ซิสโก้ สนับสนุนพันธมิตรธุรกิจ MFEC สู่ Gold Certified Partner

ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ผู้นำด้านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตชั้นนำระดับโลก สนับสนุนพันธมิตรทางธุรกิจบริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFEC พัฒนาสู่ตัวแทนจำหน่ายระดับ Gold Certified Partner อย่างเป็นทางการ เป็นรายที่ 4 ของประเทศ (รายที่ 2 ของตัวแทนจำหน่ายที่เป็นบริษัทไทย) สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และนักลงทุน ทั้งในและต่างประเทศ คาดมียอดขายเพิ่มขึ้น 20-40%

นายวรกร ภัทรายานันท์ กรรมการผู้จัดการภาคพื้นอินโดจีน บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ เปิดเผยว่า วันนี้เทคโนโลยีเครือข่ายได้มีการพัฒนาไปอย่างก้าวหน้า ทุกคนสามารถเชื่อมต่อโลกอินเทอร์เน็ตได้ทุกๆ ที่ ไม่ว่าจะอยู่ ณ ที่ไหน ซิสโก้มีความเชื่อว่าอินเทอร์เน็ตมีบทบาทในการเปลี่ยนแปลง การทำงาน วิถีการดำเนินชีวิต สันทนาการ และการเรียนรู้ (Change the way they work, live, play and learn) จึงทำให้ซิสโก้ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาเทคโนโลยีเครือข่ายและหาพันธมิตรทางธุรกิจมารองรับตลาดและลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดซิสโก้ได้มีพันธมิตรทางธุรกิจด้านไอทีชั้นนำในไทยอย่างบริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFEC เป็นตัวแทนจำหน่าย ระดับ Gold Certified Partner อย่างเป็นทางการ เนื่องจาก MFEC มีศักยภาพด้านเครือข่ายตรงตามเป้าหมายของซิสโก้ในเรื่องของความรู้ความชำนาญใน 4 เทคโนโลยีหลักของซิสโก้ ได้แก่ เราเตอร์-สวิตซ์, ไวร์เลส แลน, ซีเคียวริตี้ และ ยูนิฟายด์ คอมมูนิเคชั่น, นอกจากความชำนาญดังกล่าวแล้ว ความพึงพอใจของลูกค้า ที่ได้รับจากการใช้บริการของ MFEC ตลอดจนระบบโครงสร้างพื้นฐานในการรองรับบริการตามความต้องการของลูกค้าที่ดีของบริษัท ตั้งแต่เรื่องการขาย การสั่งซื้อสินค้า, การจัดการ, การบริการก่อนและหลังการขาย ตลอดจน ระบบรองรับการแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และมีมาตรฐาน ทั้งนี้เพื่อความพึงพอใจของลูกค้าสูงสุด ซึ่งซิสโก้ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินธุรกิจปัจจุบัน

“ด้วยความสำเร็จการทำธุรกิจด้านเครือข่ายของซิสโก้นั้น เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ของโซลูชั่นและบริการของซิสโก้ในภูมิภาคนี้ ได้รับการทำตลาดผ่านทางพันธมิตรคู่ค้าของซิสโก้ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการขยายขอบเขตการดำเนินงานให้กับทีมงานฝ่ายขายของซิสโก้เป็นอย่างดี โดยซิสโก้มีการพัฒนาคู่ค้าด้านช่องทางการจัดจำหน่ายกว่า 6,000 รายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงโครงการส่งเสริมและพัฒนาคู่ค้าด้านช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาความเป็นผู้นำ ควบคู่ไปกับการพัฒนาและเติบโตของคู่ค้าด้านช่องทางการจัดจำหน่ายของเรา”

