“แสงโสม ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ 2006”

“แสงโสม ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ 2006” กิจกรรมการปั่นจักรยานทางไกลเชิงท่องเที่ยว และการกุศล นานาชาติประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยในปีนี้ จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 28 ธันวาคม 2549 ด้วยระยะทางจากจังหวัดเชียงใหม่ถึงภูเก็ต เป็นเวลา 27 วัน โดยจะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับมูลนิธิแมกซ์ ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือผู้ป่วยจากโรคมะเร็งในเม็ดเลือด และมูลนิธิช่วยเหลือคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์

“แสงโสม ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ 2006” กิจกรรมการปั่นจักรยานการกุศลนานาชาติประจำปี ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ตลอดเส้นทางกว่า 2,000 กิโลเมตรคาดว่าจะมีนักปั่นจักรยาน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ กว่า 200 คน เข้าร่วมการเดินทางเพื่อสัมผัสประสบการณ์อันน่าท้าทาย และชมทัศนียภาพที่สวยงาม รวมไปถึง ได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นของจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทย ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาการเดินทางทั้ง 27 วัน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เตรียมจัดงานเลี้ยงต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่าง อบอุ่น ด้วยการแสดงพื้นบ้านเพื่อสะท้อนถึงวัฒนธรรมที่หลากหลายของประเทศไทย อาทิ สาธิตการทำอาหารท้องถิ่น และสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับชีวิตพอเพียงแบบไทยๆ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวทุกท่านจะได้ปั่นจักรยานผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ของไทยมากกว่า 26 แห่ง ใน 16 จังหวัด โดยได้คัดเลือก 4 จังหวัดเพื่อจัดกิจกรรมพิเศษ ด้วยความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ สุโขทัย อยุธยา และสิ้นสุดการเดินทาง ในวันที่ 28 ธันวาคม 2549 ณ ชายหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

มร. คริสโตเฟอร์ เบิร์ด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทัวร์ เดอ เอเชีย ไบซิเคิล ทัวร์ริ่ง จำกัด ผู้จัดกิจกรรมประจำปีครั้งนี้ ได้ริเริ่มกิจกรรม ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ ครั้งแรกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เพื่อต้องการจะเชิญชวนเพื่อนนักปั่นจักรยานชาวต่างชาติเข้าร่วมปั่นจักรยานจากจังหวัดเชียงใหม่ถึงภูเก็ต เพื่อสัมผัสทิวทัศน์ที่สวยงามและสถานที่ท่องเที่ยวอันมีเอกลักษณ์ และคงคุณค่าแห่งวัฒนธรรมไทย ตลอดจนช่วยเหลือผู้ยากไร้ระหว่างที่ปั่นจักรยานผ่านอีกด้วย

“ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ เป็นกิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อการกุศลที่สร้างสรรค์ โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯได้สัมผัสทัศนียภาพที่สวยงาม ได้มีโอกาสพบปะผู้คนหลากหลาย รวมทั้ง ยังได้สร้างกุศลช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ไปพร้อมๆกันด้วย จากการเข้าร่วมกิจกรรมที่ท่วมท้นทั้งจากชาวไทยและต่างชาติ ทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจที่จะจัดกิจกรรม ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ ขึ้นเป็นกิจกรรมประจำปี” มร. คริสโตเฟอร์ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า “ในปีนี้ ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ คงมิอาจเกิดขึ้นได้หากปราศจากความร่วมมือจากผู้สนับสนุนหลักอย่าง แสงโสม และผู้สนับสนุนรายอื่นๆ อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, โตโยต้า, น้ำดื่มตราช้าง, แลร์รี่ ไดฟ์ บีช บาร์ แอนด์ กริลล์, สวีทสกินซ์ ไบซิเคิลไทม์, บริษัท ฟุตบอลไทย จำกัด (FBT), บริษัท ไรท์ แองเกิ้ล ดีไซน์ จำกัด และ บริษัท ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ช่วยอนุเคราะห์ด้านการประชาสัมพันธ์ และนอกจากนี้ ผมขอขอบคุณสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกท่าน ตำรวจ เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และพยาบาล และสื่อมวลชนที่ช่วยเผยแพร่กิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราได้มีโอกาสจัดกิจกรรมในปีนี้อีกครั้ง”

