มาลี ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท เนรมิตแคมเปญ “แค่เห็นชื่อ ก็เชื่อแล้วว่าดี”

น้ำผลไม้มาลีปล่อยทีเด็ดส่งท้ายปี 49 เปิดตัวโฆษณาและแคมเปญ “แค่เห็นชื่อ ก็เชื่อแล้วว่าดี” อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อตอกย้ำความเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดน้ำผลไม้ ผลไม้กระป๋อง เครื่องดื่มธัญพืช ของเมืองไทยมาตลอด 29 ปี ภายใต้ความร่วมมือจากโมเดิร์นเทรดและร้านค้าทั่วประเทศ โดยแคมเปญส่งเสริมการขายดังกล่าวได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาจนถึงปลายเดือนมกราคม 50 เชื่อมั่นกวาดยอดขายจากแคมเปญดังกล่าวกว่า 10 ล้านบาท

นางสาวบุศรา มาโกมล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัทมาลีสามพราน เปิดเผยว่า น้ำผลไม้มาลีถือเป็นหนึ่งในผู้นำของตลาดน้ำผลไม้ในเมืองไทย ตลอดระยะเวลา 29 ปีที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์มาลีได้รับการยอมรับจากกลุ่มผู้บริโภคทั้งในด้านความน่าเชื่อถือของตราผลิตภัณฑ์ คุณภาพที่เป็นที่ 1 รสชาติที่ถูกใจผู้บริโภค โดยมีรางวัล Trusted Brand เป็นเครื่องยืนยันการเป็นอันดับ 1 ครองใจผู้บริโภคต่อเนื่องมานานถึง 3 ปี อย่างไรก็ตามหากเทียบกับในอุตสาหกรรมน้ำผลไม้ แม้ว่า 3-4 ปีที่ผ่านมา มาลีไม่ได้เน้นการใช้งบในการโฆษณาก็ตาม แต่เราได้ให้ความสำคัญกับการทำ Below the line เป็นหลัก ซึ่งเป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ซึ่งเราค่อนข้างพอใจกับผลที่ได้รับ ทั้งจากลูกค้าในกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปและกลุ่มองค์กร อาทิ การบินไทย, โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล พลาซา เป็นต้น และเพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จตลอดระยะเวลา 29 ปีที่เราได้ดำเนินธุรกิจมา มาลีจึงได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุด “แค่เห็นชื่อ ก็เชื่อแล้วว่าดี” โดยได้CreativejuiceG1 มาช่วยสร้างสรรค์ พร้อมกับเปิดตัวแคมเปญฉลอง 29 ปีเพื่อเป็นการขอบคุณและตอบแทนความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้แก่มาลีมาโดยตลอด ซึ่งแคมเปญดังกล่าวเริ่มไปแล้วตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา และหมดเขตในปลายเดือนมกราคม 50 ซึ่งพบว่ามีผู้เข้าร่วมจำนวนมากจากทั่วประเทศ เพราะเราได้รับความร่วมมือจากโมเดิร์นเทรดและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศเข้าร่วมแคมเปญในครั้งนี้ อาทิ เทสโก้ โลตัส, ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต, บิ๊กซี, แมคโคร, คาร์ฟู, เดอะมอลล์, ตั้ง ฮั่ว เส็ง, เสรีเซ็นเตอร์ และร้านค้าชั้นนำกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ

“การเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาและจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย “แค่เห็นชื่อ ก็เชื่อแล้วว่าดี” ของมาลีในครั้งนี้จะเป็นการตอกย้ำการเป็น Leading Brand ในตลาดน้ำผลไม้ในด้านความน่าเชื่อถือ พร้อมทั้งสามารถสร้าง Brand Awareness แก่กลุ่มผู้บริโภคกลุ่มใหม่ได้อย่างแน่นอน” ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัทมาลีสามพราน กล่าวแสดงความเชื่อมั่น

