ภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง “สวัสดีเมืองไทย”

Brand Concept

เอไอเอสสวัสดีต้องการสร้างภาพลักษณ์และจุดยืนที่ชัดเจน และแตกต่างในตัวแบรนด์ของเอไอเอสสวัสดี เพื่อก่อให้เกิดความชื่นชอบ ความใกล้ชิดผูกพัน และการจดจำในตัวแบรนด์ให้มากขึ้นกับกลุ่มผู้บริโภคทั้งที่เป็นกลุ่มรากหญ้า และกลุ่มคนทั่วไปตามหัวเมืองต่างๆ

โดยครั้งนี้มีการนำเสนอกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ต่อยอดจากที่ผ่านมา โดยการให้ “สวัสดี” ไม่ได้มีความหมายเพียงแค่การไหว้ หรือการพูดคุยทักทายกันเท่านั้น แต่จะสะท้อนถึง “คุณค่าของความเป็นไทย” โดยรวมทั้งการใช้ชีวิตความเป็นอยู่แบบไทย นิสัยใจคอที่เป็นมิตรของคนไทยสังคมไทย รวมทั้งวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงาม แตกต่างและโดดเด่นของไทยที่คนไทยควรอนุรักษ์ไว้

Communication, Concept & Execution

ด้านกลยุทธ์ในการสื่อสาร บริษัทผู้ผลิตงานโฆษณา บริษัท เอส ซี แมทช์บ็อกซ์ จำกัด ได้นำเสนอโดยชี้ให้เห็นว่า “สวัสดี” เป็นเอกลักษณ์ความเป็ฯไทยที่น่าภาคภูมิใจ ทั้งยังเป็นที่ยอมรับ และชื่นชมของชาวต่างชาติ แสดงความเป็นมิตร ความอบอุ่น สนุกสนาน เป็นกันเองแบบไทยๆ โดยใช้พรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ “สวัสดี” คือ “พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช” มาทำหน้าที่เป็นทูตทางวัฒนธรรม รณรงค์ให้ทุกคนที่อยู่ในเมืองไทยตระหนักถึงคุณค่าความเป็นไทยเพื่อไม่ให้สูญหายไป

ภาพยนตร์โฆษณาของเอไอเอสสวัสดีเรื่อง “สวัสดีเมืองไทย” ความยาว 45 วินาทีเรื่องนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนให้คนไทยร่วมกันสืบทอดวัฒนธรรมและประเพณีการ “สวัสดี” ของไทย โดยพิ้งค์กี้ ซึ่งเป็นแอร์โฮสเตสสาวสวย นำผู้โดยสารต่างชาติลงจากเครื่องบินเพื่อสัมผัสแผ่นดินไทยพร้อมทั้งแนะนำให้ทุกคนที่อยู่ในเมืองไทยพูดคำว่า “สวัสดี” ซึ่งเป็นวัฒนธรรมอันงดงามที่มีมานานและคนต่างชาติก็ให้ความชื่นชม ด้วยรูปแบบการนำเสนอผ่านเพลง ที่มีเนื้อร้อง ทำนอง รวมทั้งท่าเต้นที่สนุกสนาน เข้าใจง่าย จากพิ้งค์กี้และชาวต่างชาติต่างๆ ในบรรยากาศแบบไทยๆ

ผู้ผลิตโฆษณา : บริษัท เอส ซี แมทช์บ็อกซ์ จำกัด
สุชีรา นิมิตราภรณ์ (Associate Creative Derector)
ศุภฤกษ์ หวังศิลปะคุณ (Copywriter)
ณัฐวีร์ ภูวขจรพานิช (Art Director)