ไทยพาณิชย์จับมือการประปานครหลวง รับชำระค่าน้ำประปาทางอินเตอร์เน็ตได้เป็นธนาคารแรก

ธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมกับการประปานครหลวง ขยายช่องทางในการชำระค่าน้ำประปาผ่านทางอินเตอร์เน็ต พร้อมสามารถออกบิล/จ่ายบิล ยืนยันการชำระเงินได้ทันที โดยเป็นธนาคารแห่งแรกและแห่งเดียวที่เปิดให้บริการผ่านช่องทางดังกล่าว เพื่อสร้างมิติใหม่ในการอำนวยความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และช่วยให้ผู้ใช้น้ำประปาสามารถควบคุมและตรวจสอบการชำระค่าน้ำประปาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ สามารถสมัครใช้บริการได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ในฐานะที่ธนาคารเป็นผู้นำด้านบริการบริหารเงินเพื่อธุรกิจ (SCB : Business Cash Management) ธนาคารได้มุ่งมั่นพัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อการให้บริการทางการเงิน รองรับการดำเนินงานของภาคธุรกิจต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ประชาชน มาโดยตลอด ในครั้งนี้ ธนาคารได้ร่วมกับการประปานครหลวง พัฒนารูปแบบการชำระค่าน้ำประปา ด้วยระบบบิลอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bill) ภายใต้ชื่อบริการ SCB Electronic Presentment and Payment (SCB ePP) สำหรับผู้ใช้น้ำประปาในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งมีจำนวน 1.8 ล้านราย โดยสามารถสมัครใช้บริการได้ผ่านเว็บไซต์ www.scbeasy.com ของธนาคาร ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ประชาชน เนื่องจากผู้ใช้น้ำประปาจะสามารถตรวจใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปา และชำระเงินผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้ทันที รวดเร็ว ปลอดภัย โดยสามารถตั้งกำหนดวันที่ชำระล่วงหน้าได้ พร้อมทั้งสามารถตรวจสอบประวัติการชำระเงินย้อนหลังและพิมพ์บิลเงินสด (ออกบิล/จ่ายบิล)จากระบบได้ทันทีภายหลังการชำระเงิน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้น้ำประปา สามารถควบคุมการชำระค่า น้ำประปาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ประสบความสำเร็จจากการเปิดให้บริการรับชำระค่า น้ำประปา ผ่านระบบหักบัญชีอัตโนมัติ (SCB Direct Debit) ซึ่งมีผู้สมัครใช้บริการจำนวนมาก

สำหรับระบบบิลอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bill) หรือ SCB ePP ถือได้ว่าเป็นระบบเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งสามารถรองรับความต้องการของลูกค้า ได้ทั้งลูกค้าองค์กร (B2B-Business to Business) และลูกค้าบุคคล (B2C-Business to Consumer) มีรูปแบบการใช้งานที่ทันสมัยได้มาตรฐานในระดับสากล โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคารไทยแห่งเดียวที่ได้รับรางวัล The Banker Technology Awards 2006 ในสาขา “ช่องทางบริการใหม่ยอดเยี่ยม” จาก The Banker นิตยสารชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ทำให้ธนาคารได้รับการตอบรับจากทั้งภาครัฐและเอกชน ที่เลือกใช้บริการกับธนาคารมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับบริการชำระค่าน้ำประปา ด้วยระบบบิลอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bill) ในครั้งนี้ จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะสร้างความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้น้ำประปาของการประปานครหลวงอย่างสูงสุด ผู้สนใจสามารถสมัครใช้บริการได้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปที่เวปไซต์ www.scbeasy.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ โทรศัพท์ (02) 777-7777
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : วัฒนี , เขมลักษณ์ โทร.(02) 544-4501-3