เกี่ยวกับรายละเอียดการจัดแคมเปญส่งเสริมการขายของมาลีในครั้งนี้ นางสาวเปรมฤดี วงศ์กูล ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการขาย กลุ่มบริษัทมาลีสามพราน เปิดเผยว่า มาลี ได้จัดแคมเปญดังกล่าวครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเราได้แบ่งแคมเปญออกเป็น 2 กลุ่ม คือ แคมเปญสำหรับกลุ่มโมเดิร์นเทรด และสำหรับกลุ่มร้านค้าทั่วไป ภายใต้ชื่อแคมเปญ “แค่เห็นชื่อ ก็เชื่อแล้วว่าดี…มาลีให้ดีถึง 2 ต่อ” เพื่อเป็นการขอบคุณและตอกย้ำการจดจำในตราสินค้ามาลีที่ว่า “แค่เห็นชื่อ ก็เชื่อแล้วว่าดี” จากโฆษณาทางทีวี ทั้งยังช่วยกระตุ้นยอดขายของสินค้าทุกกลุ่มของมาลี พร้อมทั้งสร้างความสัมพันธ์อันดีกับห้างโมเดิร์นเทรดและห้างร้านต่างจังหวัดอีกด้วย

ทั้งนี้ รายละเอียดโปรโมชั่นของแคมเปญ “แค่เห็นชื่อ ก็เชื่อแล้วว่าดี” มาลีให้ดีถึง 2 ต่อ ใช้ premium เป็นตัวสื่อกับผู้บริโภคโดยตรง เช่น เสื้อ T-Shirt Malee “เชื่อแล้วว่าดี” สายคล้องข้อมือ ( Malee Mobile Strap)รวมทั้ง iPod Nano Red และ iPod Shuffle ล้วนเป็น premium ที่เข้าถึง life-style และเป็นของที่นำติดตัวไปด้วย ภายใต้ Concept –People Media ซึ่งเป็น Thematic สำหรับแคมเปญนี้

สำหรับลูกค้ากลุ่มโมเดิร์นเทรดนั้น รับทันที
– ดีที่หนึ่ง เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ของมาลีครบ 150 บาท รับฟรีน้ำแอปเปิ้ล 100% ขนาด 200 มิลลิลิตร มูลค่า 18 บาท

– ดีต่อที่สอง เมื่อสะสมใบเสร็จที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของมาลีครบ 300 บาท ส่งมาร่วมรายการรับฟรีเสื้อ T-Shirt Malee “เชื่อแล้วว่าดี” มูลค่า 129 บาท

– ดีต่อที่สาม รอลุ้นโชคกับ Malee rewards to you ด้วย iPod Nano Red และ iPord Shuffle จำนวน 30 รางวัล

ในส่วนร้านค้าต่างจังหวัดนั้น มีรายละเอียด โปรโมชั่นของแคมเปญ “แค่เห็นชื่อ ก็เชื่อแล้วว่าดี” มาลีให้ดีถึง 2 ต่อ ดังนี้

ดีที่หนึ่ง เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ของมาลีครบ 150 บาท รับฟรีน้ำแอปเปิ้ล 100% ขนาด 200 มิลลิลิตร มูลค่า 18 บาท เขียนชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรหลังใบเสร็จรับเงินลงในกล่องรับชิ้นส่วน

เพื่อลุ้นดีต่อสอง รับฟรีโทรทัศน์ SONY Wega ขนาด 21 นิ้ว พร้อมเครื่องเล่น SONY DVD, เสื้อ T-Shirt Malee “ เชื่อแล้วว่าดี” และสายคล้องข้อมือ( Malee Mobile Strap)

“การจัดแคมเปญในครั้งนี้ มาลีเชื่อว่าสามารถครอบคลุมทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ โดยเชิงคุณภาพ(Quantitative) แน่นอนคงเป็นเรื่องของยอดขายที่เพิ่มขึ้นในช่วงทำส่งเสริมการขาย และคาดว่าการจัดแคมเปญในครั้งนี้จะส่งผลต่อเนื่องในระยะยาวเช่นกัน ในเชิงคุณภาพ (Quantitative) นั้นเป็นเรื่องของภาพลักษณ์ที่ดีต่อทั้งตราสินค้าและตัวผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในอนาคต ซึ่งเชื่อว่าในปี 2550 ค่ายน้ำผลไม้ต่างๆ ยังคงให้ความสำคัญกับการจัดแคมเปญโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับมาลี ” ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการขาย กลุ่มบริษัทมาลีสามพราน กล่าวสรุป