ออราเคิลคว้าชัยเหนือเอสเอพีในการประกวดซอฟต์แวร์บริหารทรัพยากรบุคคล

ออราเคิลเอาชนะเอสเอพีเป็นปีที่สองในการประกวดผลิตภัณฑ์ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล (Human Capital Management – HCM) ในการประชุมและนิทรรศการเทคโนโลยีด้านทรัพยากรบุคคล (HR Technology Conference & Exposition) ซึ่งจัดขึ้นที่นครชิคาโก เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ผู้บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล ผู้เชี่ยวชาญ และผู้นำอุตสาหกรรมกว่า 450 คน ได้ร่วมกันให้คะแนนสำหรับการสาธิตผลิตภัณฑ์ของออราเคิลและเอสเอพี และผลปรากฏว่าออราเคิลได้รับคะแนนสูงสุด

“ผู้เข้าร่วมชมการสาธิตผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านทรัพยากรบุคคลซึ่งเข้าใจเกี่ยวกับคุณสมบัติแต่ละอย่างของผลิตภัณฑ์ และบุคคลเหล่านี้ลงคะแนนโหวตให้ออราเคิลเป็นผู้ชนะสำหรับ 2 ใน 3 ของปัญหาที่ออราเคิลและเอสเอพีจะต้องแก้ไข” บิล คูทิค คอลัมนิสต์ทางด้านเทคโนโลยีและประธานฝ่ายเทคโนโลยี HR ของนิตยสาร Human Resource Executive กล่าว “ออราเคิลแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความเป็นผู้นำทางด้านความคิด โดยสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่แก้ไขปัญหาท้าทายทางด้านธุรกิจได้อย่างแท้จริง”

ในช่วงการประชุมใหญ่ที่ใช้ชื่อว่า “การต่อสู้ระหว่างยักษ์ใหญ่: การแข่งขันประจำปีครั้งที่สองระหว่างออราเคิลและเอสเอพี” (Clash of the Titans: The Second Annual Oracle & SAP Shootout) ทั้งออราเคิลและเอสเอพีได้รับมอบหมายให้สาธิตการใช้งานผลิตภัณฑ์ HCM เพื่อแก้ไขปัญหา HR สามข้อ โดยบิล คูทิค เป็นผู้ตั้งโจทย์สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ด้วยการสาธิตการใช้งานจริงสำหรับ PeopleSoft Enterprise HCM ทำให้ออราเคิลได้รับคะแนนสูงกว่าเอสเอพีสำหรับโจทย์ 2 ใน 3 ข้อ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการทำงานของผู้จัดการ และการวางแผน/การบริหารบุคลากร ส่วนเอสเอพีได้รับคะแนนสูงกว่าสำหรับโจทย์ที่เกี่ยวกับการลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล โดยใช้ซอฟต์แวร์จาก VitalSpring Technologies ซึ่งเป็นคู่ค้าของเอสเอพี

เกรทเชน อลาร์คอน รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ HCM ของออราเคิล ซึ่งนำเสนอการสาธิตผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ กล่าวว่า “ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เรารับฟังข้อคิดเห็นจากลูกค้าและสร้างความสามารถทางด้าน Business Intelligence ที่เหมาะสมสำหรับซอฟต์แวร์ HCM ของเรา โดยช่วยให้บริษัทสามารถทำการตัดสินใจเกี่ยวกับบุคลากรได้อย่างรวดเร็วและชาญฉลาด นอกจากนี้เรายังมุ่งมั่นที่จะลดระยะเวลาที่พนักงานใช้สำหรับงานธุรการในแต่ละวัน เพื่อให้พนักงานสามารถมุ่งเน้นเฉพาะงานที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อองค์กร ชัยชนะจากการประกวดเทคโนโลยี HR ในครั้งนี้นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความเป็นผู้นำของเราในตลาดโลก และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการรักษาความเป็นผู้นำในทางความคิด”

ด้วยการใช้ประโยชน์จากความสามารถด้านการจัดการทักษะความชำนาญและการจัดหาบริการให้แก่บุคลากรอย่างครบวงจร ซอฟต์แวร์ HCM ของออราเคิลจึงช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถแก้ไขปัญหาท้าทายที่ซับซ้อนทางด้านธุรกิจในปัจจุบัน พร้อมทั้งรองรับการวางแผนสำหรับอนาคต ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ เช่น XML Publisher, ทรานแซคชั่นที่อ้างอิงเทมเพลต และ Oracle Business Intelligence จึงทำให้ซอฟต์แวร์ HCM ของออราเคิล สามารถขจัดระบบงานธุรกิจที่แยกต่างหากและผนวกรวมข้อมูลทั่วทั้งองค์กร ด้วยเหตุนี้บริษัทต่างๆ จึงสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพขององค์กร ส่งเสริมการเรียนรู้ และสนับสนุนการมีส่วนร่วมและการพัฒนาบุคลากร

ด้วยโครงการ “Applications Unlimited” ออราเคิลจะสามารถปรับปรุงและนำเสนอซอฟต์แวร์ระดับชั้นนำในกลุ่มผลิตภัณฑ์ HCM และทำให้องค์กรต่างๆ ได้รับประโยชน์อย่างต่อเนื่องจากการลงทุนทั้งในปัจจุบันและอนาคต นอกจากนั้น
ออราเคิลยังนำเสนอแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจน และจัดหาบริการสนับสนุนระดับโลกในช่วงหลายปีนับจากนี้

ลูกค้าที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นของออราเคิลสามารถเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 รายการที่จัดขึ้นตามจุดต่างๆ ทั่วโลก โดยเป็นส่วนหนึ่งของ Oracle Applications World Tour กิจกรรมเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสื่อสารเกี่ยวกับกลยุทธ์สำหรับแอพพลิเคชั่นของออราเคิล แผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และโครงการ “Applications Unlimited” รวมถึงแผนระยะยาวของออราเคิลในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์แอพพลิเคชั่นอย่างต่อเนื่องหลังจากที่มีการนำเสนอ Oracle Fusion Applications ในปี 2551 โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ World Tour เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.oracle.com/worldtour

เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com

ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส พีเพิลซอฟท์ และซีเบล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:
สิริพร ศุภรัชตการ
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2696 8072
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com

สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
(0) 2971 3711
suchai@pc-a.co.th