FAST เป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชั่นการสืบค้นระดับองค์กร ซึ่งอยู่เบื้องหลังของบรรดาบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่มีปัญหาด้านการสืบค้นที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด แพลทฟอร์มที่มีทั้งมาตรฐานและความยืดหยุ่นของ FAST (FAST ESP(TM)) จะช่วยยกระดับศักยภาพด้านการสืบค้นของลูกค้าระดับองค์กร และจะช่วยเชื่อมต่อผู้คนกับข้อมูลที่ตรงประเด็นที่พวกเขาเสาะหาโดยไม่ต้องคำนึงถึงเครื่องมืออื่นใด โซลูชั่นนี้จะช่วยหนุนรายรับ และลดค่าใช้จ่ายรวมของเจ้าของโดยการใช้สาธารณูปโภคด้าน IT อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรที่มีประสิทธิภาพของ FAST ได้มีการนำไปใช้โดยลูกค้าและหุ้นส่วนระดับโลกกว่า 2,600 ราย ซึ่งรวมถึง America Online (AOL), Cardinal Health, CareerBuilder.com, Chordiant, CIGNA, CNET, Computer Associates, Dell, EMC Documentum, Factiva, Fidelity Investments, Findexa, IBM, Knight Ridder, LexisNexis, Merrill Lynch, Rakuten, Reed Elsevier, Reuters, Sensis, Stellent, Tenet Healthcare, Thomas Industrial Networks, T-Online, กองทัพสหรัฐ, Virgilio (Telecom Italia), Vodafone และ Wanadoo

FAST มีสำนักงานใหญ่อยู่ในนอร์เวย์ และมีการซื้อขายแก่สาธารณชนภายใต้สัญลักษณ์ ‘FAST’ ในตลาดหุ้นออสโล กลุ่มบริษัท FAST ดำเนินงานในระดับโลก โดยมีฐานการดำเนินงานยุโรป, สหรัฐอเมริกา, เอเชีย แปซิฟิค, ออสเตรเลีย, อเมริกาใต้, ตะวันออกกลางและแอฟริกา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FAST กรุณาดูที่ www.fastsearch.com

(C) 2006 Fast Search & Transfer ASA – Fast Search & Transfer, FAST, FAST ESP, Contextual Insight และสัญลักษณ์ FAST เป็นเครื่องหมายการค้าของ Fast Search & Transfer ASA สงวนสิทธิทุกประการ

ติดต่อ: FAST
ไบรอัน กรีฮาน, +1 781-418-2414
fast@daviesmurphy.com
หรือ
ยุโรป
แครีน เซเออร์, +47 23 01 12 00
pr@fastsearch.com