นอร์ธเวสต์ขยายบริการจัดส่งบอร์ดดิ้งพาสทางแฟ็กซ์ ไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก

สายการบินนอร์ธเวสต์ประกาศในวันนี้ว่าผู้โดยสารของนอร์ธเวสต์ทั่วโลกสามารถพิมพ์บัตรผ่านขึ้นเครื่อง (Boarding Pass) ด้วยเครื่องโทรสาร หลังจากเช็คอินเที่ยวบินผ่านทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นการขยายบริการโดยใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยของนอร์ธเวสต์ เพื่ออำนวย
ความสะดวกให้กับผู้โดยสารไม่ว่าจะอยู่ ณ จุดใดของโลก

มร. อัล เลนซา รองประธานฝ่ายช่องทางจัดจำหน่ายและอีคอมเมิร์ซ สายการบินนอร์ธเวสต์ เปิดเผยว่า “การขยายการบริการครั้งนี้ช่วยเพิ่มความรวดเร็วและความสะดวกสบายในการเช็คอินผ่านเว็บไซต์ www.nwa.com ให้กับผู้โดยสารทั่วโลก เนื่องจากผู้โดยสารจำนวนมากสามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตได้ แต่ไม่สามารถพิมพ์งานผ่านเครื่องพรินเตอร์ได้ การขยายการบริการครั้งนี้จะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเช็คอินจากคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป หรือคอมพิวเตอร์อื่นๆ ไม่ว่าจะเดินทางไปที่แห่งใดก็ตามทั่วโลก และสามารถรับบัตรผ่านขึ้นเครื่องได้ ณ โรงแรมที่พัก หรือสำนักงาน ตลอดจนสถานที่อื่นๆ”

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2548 นอร์ธเวสต์ได้ขยายบริการเช็คอินผ่านอินเตอร์เน็ต เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือก “พิมพ์บัตรผ่านขึ้นเครื่อง” หรือ “แฟ็กซ์บัตรผ่านขึ้นเครื่อง” ในขั้นตอนเริ่มต้นของการเช็คอินผ่านเว็บไซต์ www.nwa.com ถ้าเลือก “พิมพ์บัตรผ่านขึ้นเครื่อง” บัตรผ่านขึ้นเครื่องจะพิมพ์ออกทางเครื่องพรินเตอร์ที่อยู่ใกล้ ถ้าสั่ง “แฟ็กซ์บัตรผ่านขึ้นเครื่อง” ผู้โดยสารจะต้องระบุหมายเลขโทรสาร โดยระบบจะสั่งงานให้แฟ็กซ์บัตรผ่านขึ้นเครื่องไปยังหมายเลขโทรสารที่ระบุ ในช่วงแรกของการเปิดบริการนั้น นอร์ธเวสต์ได้เปิดบริการ
ส่งแฟ็กซ์เฉพาะทวีปอเมริกาเหนือ โดยมีลูกค้าของนอร์ธเวสต์มากกว่าสองแสนรายที่รับบัตรผ่านขึ้นเครื่องทางเครื่องแฟ็กซ์นับตั้งแต่เปิดให้บริการ การเช็คอินด้วยตนเองได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้โดยสารนอร์ธเวสต์ เนื่องจากช่วยให้กระบวนการเช็คอินรวดเร็วยิ่งขึ้นโดยใช้เวลาเพียง 90 วินาทีเท่านั้น ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ร้อยละ 83 ของผู้โดยสารนอร์ธเวสต์เช็คอินทางอินเตอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ www.nwa.com หรือผ่านเครื่องเช็คอินอัตโนมัติกว่า 1,100 เครื่อง ที่มีอยู่ ณ สนามบิน 229 แห่งทั่วโลก ทั้งนี้ สายการบิน
นอร์ธเวสต์ให้บริการเครื่องเช็คอินอัตโนมัติ ณ จุดหมายปลายทางต่างๆ มากกว่าสายการบินอื่นๆ ทั่วโลก

การใช้บริการอินเตอร์เน็ตเช็คอินมีอัตราการเติบโตที่ดีและปัจจุบันมีอัตราการใช้บริการมากกว่าในอดีต นับตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2543 ในเดือนกันยายนที่ผ่านมามีผู้โดยสารของนอร์ธเวสต์ร้อยละ 83 ใช้บริการระบบเช็คอินด้วยตนเอง โดยหนึ่งในสามของผู้เช็คอินด้วยตนเองใช้การเช็คอินผ่านระบบอินเตอร์เน็ต อีกสองในสามใช้บริการเครื่องเช็คอินอัตโนมัติ

เครื่องอ่านหนังสือเดินทางอัตโนมัติช่วยร่นระยะเวลาการเช็คอินเที่ยวบินระหว่างประเทศ

สายการบินนอร์ธเวสต์ติดตั้งเครื่องอ่านหนังสือเดินทางไว้ที่เครื่องเช็คอินอัตโนมัติ ซึ่งมีจำนวนกว่า 1,100 เครื่อง ช่วยประหยัดเวลาให้กับนักเดินทางระหว่างประเทศ โดยเพียงแค่รูดหนังสือเดินทางผ่านเครื่องอ่านอัตโนมัติแทนการพิมพ์ข้อมูลโดยใช้แป้นพิมพ์

