ไมโครซอฟท์เปิดตัว วินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ 11 สร้างประสบการณ์บันเทิงในรูปแบบดิจิตอลใหม่ๆ

บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดตัว ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ 11 บนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ เอ็กซ์ พี ซึ่งถือเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับแฟนเพลงและประสบการณ์ความบันเทิงดิจิตอลบนวินโดวส์ สำหรับเวอร์ชั่นล่าสุดของวินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์นี้ถือเป็นการให้ผู้บริโภคได้ทดสอบความสามารถที่ก้าวหน้าของวินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ 11 สำหรับ วินโดวส์ วิสต้า ซึ่งรวมไปถึงเทคโนโลยีสำหรับการค้นหาและจัดการมีเดียที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานแบบวิช่วล และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานกับเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา

มร. ไมค์ ซีเวิร์ท รองประธานฝ่ายวินโดวส์ บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “วินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ 11 เป็นมีเดีย เพลย์เยอร์ เวอร์ชั่นแรกที่ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถันเพื่อคนที่รักความบันเทิงในรูปแบบดิจิตอล ซึ่งนอกเหนือจากรูปลักษณ์ใหม่อันน่าตื่นเต้น ความสามารถในการค้นหาเพลง และวิดีทัศน์ในแบบสำเร็จรูป หรือการเพิ่มความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์พกพาที่ลูกค้าถามหาแล้ว ยังถือเป็นการพรีวิวสำหรับสิ่งที่จะมีในวินโดวส์ วิสต้าด้วย”

ประสบการณ์ความบันเทิงจากวินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ 11
วินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ 11 สามารถบูรณาการเข้าอย่างกลมกลืนกับบริการเพลงดิจิตอลของบริษัท เอ็มทีวี เน็ตเวิร์ค จำกัด หรือ URGE โดย URGE สร้างอยู่บน เอ็มทีวี เน็ตเวิร์ค ซึ่งมีชื่อเสียงในการเป็นแหล่งรวมเพลงที่นำเสนอโปรแกรมแบบสร้างเอง (hand-crafted programming) เนื้อหารายการชั้นดี (first-rate editorial content) และฟีเจอร์การค้นหาเพลงใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์บันเทิงที่ดื่มด่ำอย่างแท้จริง ความสามารถในการค้นหาอย่างรวดเร็วเหลือเชื่อของวินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ 11 จะทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าสู่แค็ตตาล็อกของ URGE ที่รวบรวมเพลงกว่า 2 ล้านเพลงจากศิลปินกว่า 110,000 รายได้อย่างง่ายดาย

มร. ไมเคิล บลูม รองประธานฝ่ายดิจิตอลมิวสิค บริษัท เอ็มทีวี เน็ตเวิร์ค จำกัด และผู้จัดการทั่วไปของ URGE กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างเอ็มทีวี เน็ตเวิร์คกับไมโครซอฟท์บนวินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ 11 จะทำให้ผู้ใช้บริการ URGE ได้รับประสบการณ์อย่างเต็มอิ่มจากการบูรณาการของความบันเทิงและดนตรี โดยเมื่อผนวกความเชี่ยวชาญในด้านการออกแบบและโปรแกรมเพลงของเรากับเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์เข้าด้วยกันแล้ว แฟนเพลงจะได้ค้นพบหนทางที่เยี่ยมที่สุดในการฟังเพลงจากศิลปินคนโปรดได้ตลอดเวลา”

ความสามารถในการค้นหาของวินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ 11ยังทำให้ผู้บริโภคสามารถค้นหาและเข้าถึงเพลงได้รวดเร็วกว่ามีเดีย เพลย์เยอร์โปรแกรมอื่นๆ ไม่ว่าในคลังเพลงนั้นจะมีเพลงจำนวน 50 เพลงหรือเป็น 50,000 เพลงก็ตาม การค้นหาแบบ Instant Search ที่เปี่ยมประสิทธิภาพในวินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ 11 ทำให้ได้ผลลัพธ์ในการค้นหาที่เข้าถึงได้ลึกยิ่งขึ้นในแต่ละครั้งที่คีย์เข้าไป ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาจากคลังเพลงส่วนตัวหรือค้นหาจาก URGE ก็ตาม ความสามารถแบบใหม่ในการลากและหยุด (drag-and-drop) ช่วยทำให้การสร้างลิสต์เพลงและการย้ายเพลงไปยังอุปกรณ์เครื่องเล่นแบบพกพาง่ายดายกว่าที่เคยเป็นมา

วินโดวส์มีเดียส์ เพลย์เยอร์ 11 ยังมีคุณสมบัติหลักๆ ดังต่อไปนี้

• การใช้งานทัมบ์เนลล์และอัลบั้มอาร์ทแบบวิช่วลที่ทำให้เห็นภาพยิ่งขึ้น การออกแบบที่เรียบง่ายแต่โก้เก๋ และความสามารถในการตอบสนองความต้องการเฉพาะเพื่อการปฏิสัมพันธ์เฉพาะตัวยิ่งขึ้น

