เอมิเรตส์ฮอลิเดย์ เพิ่มความแข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

เอมิเรตส์ฮอลิเดย์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ดูไบ ตอบรับนโยบายสานต่อการขยายธุรกิจในตลาดเอเชียแปซิฟิคที่กำลังเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการเข้าร่วมเป็นสมาชิกของสมาคมท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (พาต้า) ซึ่งเป็นองค์กรเกี่ยวกับการเดินทางและท่องเที่ยวที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีในภูมิภาค

การเข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาคมพาต้าในครั้งนี้ยังทำให้เอมิเรตส์ฮอลิเดย์ ซึ่งเป็นสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวจากคาบสมุทรอาหรับเพียงรายเดียวของสมาคมฯ ที่สามารถให้ข้อมูลเชิงวิเคราะห์เกี่ยวกับตลาดตะวันออกกลางแก่สมาชิกรายอื่นๆ ของพาต้าได้ในหลากหลายแง่มุม ซึ่งจะเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวจากภูมิภาคนี้ไปสู่ประเทศอื่นๆ ของสมาชิกได้อีกด้วย

สมาคมพาต้าซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศไทย เป็นองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร มีวัตถุประสงค์ในการปฏิบัติงานเพื่อสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึง การให้มูลค่าและคุณภาพของการเดินทางท่องเที่ยวทั้งขาเข้า ขาออก และภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ทั้งนี้ สมาคมฯ ยังเป็นผู้นำในการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนที่เป็นกลุ่มสมาชิกในองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวของรัฐบาลและเมืองต่างๆ เกือบ 100 องค์กร ทั้งยังมีสายการบินและบริษัทเดินเรือนานาชาติอีกกว่า 55 ราย ตลอดจนบริษัทที่ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวอีกหลายร้อยแห่ง

เอมิเรตส์ฮอลิเดย์ เป็นหนึ่งในสมาชิกเพียงไม่กี่รายที่ได้รับเลือกจากคาบสมุทรอาหรับ ที่ได้รับการยอมรับให้เข้าเป็นสมาชิกของสมาคมฯ โดยสมาชิกรายอื่นๆ นั้นรวมถึง กรมการท่องเที่ยวและการพาณิชย์ของดูไบ จูเมย์ร่าห์กรุ๊ป ศูนย์ประชุมและแสดงนิทรรศการนานาชาติในบาห์เรน และองค์การการท่องเที่ยวกาตาร์ เป็นต้น

ฮันส์ แฮนเซล รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารการท่องเที่ยวของเอมิเรตส์ กล่าวว่า “การที่ เอมิเรตส์ฮอลิเดย์ ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของสมาคมพาต้า ทำให้สามารถมีส่วนร่วมในการเจรจาต่อรองในระดับรัฐบาลของเอเชียแปซิฟิค และยังทำให้สามารถพัฒนาการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ จากการร่วมงานต่างๆ ได้รับความรู้ทางด้านการตลาด ตลอดจนการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้”

ฮันส์ กล่าวเสริมว่า “ในทางกลับกัน สมาชิกรายอื่นๆ ของสมาคมฯ ก็จะได้รับประโยชน์จากความรู้ความเข้าใจในตลาด การท่องเที่ยวและความต้องการของภูมิภาคตะวันออกกลางจากเอมิเรตส์ฮอลิเดย์ ซึ่งจะสามารถนำไปใช้ประกอบแผนการพัฒนาธุรกิจและขยายโอกาสทางธุรกิจในภูมิภาคนี้ต่อไป

นิคกี้ เพจ ผู้อำนวยการคาบสมุทรอาหรับ สมาคมพาต้า กล่าวว่า “ทางสมาคมฯ ขอต้อนรับเอมิเรตส์ฮอลิเดย์ เข้าสู่การเป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญจากภูมิภาคนี้ คาบสมุทรอาหรับนั้นเป็นภูมิภาคขนาดใหญ่ ประกอบด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมีประเทศซาอุดิอาระเบียและประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุด ทั้งในแง่ของปริมาณและมูลค่าทางการ ท่องเที่ยว”

นิคกี้ กล่าวเสริมว่า “ในฐานะผู้นำในการประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวจากสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เอมิเรตส์ฮอลิเดส์ จะเป็นคู่ค้าที่มีศักยภาพสูงของพาต้าจากความร่วมมือ ในการส่งเสริมมูลค่าและคุณภาพของธุรกิจการท่องเที่ยวทั้ง ขาเข้า ขาออก และภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีชีวิตชีวาที่สุดในโลก”

เอมิเรตส์ฮอลิเดย์ มอบบริการจัดการเดินทางท่องเที่ยวใน 13 ประเทศในทวีปเอเชีย และออสตราเลเชีย ประกอบด้วย ประเทศไทย ศรีลังกา อินเดีย ปากีสถาน มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ซึ่งธุรกิจในภูมิภาคนี้ทำให้บริษัทฯ มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องทุกปี

เอมิเรตส์ฮอลิเดย์ เป็นผู้ประกอบนำเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในคาบสมุทรอาหรับและตะวันออกกลาง ที่ให้บริการจัดการท่องเที่ยวอย่างสมบูรณ์แบบไปยังกว่า 100 จุดหมายใน 36 ประเทศทั่วโลก ด้วยการให้บริการการเดินทางและการรับส่งภาคพื้นอีกด้วย ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่เดินทางกับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นสายการบินที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย รวมถึงผู้ที่ใช้บริการด้านโรงแรมที่พักต่างๆ จะได้รับการสำรวจความพึงพอใจอยู่เสมอ เพื่อสามารถมอบบริการอันดีเลิศให้แก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง

คำบรรยายใต้ภาพ
การร่วมเป็นสมาชิกสมาคมพาต้าของเอมิเรตส์ฮอลิเดย์ จะช่วยให้สามารถสร้างพื้นฐานอันมั่นคงต่อการพัฒนาธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
กฤตยา วลัยรัตน์/ ธนิกา อรวรรณชัยกุล
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทรศัพท์ 0-2653-2717-9
โทรสาร 0-2653-2720
อีเมล์ krittya@spark.co.th, nay@spark.co.th