สายการบินนอร์ธเวสต์ให้บริการเครื่องเช็คอินอัตโนมัติทุกสนามบินที่เป็นจุดหมายปลายทางของนอร์ธเวสต์ในทวีปอเมริกาเหนือ และจุดหมายปลายทางทั้ง 15 แห่งในเอเชียแปซิฟิก ผู้โดยสารจากยุโรปสามารถใช้บริการเครื่องเช็คอินอัตโนมัติของสายการบินเคแอลเอ็ม ซึ่งเป็นสายการบินพันธมิตรในเที่ยวบินข้ามแอตแลนติก หรือเครื่องเช็คอินอัตโนมัติของสายการบินแอร์ฟรานซ์ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติชาร์ลส์ เดอ โกลล์ ในกรุงปารีส

“กลยุทธ์ของนอร์ธเวสต์ คือ การมอบความสะดวกและการประหยัดเวลาให้กับผู้โดยสาร ในทุกจุดหมายปลายทางทั่วโลก เทคโนโลยีด้านการบริการลูกค้าได้เป็นส่วนสำคัญของการเสริมสร้างประสบการณ์การเดินทางบนเที่ยวบินนอร์ธเวสต์ ซึ่งเป็นประสบการณ์อันน่าประทับใจที่เรามอบให้ไม่ว่าผู้โดยสารจะเดินทางไปยังเมือง ประเทศ หรือทวีปใดก็ตาม” มร. อัล เลนซา กล่าวเสริม

สายการบินนอร์ธเวสต์เป็นผู้นำในการขยายบริการเช็คอินด้วยตนเองไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ทั่วโลก

นอร์ธเวสต์เป็นผู้นำในการให้บริการเช็คอินด้วยตนเองอันสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารที่เดินทางระหว่างประเทศ โดยนอร์ธเวสต์เป็นสายการบินแรกที่ให้บริการเช็คอินด้วยตนเองจากสหรัฐอเมริกาไปยังเอเชียและยุโรปในเดือนพฤศจิกายน ปี 2545 สายการบินนอร์ธเวสต์เป็นสายการบินแรกที่ให้บริการเช็คอินด้วยตนเองสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางจากสหรัฐอเมริกาไปยังเอเชียและยุโรป

สายการบินแรกที่ให้บริการเช็คอินด้วยตนเองจากเอเชียในเดือนพฤษภาคม 2546 นอร์ธเวสต์เป็นสายการบินของสหรัฐอเมริการายแรกที่เปิดให้บริการเช็คอินด้วยตนเองเมื่อเดินทางจากเอเชีย นักเดินทางจากเอเชีย-แปซิฟิกสามารถรับบัตรผ่านโดยสารจากเว็บไซต์ 11 แห่ง ซึ่งเป็นเว็บไซต์ภาษาท้องถิ่นของเอเชียถึง 5 เว็บ

สายการบินแรกที่ให้บริการเช็คอินด้วยตนเองทั่วทั้งเครือข่ายในเดือนมิถุนายน 2546 นอร์ธเวสต์ให้บริการออกบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างสายการบิน เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางเที่ยวเดียวสามารถเลือกเดินทางกับนอร์ธเวสต์ หรือเคแอลเอ็ม ซึ่งเป็นสายการบินพันธมิตรได้ ทำให้การบริการเช็คอินด้วยตนเองครอบคลุมทุกตลาดของนอร์ธเวสต์

สายการบินแรกที่ให้บริการเครื่องเช็คอินอัตโนมัติในเที่ยวบินจากเอเชียไปยังสหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นการเพิ่มการบริการที่นอกเหนือจากการเช็คอินทางอินเตอร์เน็ต ในเดือนมีนาคม 2548 นอร์ธเวสต์ได้กลายเป็นสายการบินแรกที่ทำให้การเช็คอินสามารถทำได้ด้วยตนเองผ่านเครื่องเช็คอินอัตโนมัติทั้ง 15 เมืองในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สำหรับเที่ยวบินไปยังสหรัฐอเมริกา

สายการบินนอร์ธเวสต์เป็นสายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 5 ของโลก มีศูนย์การบินอยู่ที่ดีทรอยต์ มินนิอาโปลิส/ เซ็นต์พอล เมมฟิส โตเกียว และอัมสเตอร์ดัม โดยให้บริการเที่ยวบินประมาณ 1,400 เที่ยวบินเป็นประจำทุกวัน นอร์ธเวสต์ยังเป็นสมาชิกของสกายทีมซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรการบินระดับโลกที่มีเครือข่ายการบินครอบคลุมจุดหมายปลายทางมากที่สุดรายหนึ่ง สายการบินนอร์ธเวสต์และพันธมิตรสามารถให้บริการเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางมากกว่า 900 แห่ง ในมากกว่า 160 ประเทศ ครอบคลุม 6 ทวีป

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
ศรีเบญจา หรือ สาธิดา
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์เตลเลอร์
โทร. 0-2252-9871
อีเมล์ s_sribenja@th.bm.com
หรือ www.nwa.com