นายอดิเรก ปฎิทัศน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFEC กล่าวว่า “ MFEC เป็นบริษัทของคนไทยที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์มีความชำนาญในเรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศ แบ่งธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ ธุรกิจบริการให้คำปรึกษาและพัฒนางานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Professional Services) ธุรกิจพัฒนาและวางระบบ (Systems Integration) และ ธุรกิจบริการด้านการบำรุงรักษา ดังนั้นเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับนักลงทุนบริษัทฯ จึงได้มีการพัฒนาและขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และวันนี้นับเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของบริษัทฯ ที่ได้พัฒนาก้าวสู่การเป็นตัวแทนจำหน่ายในระดับ Gold Certified Partner ของซิสโก้อย่างเป็นทางการ โดยได้รับความไว้วางใจจากซิสโก้ในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดี พร้อมยกระดับความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่ได้รับบริการทั้งองค์กรในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งบริษัทฯ เน้นความสำคัญในการผลิตและลงทุนสร้างบุคคลากรให้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อสามารถเรียนรู้และรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และก้าวสู่ความเป็นผู้นำในตลาดผู้ให้บริการ โดยคาดว่าจะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 20-40% ”

ด้านนายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับกลยุทธ์ด้านพาร์ทเนอร์นของ MFEC จะมุ่งเน้นให้บริการดูแลลูกค้าในระยะยาว หรือที่เรียกว่า การให้บริการที่ลูกค้าเปรียบเสมือนหุ้นส่วนของเรา ดังนั้นบริษัทจึงเป็นต้องคัดเลือกสินค้า เทคโนโลยี และบริการที่ดีที่สุดในด้านต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และในการเป็นพันธมิตรกับผู้ค้าไอทีชั้นนำอย่างซิสโก้ ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่าย สามารถสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและทีมงานของเราเป็นอย่างดี เราจึงมุ่งเน้นที่จะเป็นพันธมิตรกับเจ้าของเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงระดับโลก และมีความชำนาญในด้านเทคโนโลยีเหล่านั้นอย่างแท้จริง เพื่อที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ธุรกิจของลูกค้าในระยะยาวได้อย่างดี”

พร้อมกันนี้บริษัทฯ ทำตลาดผลิตภัณฑ์ทุกประเภทของซิสโก้ โดยมีความเชี่ยวชาญพิเศษในเทคโนโลยีชั้นสูง (Advanced Technology) ของซิสโก้ อาทิ เราเตอร์, สวิตซ์, ไวร์เลส แลน, ซีเคียวริตี้ และ ยูนิฟายด์ คอมมูนิเคชั่น โดยมุ่งเน้นทำตลาดกลุ่มลูกค้าวิสาหกิจขนาดใหญ่ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่มีความต้องการงานบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสูง อาทิ กลุ่มสื่อสารโทรคมนาคม, กลุ่มสถาบันการเงิน, กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต, กลุ่มภาครัฐ และการศึกษา และกลุ่มรัฐวิสาหกิจ

“สำหรับภาพรวมตลาดเน็ตเวิร์คนั้น จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ โดยส่วนแรกจะเน้นในเรื่องของราคา ซึ่งลูกค้าต้องการซื้อสินค้าในราคาที่ถูก และอีกส่วนคือ เรื่องของการบริการและความเชี่ยวชาญ ซึ่งจะตรงกับนโยบายของ MFEC ที่เน้นในเรื่องของการบริการที่ดี และความเชี่ยวชาญในการทำงานเพื่อความมีประสิทธิภาพ”

เกี่ยวกับ MFEC
บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจบริการให้คำปรึกษา พัฒนา และวางระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าวิสาหกิจขนาดใหญ่ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่มีความต้องการงานบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสูง ขอบเขตของการบริการครอบคลุมตั้งแต่การให้คำปรึกษาเพื่อแก้ปัญหาหรือตอบสนองความต้องการของลูกค้า การพัฒนาและวางระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายสารสนเทศ ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง และอุปกรณ์เครือข่ายต่างๆ การดำเนินงานติดตั้งและทดสอบระบบ การฝึกอบรมวิธีการใช้งาน ตลอดจนการให้บริการด้านการบำรุงรักษา

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง)
โทรสาร: 0 2253 8440
อีเมล์: skovitwa@cisco.com