ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) ออกหุ้นกู้สกุลเงินบาทให้ซิตี้กรุ๊ป อิงค์

ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้สกุลเงินบาท ในตลาดตราสารหนี้ไทย มูลค่า 2.6 พันล้านบาท อายุ 5 ปี โดยมี ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่าย พร้อมกันนี้ได้แต่งตั้งให้ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

หุ้นกู้ชุดนี้ มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 5.14 ต่อปี และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ AA- จาก Standard & Poors และระดับ Aa1 จาก Moody’s

การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ ถือเป็นการออกหุ้นกู้สกุลเงินบาทโดยนิติบุคคลต่างประเทศเป็นครั้งแรกใน ตลาดตราสารหนี้ไทย หลังจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา กระทรวงการคลังได้ออกประกาศเพื่อกำหนดกฏเกณฑ์และ เงื่อนไขในการอนุญาตให้สถาบันการเงินระหว่างประเทศ รัฐบาลหรือสถาบันการเงินของรัฐบาลต่างประเทศ รวมถึงนิติบุคคลต่างประเทศ เพื่อให้สถาบันดังกล่าวที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง สามารถเข้ามาระดม ทุนในตลาดตราสารหนี้ไทยได้ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาในตลาดตราสารหนี้ในประเทศไทย

ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ เป็นสถาบันการเงินชั้นนำของโลก ที่ให้บริการด้านการเงิน และธุรกรรมเกี่ยวกับการเงิน หลายประเภทให้กับลูกค้ากว่า 200 ล้านราย ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก หุ้นกู้ชุดนี้ได้รับการตอบรับจาก นักลงทุนสถาบันเป็นอย่างดี ซึ่งประกอบด้วย กองทุนบำเหน็จบำนาญ และกองทุนประเภทต่างๆ ที่ให้ความ เชื่อมั่นในศักยภาพ และความน่าเชื่อถือในหุ้นกู้ชุดนี้

หุ้นกู้ชุดนี้จะมีการจัดออกในวันที่ 6 ธันวาคมและจะขึ้นทะเบียนกับตลาดสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) โดยเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ จะนำไปใช้ในการพัฒนาและดำเนินธุรกิจในประเทศไทยต่อไป

มร. แกรี่ นิวแมน ผู้จัดการใหญ่ ซิตี้กรุ๊ป (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ซิตี้กรุ๊ป (ประเทศไทย) รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นอีกขั้น หนึ่งของความสำเร็จ ในการพัฒนาตลาดทุนของประเทศไทยและซิตี้กรุ๊ปมั่นใจว่าจะคิดค้นและสามารถพัฒนา รูปแบบการระดมทุนให้กับลูกค้าในตลาดทุน ต่อไปในอนาคต”

มร. ชาลส์ เวย์นเฮ้าส์ – Global Head of Capital Markets กล่าวว่า “ขอขอบคุณนักลงทุนสถาบัน ไทย หน่วยงานราชการ และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านเป็นอย่างยิ่งที่ให้การสนับสนุนในการออกหุ้นกู้ และทำให้การ ออกหุ้นกู้ครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการ พัฒนาตราสารหนี้สกุลเงินบาทในประเทศไทย”

ในปี 2549 ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ ทำการออกตราสารหนี้มูลค่า 25.4 พันล้านใน 11 สกุลเงินตราต่างประเทศ โดยสกุลเงินบาทเป็นประเทศที่ 5 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หลังจากออกสกุลเงินออสเตรเลีย ฮ่องกงดอลล่าร์ เงินเยน และสิงคโปร์ดอลล่าร์

ซิตี้กรุ๊ป อิงค์
ซิตี้กรุ๊ป เป็นสถาบันการเงินชั้นนำของโลกที่ให้บริการแก่ลูกค้าถึง 200 ล้านรายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมตั้งแต่ลูกค้า รายย่อยทั่วไป ลูกค้าองค์กร ภาครัฐ และสถาบันต่าง ๆ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และการบริการ หลากหลายประเภท อาทิ บุคคลธนกิจ การให้สินเชื่อ และบัตรเครดิต วาณิชธนกิจ การประกันภัย นายหน้าค้าหลักทรัพย์ และการบริหารสินทรัพย์ สำหรับธุรกิจ ที่อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้า ร่มสีแดงของซิตี้กรุ๊ป ประกอบด้วย ซิตี้แบงก์, ซิตี้ไฟแนนเชียล, พรีมารีก้า, สมิธ บาร์นีย์ และบานาเม็กซ์ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถ ค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.citigroup.com

บริษัท หลักทรัพย์ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท หลักทรัพย์ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) จำกัด อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการ กำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) โดยมีพนักงานทั้งสิ้น 37 คนให้บริการอยู่ในงาน 4 ส่วน ประกอบด้วย 1) นายหน้าค้าหลักทรัพย์ 2) วิเคราะห์ หลักทรัพย์ 3) การออกตราสารหนี้สกุลเงินบาทและการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ และ 4) บริการให้คำ ปรึกษาทางการเงิน

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ต่อพันธุ์ ตู้จินดา โทร. 0-2232-2706 อีเมล์ : tohphan.tuchinda@citigroup.com
พรรณศิริ มงคลประสิทธิ์ โทร. 0-1625-3477 อีเมล์ : phansiri.mongkolprasit@citigroup.com
ธนาคารซิตี้แบงก์