พันธมิตรบิ๊กซีนำนักธุรกิจจาก 8 ประเทศเยี่ยมชมงานบิ๊ก คัดเลือกสินค้าจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ

กลุ่มพันธมิตรบิ๊กซี นำคณะนักธุรกิจห้างไฮเปอร์มาร์ทชั้นนำจาก 8 ประเทศ เยี่ยมชมงานเทศกาลของขวัญของชำร่วยบิ๊กแอนด์บิ เตรียมเริ่มสั่งสินค้าไทยต้นปีหน้าหลังลงนามความร่วมมือกับรัฐบาลไทยในการจัดซื้อสินค้าไทยเพื่อจำหน่ายในตลาดยุโรปโดยตรง

นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กลุ่มกาสิโนได้นำคณะนักธุรกิจจากห้างไฮเปอร์มาร์ทและห้างซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำจากประเทศต่างๆ ในทวีปยุโรป ประกอบด้วยประเทศในอเมริกาใต้ บราซิล อาร์เจนตินา โคลัมเบีย และฝรั่งเศส รวม 8 ประเทศ มาเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (บิ๊กแอนด์บิ) ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 17-22 ตุลาคม 2549 โดยได้ดูงานและพบปะกับผู้ผลิตสินค้าไทย เพื่อเจรจาธุรกิจและคัดเลือกสินค้าไปจำหน่ายยังประเทศตน

“คณะนักธุรกิจฯ มีความชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ของผู้ผลิตไทยมาก เพราะสินค้าของเรามีสไตล์เฉพาะตัว อีกทั้งเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ การเข้ามาเยี่ยมชมงานบิ๊กของคณะนักธุรกิจฯ ช่วยให้เขาได้เห็นสินค้าไทยที่หลากหลาย ซึ่งปกติก็จะดูจากสินค้าตัวอย่างที่ทางไทยส่งไปให้ดู แต่เมื่อมาชมงานนี้ เขาได้เห็นและประทับใจ โดยเฉพาะสินค้าของเอสเอ็มอี ซึ่งเป็นสินค้าที่มีไอเดีย เป็นสินค้าแฮนด์เมด โดยคณะนักธุรกิจได้ให้ความสนใจสินค้าต่างๆ ทั้งสินค้าเซรามิก เช่น อุปกรณ์ในห้องน้ำ อุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร สินค้าพลาสติก เช่น เครื่องใช้ในบ้าน กล่องเก็บอาหาร สินค้าประเภทเครื่องเขียน เช่น สมุดโน้ต กล่องกระดาษ กรอบรูป และสินค้าอื่นๆ
เช่น เทียนหอมแฮนด์เมด เครื่องมือทำสวนที่ทันสมัย ผ้าทอสำหรับใช้ในบ้าน เป็นต้น” นางสาวจริยากล่าว

นอกจากนี้ คณะนักธุรกิจทั้งหมดยังได้เข้าร่วมเวิร์คชอป “การสั่งซื้อสินค้าเครื่องใช้ในบ้าน” ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 24-25 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อแสดงความคิดเห็นเรื่องเทรนด์สินค้า การออกแบบ สีสันและคุณภาพ ตลอดจนแนวโน้มการสั่งสินค้า เพื่อเป็นข้อมูลให้ผู้ประกอบการไทยในการผลิตสินค้าให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าต่างประเทศในแต่ละกลุ่มประเทศด้วย

นางสาวจริยากล่าวต่อไปว่า นับเป็นครั้งแรกของทั้งกลุ่มกาสิโนและประเทศไทยที่ได้มีการตกลงจัดตั้งบริษัทกระจายสินค้าและจัดซื้อสินค้าเพื่อนำไปจำหน่ายในห้างไฮเปอร์มาร์ทชั้นนำในเครือกาสิโน อาทิ ในกรุงปารีส ซึ่งเป็นการสั่งซื้อสินค้าโดยตรงกับผู้ผลิต เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและสามารถซื้อในปริมาณมาก กลุ่มกาสิโนมองเห็นศักยภาพของประเทศไทยในฐานะแหล่งผลิตสินค้าสำคัญหลายประเภท เพราะสินค้าไทยเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ มีความหลากหลาย และมีราคาไม่แพง ทั้งนี้ กลุ่มกาสิโนมีแผนที่จะสั่งซื้อสินค้าไทยตามข้อตกลงร่วมกับรัฐบาลไทยเพื่อจำหน่ายในห้างฯ ของกลุ่มกาสิโน ตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นไป โดยบิ๊กซีพร้อมให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการส่งออกสินค้าไทยไปยังต่างประเทศ

ทั้งนี้ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา บิ๊กซีพร้อมกลุ่มพันธมิตรได้นำสินค้าไทยไปจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยทั่วประเทศฝรั่งเศส ในงาน “เทศกาลอาหารและสินค้าไทย” ที่ห้างไฮเปอร์มาร์ทและห้างซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำรวม 14 แห่ง ของกลุ่มกาสิโน ณ กรุงปารีส และเมืองลียอง ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากชาวฝรั่งเศสเป็นอย่างดี โดยเฉพาะสินค้าโอทอป และสินค้าจากร้านภูฟ้า เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและผลิตจำนวนไม่มาก โดยกลุ่มกาสิโนจะมีการสั่งสินค้าครั้งใหญ่อีกครั้งเพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในเดือนเมษายนปีหน้าด้วย

สำหรับช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม-สิงหาคม 2549) บิ๊กซีและกลุ่มพันธมิตรได้ส่งออกสินค้าไปยังตลาด
ยุโรป อเมริกาใต้ และตะวันออกกลาง รวมมูลค่าทั้งสิ้น 5.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 197.66 ล้านบาท

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลาย
ในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขา
ที่เปิดให้บริการจำนวน 47 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ แบ่งเป็นสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 23 สาขา
และต่างจังหวัดจำนวน 24 สาขา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)
โทร 0 2655 0666 ต่อ 5757 / 5701

วราพร/บรากรม์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร 0 2252 9871