คุณจักรินทร์ ผุดผ่อง ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนกิจกรรมสร้างสรรค์นี้ เนื่องจากจะช่วยเผยแพร่ชื่อเสียงของแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประเพณีในประเทศไทยให้เป็นที่แพร่หลายสู่สายตานักท่องเที่ยวต่างชาติผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ “การปั่นจักรยานจากภาคเหนือสู่ภาคใต้ นักปั่นจักรยานผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เห็นภูมิประเทศที่สวยงามของประเทศไทย และมีโอกาสเรียนรู้ประเพณี วัฒนธรรมท้องถิ่น และวิถีชีวิตของผู้คนที่แตกต่างกันไปในแต่ละจังหวัด ซึ่งเรายินดีที่นอกจากนักปั่นจักรยานทุกท่านจะได้รับประสบการณ์ความเพลินเพลิน สนุกสนานแล้ว ยังได้สร้างกุศลผลบุญร่วมกันระหว่างการเดินทางอีกด้วย”

คุณทศพล อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (ผลิตภัณฑ์แสงโสม) กล่าวว่า “แสงโสมใคร่สนับสนุนกิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อการกุศลดังกล่าว ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดี ควรค่าแก่การสนับสนุน เพราะมีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวโดยจักรยานและการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ อีกทั้ง ยังเป็นการช่วยระดมทุนเพื่อมอบให้แก่องค์กรการกุศล และช่วยเหลือผู้ยากไร้ระหว่างการเดินทาง และสนับสนุนให้กิจกรรมแสงโสม ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ เป็นกิจกรรมการกีฬานานาชาติประจำปีของประเทศไทย เรามั่นใจว่านักปั่นจักยานผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ทั้งชาวไทยและต่างชาติ คงมีความกระตือรือร้นที่จะเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยกิจกรรมฯ จะเริ่มออกตัวที่ ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ ไปสิ้นสุดการเดินทางที่ชายหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต”

สำหรับนักปั่นจักรยานในท้องถิ่นสามารถเข้าร่วมกิจกรรมตลอดการเดินทางหรือเลือกเดินทางเพียงช่วงหนึ่งช่วงใดก็ได้ ซึ่งมีให้เลือก ดังนี้
• วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2549 จากประตูท่าแพ เชียงใหม่ ถึง อ. จอมทอง จ.เชียงใหม่ ระยะทาง 70 กิโลเมตร (5.5 ช.ม.)
• วันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2549 จาก จ.ตาก ถึง จ.สุโขทัย ระยะทาง 83 กิโลเมตร (5.5 ช.ม.)
• วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2549 จาก จ.อยุธยา ถึง กรุงเทพฯ ระยะทาง 80 กิโลเมตร (7.5 ช.ม.)
• วันพฤหัสฯที่ 28 ธันวาคม 2549 จากเขาหลัก จ.พังงา ถึงจุดสิ้นสุดการเดินทาง ณ ชายหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ระยะทาง 122 กิโลเมตร (8.5 ช.ม.)

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมฯชาวไทยสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และจะได้รับเสื้อยืดและขวดน้ำ โดยสามารถเข้าร่วมกิจกรรมฯได้ตั้งแต่หนึ่งวันขึ้นไป ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2663-4631 หรือทางเว็บไซต์ www.tourdethailand.com

ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์
ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ กิจกรรมการปั่นจักรยานการกุศลนานาชาติประจำปี จัดโดยบริษัท ทัวร์ เดอ เอเชีย ไบซิเคิ่ล ทัวร์ริ่ง จำกัด ภารกิจของ ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ คือการหารายได้เพื่อสมทบทุนให้แก่มูลนิธิและองค์กรเพื่อการกุศล และเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวด้วยจักรยานในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งเพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสการผจญภัยที่ยากจะลืมเลือน รวมทั้งเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.tourdethailand.com

สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ ( ประเทศไทย ) จำกัด
โทร : 0-2260-5820 ต่อ 114 โทรสาร: 0-2260-5847-8 อีเมลล์ : tqprthai@tqpr.com