Microimage และ Open-Plug คว้ารางวัลสูงสุดในงาน Asian Mobile Innovation Awards

สิงคโปร์–(บิสิเนส ไวร์)

สมาคมจีเอสเอ็ม (GSM Association; GSMA) ได้ประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัลนวัตกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่แห่งเอเชีย (Asia Mobile Innovation Awards) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยรางวัลในสาขาแอพพลิเคชั่นหรือคอนเทนต์สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีนวัตกรรมสูงสุด (Most Innovative Mobile Application or Content) ตกเป็นของ Microimage และ Open-Plug คว้ารางวัลในสาขาการพัฒนาเทคโนโลยีที่มีนวัตกรรมสูงสุด (Most Innovative Technology Development) การแข่งขันที่มีอีริคส์สันเป็นผู้สนับสนุนหลักนี้ มีเป้าหมายที่บริษัทขนาดเล็กและเพิ่งเริ่มต้นธุรกิจทั่วเอเชียที่กำลังพัฒนาเทคโนโลยี แอพพลิเคชั่น และคอนเทนต์อันน่าทึ่งสำหรับตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่กำลังวิวัฒนาการอย่างรวดเร็ว

Microimage ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับการส่งข้อความภาษาท้องถิ่นและการเรียกดูคอนเทนต์ที่ได้รับสิทธิบัตรเป็นระบบแรกของโลกเพื่อทำให้อุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ในตลาดเกิดใหม่สามารถรองรับภาษาท้องถิ่นได้

“เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่คณะกรรมการได้เลือกบริการส่งข้อความและเรียกดูคอนเทนต์ที่สามารถรองรับภาษาท้องถิ่นของเราเป็นผลงานที่ชนะรางวัล Asia’s Most Innovative Mobile Application or Content” ฮาร์ชา พูราสิงเห ซีอีโอ ของ Microimage ในศรีลังกา กล่าว “รางวัลนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ที่ดีถึงความทุ่มเทอุตสาหะของทีมงาน Microimage และจะเป็นตัวเร่งการขยายตัวในระดับนานาชาติของบริษัท เราขอขอบคุณผู้ประกอบการ หุ้นส่วน และลูกค้าที่ทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น”

ขณะที่ ผลงาน ELIPS ของ Open-Plug นับเป็นซอฟท์แวร์แบบเปิดตัวแรกที่ออกแบบมาเพื่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยช่วยให้อุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใช้ ELIPS สามารถปรับเปลี่ยนและกำหนดค่าได้เร็วขึ้นกว่าเดิมมากตามข้อกำหนดของผู้ประกอบการ

“รางวัลนี้จะทำให้ Open-Plug ทะยานขึ้นสู่เวทีระดับโลกของอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่และจะเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในการพัฒนาบริษัทเล็กๆของเรา” นิโคลาส ซอเวจ ซีอีโอ ของ Open-Plug ในไต้หวัน กล่าว “การที่กรอบการทำงาน ELIPS และ MMI ได้รับเลือกให้ได้รับรางวัล Asia’s Most Innovative Technology Development นับเป็นความสำเร็จที่เหนือความคาดหมาย เราภูมิใจมากและขอขอบคุณพนักงานและหุ้นส่วนของเรา ผู้ทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น”

Microimage และ Open-Plug ได้รับเลือกจากคณะกรรมการตัดสินที่ทรงเกียรติซึ่งประกอบด้วยผู้แทนอาวุโสจาก Bharti-Airtel, KTF, Smart Communications, SpinVox ซึ่งเป็นผู้ชนะรางวัลนวัตกรรมระดับโลกของปีนี้ และอีริคส์สัน หลังจากที่แต่ละบริษัทได้นำเสนอผลงานแบบกระชับที่งาน 3GSM World Congress Asia ในสิงคโปร์

นอกจากได้รับรางวัลดังกล่าวแล้ว ผู้ชนะทั้งสองรายจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Global Mobile Awards ในสาขานวัตกรรมของสมาคมจีเอสเอ็มโดยอัตโนมัติ ที่งาน 3GSM World Congress ซึ่งจะจัดขึ้นที่บาร์เซโลนาในเดือนก.พ.ปีหน้า สำหรับรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับรางวัล Global Mobile Awards กรุณาเยี่ยมชม http://www.gsmawards.com

เกี่ยวกับสมาคมจีเอสเอ็ม
สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) เป็นสมาคมการค้าระดับโลกซึ่งเป็นตัวแทนของผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบจีเอสเอ็มมากกว่า 700 รายใน 215 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ กลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายมากกว่า 180 รายยังสนับสนุนโครงการของสมาคมในฐานะหุ้นส่วนที่สำคัญด้วย เป้าหมายหลักของ GSMA คือการรับประกันว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการสื่อสารไร้สายสามารถใช้งานได้ทั่วโลกและสามารถเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าของบริการเหล่านั้นให้แก่ลูกค้ารายย่อยและเศรษฐกิจของชาติ ในขณะเดียวกันก็สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆสำหรับผู้ประกอบการและผู้จัดหาสินค้า โดยสมาชิกของสมาคมให้บริการลูกค้ามากกว่า 2 พันล้านราย ซึ่งคิดเป็น 82% ของผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลก

ติดต่อ: สมาคมจีเอสเอ็ม
Mark Smith/David Pringle
โทร. +44 7850 229 724 /+44 795 755 6069
press@gsm.org
หรือ
คอมพานีแคร์
Richard Fogg/Alex Sowden
โทร. +44 118 9395900
richard.fogg@companycare.com / alexs@companycare.com