สายการบินลุฟท์ฮันซ่าเพิ่มการลงทุนในกรุงแฟรงค์เฟิร์ต

สายการบินลุฟท์ฮันซ่ายังคงลงทุนต่อเนื่องที่กรุงแฟรงค์เฟิร์ตและรอบๆ ภูมิภาคไรน์เมน ในการก่อตั้งโรงเก็บและบำรุงรักษา เครื่องบินแอร์บัส เอ380 ซึ่งการก่อสร้างในครั้งนี้ทำให้สายการบินลุฟท์ฮันซ่าได้สร้างงานให้กับผู้คนได้มากที่สุดในรัฐเฮส

งานก่อสร้างในระยะเริ่มต้นจะประกอบด้วยการวางตำแหน่งจอด แท็กซี่เวย์ และการพัฒนาระบบขนส่งเพื่อเชื่อมต่อพื้นที่ทั้งหมดซึ่งงานทั้งหมดสามารถดำเนินการไปอย่างรวดเร็ว ระยะเวลาในการจัดทำโรงเก็บเครื่องบินและระบบทั้งหมดถูกวางไว้ให้เสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2015 เพื่อที่จะทันกับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของฐานการบำรุงรักษาเครื่องบินแบบพิสัยไกลของสายการบินลุฟท์ฮันซ่า สายการบินลุฟท์ฮันซ่าได้ลงทุนไปทั้งหมด 150 ล้านยูโรดอลล่าร์ในการจัดเตรียมฐานการซ่อมบำรุงสำหรับเครื่อง เอ380 นี้

ในการก่อสร้างโรงเก็บเครื่องบินแอร์บัส รุ่น เอ380 ณ กรุงแฟรงค์เฟิร์ตนี้ สายการบินลุฟท์ฮันซ่าได้ลงนามในสัญญากับ ฟราพอร์ทเอจี ในการใช้พื้นที่ 170,000 ตารางเมตร ในบริเวณตะวันตกเฉียงใต้ของสนามบิน และเอ็ด ซูบลิน เอจี เมืองชตุ้ดการ์ด ได้ถูกว่าจ้างในสัญญาการก่อสร้างโรงเก็บเครื่องบิน เอ380 และออกแบบงานโครงสร้างโดย บริษัทสถาปนิก วอน เกอร์ค่า, มาร์ก อุนด์ พาร์ทเนอร์ โดยบริษัทผู้เนินงานหลักในการก่อสร้างทั้งหมดเป็นบริษัทที่อยู่ในรัฐไรน์เมนทั้งสิ้น