ธนาคารทหารไทย เป็นผู้บริการทางการเงินแต่เพียงรายเดียวในงาน “ราชพฤกษ์ 2549”

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมให้บริการทางการเงินในงานมหกรรมพืชสวนโลก ราชพฤกษ์ 2549 ในฐานะผู้ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บริการทางการเงินแต่เพียงรายเดียวในงาน “ราชพฤกษ์ 2549” มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2549 ถึง 31 มกราคม 2550 ณ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

นายมนตรี วิศลดิลกพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บริการทางการเงินเพียงรายเดียวในงาน “ราชพฤกษ์ 2549” ขณะนี้ธนาคารพร้อมแล้วที่จะเปิดให้บริการแก่ผู้ค้าที่มาร่วมจัดงาน และผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมงานซึ่งคาดว่า จะมีกว่า 2 ล้านคน ตลอดระยะเวลางานมหกรรมฯ 92 วัน โดยบริการของธนาคารในงาน ประกอบด้วย บริการฝาก-ถอนเงิน บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศแก่นักท่องเที่ยว และบริการตู้เบิกถอนเงินสดอัตโนมัติ (ATM) 5 จุด ได้แก่ บริเวณอาคารขายบัตร ศูนย์บริการผู้เข้าชมงาน ศูนย์นิทรรศการ และบริเวณกาดของฝาก ซึ่งมีร้านค้าตั้งอยู่จำนวนมาก โดยคาดว่าจะมีมูลค่าธุรกรรมในงานมากกว่า 1,000 ล้านบาท

งานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ”ราชพฤกษ์ 2549” จะจัดขึ้นบนพื้นที่ 470 ไร่ โดยรัฐบาลไทยเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเฉลิมฉลองในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ในปี 2549 และเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษาในปี 2550 ซึ่งผู้จัดคาดว่าประเทศไทยจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจัดงานครั้งนี้ประมาณ 18,411 ล้านบาท ไม่รวมรายได้ต่อเนื่องที่จะเกิดขึ้นระหว่างเตรียมงานและมูลค่าการส่งออกที่จะเพิ่มขึ้นหลังจากเสร็จสิ้นงาน

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) www.tmbbank.com
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน

ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 448 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 86 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,473 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ
ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์ 769,535 ล้านบาท (ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2549) นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับห้าในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย

www.tmbbank.com
ธนาคารทหารไทย: ร่วมคิด เพื่อทุกก้าวของชีวิต
TMB Bank: Better Partner, Better Value