• การใช้งานอุปกรณ์ที่ได้รับการพัฒนาด้วยออพชั่นใหม่แบบสับเปลี่ยนหรือเล่นย้อนกลับ (shuffle sync and reverse sync) การค้นหาบนอุปกรณ์โดยใช้ไลบรารี่วิว และไอคอนที่สร้างความมั่นใจในเรื่องของการเชื่อมต่ออย่างราบรื่นเมื่อทำการคัดลอกคอนเท้นท์ประเภทจำกัดสิทธิ

• ความสามารถในการนำทางที่ง่ายมากขึ้น ออพชั่นชอร์ทคัทที่ดีขึ้น และการเลือกมองแบบแยกประเภทสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง ภาพถ่าย และวิดีทัศน์

• การเข้าถึงคอนเท้นท์ได้ดียิ่งขึ้นด้วยการบูรณาการบริการที่ทำให้บริการออนไลน์และประสบการณ์การใช้งานมีเดีย เพลย์เยอร์กลมกลืนกันได้อย่างดี

• ความสามารถในการตรวจสอบลายนิ้วมือแบบออดิโอครั้งแรกในวงการ ที่จะจดจำและถ่ายทอดข้อมูลของแทร็กที่ไม่ระบุหรือไฟล์ออดิโอที่ไม่มีชื่อได้

• รูปแบบใหม่ของการแยกเพลงและเล่นเพลงย้อนกลับที่รวมทั้งวินโดวส์ มีเดีย ออดิโอ โพรเฟสชั่นนัล และ WAV Lossless

เครื่องมือ และ คอนเท้นท์
ในฐานะที่เป็น มีเดีย เพลย์เยอร์ ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก วินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากพันธมิตรของไมโครซอฟท์ในอุตสาหกรรมและจากพันธมิตรทางด้านคอนซูเมอร์อิเล็คทรอนิคส์ จะเห็นได้ว่าอุปกรณ์พกพาและเครือข่ายอุปกรณ์ภายในบ้านทั่วโลกกว่า 200 ชนิดทำงานอย่างกลมกลืนร่วมกับวินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ 11 เพื่อมอบประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบแก่ผู้บริโภค ยิ่งไปกว่านั้น นอกจากบริการ URGE แล้วยังมีบริการเพลงออนไลน์ บริการวิดีทัศน์ และบริการสถานีวิทยุอีกมากมากหลากร้อยบริการทั่วโลกที่ถูกออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับวินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ 11 ได้

มร. แอนดรูว์ แยง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ไอริเวอร์ อเมริกา กล่าวว่า “ผู้บริโภคต้องการความยืดหยุ่นและทางเลือกที่มากขึ้นในการดาวน์โหลดคอนเท้นท์ต่างๆ ไปยังอุปกรณ์มีเดีย เพลย์เยอร์ พกพา เมื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ใช้งานวินโดวส์ เช่น ไอริเวอร์ คลิก แล้วนับว่าวินโดวส์มีเดีย เพลย์เยอร์ 11 เป็นคำตอบที่สมบูรณ์แบบในการเข้าถึง ดาวน์โหลด และจัดการกับดิจิตอลไลบรารี่ของผู้ใช้งาน”

มร. อีริค โบน ผู้อำนวยการด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ออดิโอและวิดีทัศน์ บริษัท แซนดิสก์ กล่าวว่า “วินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ 11 เป็นอีกก้าวสำคัญที่นำไปสู่การมอบประสบการณ์เพลงในรูปแบบดิจิตอลที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้บริโภค การบูรณาการเครื่องเล่นเอ็มพี 3 แซนซ่าของแซนดิสก์เข้ากับวินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ เวอร์ชั่นใหม่นี้เป็นการมอบทางเลือกที่ดีเยี่ยมแก่ผู้บริโภคในการจัดการและสรรหาเพลง”

การวางตลาด
ไมโครซอฟท์สนับสนุนให้ลูกค้าที่ใช้วินโดวส์ของแท้เข้าไปดาวน์โหลดวินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นที่
http://www.microsoft.com/windows/windowsmedia สำหรับลูกค้าที่ใช้วินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้จะได้รับการแจ้งให้ทราบว่าวินโดวส์ มีเดีย เพลย์เยอร์ เวอร์ชั่นปัจจุบันสามารถดาว์นโหลดได้แล้วผ่านทาง ป๊อบ อัพ ที่เตือนขึ้นมา และไมโครซอฟท์ขอแนะนำให้ทำการคลิ้กที่ป๊อบ อัพ เพื่อเริ่มต้นการดาวน์โหลดได้ทันที

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand.

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com