สายการบินกาตาร์คว้า 4 รางวัลซ้อนงาน “เวิลด์แทรเวลอวอร์ด 2006”

สายการบินกาตาร์คว้า 4 รางวัลทรงเกียรติจากงาน “เวิลด์แทรเวลอวอร์ด ครั้งที่ 13” (World Travel Award – WTA) ได้แก่ สายการบินที่นั่งชั้นธุรกิจยอดเยี่ยมระดับโลก, รางวัลการบริการอาหารบนเครื่องยอดเยี่ยมที่สุดของโลก รางวัลสายการบินชั้นนำในภูมิภาคตะวันออกกลาง รางวัลเกียรติยศที่นั่งชั้นธุรกิจยอดเยี่ยมในตะวันออกกลาง ซึ่งได้รับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ในพิธีมอบซึ่งจัดขึ้นที่เกาะเติร์กแอนด์ไคคอสในทะเลแคริบเบียน

ในฐานะที่เป็นสายการบินที่ใหม่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดสายการิบนหนึ่งในภูมิภาคตะวันออกกลาง ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่สำหรับสายการบินตั้งแต่เปิดตัวมาในปี 1997 จากที่เป็นสายการบินในประเทศเล็กๆ จนกลายมาเป็นสายการบินระดับโลก ที่มีฝูงบินรวมกว่า 70 ลำ โดยในงานมอบรางวัลมีแต่นักธุรกิจ และแขกเหรื่อคนดังในธุรกิจมาร่วมงานจากทั้งในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และการโรงแรม

มร.อัคบาร์ อัล เบเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในสายการบินที่ดีที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งเป็นเหมือนรางวัลที่เราได้รับจากการทุ่มเทแรงกาย แรงใจในการทำงาน และการบริการลูกค้าอย่างดีที่สุดตลอดมา ทำให้สายการบินกาตาร์เป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก

“เราได้ก้าวมาไกลมากสำหรับการพัฒนาสายการบินในตลาดอุตสาหกรรมการบินที่มีการแข่งขันสูงอย่างทุกวันนี้ เพื่อที่จะมาเป็นหนึ่งในสายการบินที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งทำให้การทำงานที่แสนเหน็ดเหนื่อยที่ผ่านมาคุ้มค่าที่สุด และเสมือนเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับเลือกว่าเป็นสายการบินที่สามารถให้บริการลูกค้าได้ดีที่สุดอีกด้วย”

มร. อัล เบเกอร์ ซึ่งได้รับรางวัลในฐานะบุคลากรแห่งปีของสายการบิน (Airline Personality of the Year) ที่งาน World Travel Awards 2005 ที่ลอนดอนได้เป็นเป็นกำลังสำคัญที่ผลักดันสายการบินกาตาร์ ให้ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในสายการบินที่เป็นที่รู้จักและมีคุณภาพมากที่สุดสายการบินหนึ่งอย่างในปัจจุบัน ตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเจาหน้าที่บริหารในปี 1997 เขาผู้ที่ดูแลการทำงานของสายการบินให้เข้าที่เข้าทาง และทำให้ได้รับรางวัลสายการบินชั้นนำของประเทศกาตาร์ หลังจากที่ได้เครื่องบิน แอร์บัส A340-600 มาร่วมในฝูงบิน สายการบินกาตาร์สามารถขยายฝูงบินให้มีกว่า 50 ลำได้ภายในปี 2006 และเครื่องบินแอร์บัสใหม่ รุ่น A340-600 HGW (High Gross Weight) มีเคบินสำหรับผู้โดยสารถึง 3 ชั้น โดยที่มีระบบอำนวยความสะดวกบนเครื่องไว้บริการผู้โดยสารมากมาย เพื่อความสะดวกสบายที่สุดของผู้โดยสารทุกๆท่าน โดยทางสายการบินมีระบบเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ไว้บริการ เช่น รายการโทรทัศน์ถ่ายทอดสด ซึ่งการปรับปรุงระบบใหม่ทำให้สายการบินกาต้าร์ ได้พัฒนาตัวเองไปอีกขั้นสำหรับการบริการผู้โดยสารที่เดินทางระยะไกล