Doxus ชี้ผลวิจัยเครื่องพิมพ์เอชพีครองใจผู้บริโภคสูงสุด เพราะง่ายต่อการใช้งาน

พอร์ตแลนด์ ออเรกอน – Doxus บริษัทวิจัยตลาดเทคโนโลยีชั้นนำ เผยผู้บริโภคพึงพอใจเครื่องพิมพ์ภาพของเอชพีสูงสุด เนื่องจากมีความสะดวกต่อการใช้งาน ซึ่งเป็นผลจากการวิจัย พฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อเครื่องพิมพ์ภาพโดยได้ประเมินสมรรถนะของเครื่องพิมพ์ Canon, Epson, HP, Kodak และ Samsung จากการใช้งานของตัวแทนกลุ่มบริษัทกล้องดิจิตอลในสหรัฐอเมริกา จีน ฝรั่งเศส และ เยอรมัน จำนวน 785 คน

การวิจัยเริ่มต้นจากให้ผู้บริโภคพิมพ์ภาพลงบนเครื่องพิมพ์แต่ละเครื่องด้วย Memory Card ที่ทาง Doxus จัดเตรียมให้ จากนั้นให้ผู้บริโภคตอบคำถามจากประสบการณ์การใช้งานเครื่องพิมพ์ ระหว่างที่เครื่องพิมพ์ดำเนินการพิมพ์ภาพ โดย Doxus ได้ออกแบบคำถามเพื่อประเมินความสะดวกในการใช้เครื่องพิมพ์ ดังนี้ 1.ผู้บริโภคสามารถพิมพ์ภาพภายใน 10 นาทีได้หรือไม่ 2. ผู้บริโภคใช้เวลาพิมพ์ภาพนานเท่าใด 3. ผู้บริโภคอธิบายความยากง่ายต่อการใช้เครื่องพิมพ์

ผลการทดสอบการพิมพ์ภาพโดยเครื่องพิมพ์สี่ประเภท ได้แก่ 1. เครื่องพิมพ์แบบ All-in-One (AIOs) 2. เครื่องพิมพ์แบบ Single function 3. ครื่องพิมพ์ภาพแบบ Compact (สำหรับพิมพ์ภาพ 4×6 นิ้ว) และ 4. เครื่องพิมพ์ที่มี camera dock พบว่าผู้บริโภคส่วนมากที่ใช้เครื่องพิมพ์ เอชพีจะใช้เวลาในการพิมพ์ภาพสีได้เร็วกว่าแบรนด์อื่นๆ โดยใช้เวลาเฉลี่ยประมาณ 4 นาที นับจากการรับ Memory Card ไปจนถึงการพิมพ์ภาพออกมาด้วยเครื่องพิมพ์เอชพี อีกทั้ง ยังให้ความเร็วกว่าเครื่องพิมพ์แบรนด์อื่นๆ 1.90 นาที

เหตุผลที่ผู้บริโภคส่วนมากเลือกเครื่องพิมพ์เอชพี
• ร้อยละ 65 ของผู้บริโภคเลือกเครื่องพิมพ์เอชพีมากกว่าแบรนด์อื่นๆ เมื่อถูกถามว่าเครื่องพิมพ์ภาพแบรนด์ใดใช้งานง่ายที่สุด
• ร้อยละ 65 เลือกเครื่องพิมพ์ภาพเอชพีมากกว่าแบรนด์อื่นๆ เมื่อถูกถามว่าจะเลือกเครื่องพิมพ์แบรนด์ใดเพื่อใช้พิมพ์ภาพที่บ้าน
• ร้อยละ 67 เลือกเครื่องพิมพ์เอชพีหลังทำการทดสอบร่วมกับเครื่องพิมพ์แบรนด์อื่นๆ เมื่อถูกถามว่า เครื่องพิมพ์แบรนด์ใดให้ประสบการณ์พิมพ์ภาพที่ดีที่สุด

หมายเหตุ
ผู้เข้าร่วมในการวิจัยทุกคนเป็นเจ้าของกล้องดิจิตอล และโดยปรกติพวกเขาไม่ได้พิมพ์ภาพจากเครื่องพิมพ์โดยตรง (โดยไม่ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือพีซี) และการวิจัยดังกล่าวจัดโดยเอชพีหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษาวิจัยและรายการเครื่องพิมพ์ที่ได้รับการทดสอบไปที่ www.doxus.com

ข้อมูลเกี่ยวกับ Doxus
Doxus นำเสนอผลการวิจัยทางการตลาดและกลยุทธ์ทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ให้แก่บริษัทเทคโนโลยีและบริษัทที่ให้บริการทางการเงินทั่วโลก Doxus เป็นบริษัทที่ถูกจดเครื่องหมายการค้า ทั้งนี้ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ หรือเเบรนด์อื่นๆ ถือเป็นทรัพย์สินของเจ้าของเครื่องหมายการค้าและเเบรนด์นั้นๆ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ Theo Downes-Le Guin, 503.788.7749, theo.downes-leguin@doxus.com หรือเว็บไซต์ www.doxus.com