อีเอ็มซีและสมาคมอุตสาหกรรมเครือข่ายสตอเรจ ผนึกกำลังปรับปรุงการอบรมและออกใบรับรอง

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เปิดเผยว่า ฝ่ายบริการด้านการศึกษาของอีเอ็มซี และสมาคมอุตสาหกรรมเครือข่ายสตอเรจ (Storage Networking Industry Association – SNIA) ได้ตกลงที่จะร่วมมือกันรับรองโครงการออกใบรับรองคุณวุฒิของอีเอ็มซีและทางสมาคม SNIA อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรด้านไอทีทั่วโลกสามารถเข้ารับการฝึกอบรมและขอใบรับรองสำหรับเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูล

“เทคโนโลยีสตอเรจไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องของการจัดสรรพื้นที่จัดเก็บข้อมูลอีกต่อไป” ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัทอีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “แนวทางและเทคโนโลยีการจัดเก็บและการจัดการข้อมูลได้รับการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ดังนั้นบุคลากรด้านไอทีจึงจำเป็นที่จะต้องขยายความรู้และความเชี่ยวชาญของตนเองอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของการจัดเก็บ การคุ้มครองความปลอดภัย และการจัดการข้อมูล เพื่อให้สามารถบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลในลักษณะที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ การฝึกอบรมและการออกใบรับรองที่ได้รับการยอมรับทั้งจาก SNIA และอีเอ็มซีจะช่วยให้บุคลากรด้านไอทีสามารถเพิ่มพูนทักษะและขอใบรับรองได้สะดวกรวดเร็วขึ้น”

เงื่อนไขในข้อตกลงกำหนดให้มีการทำงานร่วมกันสำหรับโครงการ EMC Proven? Professional และโครงการ SNIA Certified Professional โดยมีผลบังคับใช้ในทันที:
• การออกใบรับรอง EMC Proven Professional ในระดับผู้เชี่ยวชาญทั้งหมด จะได้รับการยอมรับว่าเป็นไปตามข้อกำหนดที่จำเป็นสำหรับการได้รับสถานะ SNIA Certified Storage Networking Expert (SCSN-E) ซึ่งถือเป็นระดับการรับรองสูงสุดของ SNIA
• สถานะ EMC Proven Professional – Associate (EMCPA-ST) และ SNIA Certified Professional (SCP) จะถือว่าเทียบเท่ากับการมีคุณสมบัติตามเงื่อนไขเบื้องต้นที่กำหนดสำหรับใบรับรองในระดับต่างๆ ของทั้งสองโครงการ

“โครงการใบรับรองทางด้านเทคโนโลยีสตอเรจของอีเอ็มซีและ SNIA มีจุดประสงค์ที่คล้ายคลึงกัน” เวย์น เอ็ม. อดัมส์ นายกสมาคม SNIA กล่าว “การผนวกรวมโครงการ EMC Proven Professional Certification จะช่วยขยายทางเลือกสำหรับอุตสาหกรรมสตอเรจ และเนื่องจากโครงการดังกล่าวสอดคล้องกับการออกใบรับรองของ SNIA ดังนั้นจึงช่วยให้ SNIA สามารถขยายขอบเขตการจัดฝึกอบรมและการออกใบรับรองสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสตอเรจได้มากขึ้น”

EMC Proven Professional เป็นกรอบโครงสร้างการเรียนรู้ที่แข็งแกร่ง รองรับการเรียนรู้และการประเมินผลที่มีการจัดโครงสร้างตามบทบาทหน้าที่ของผู้เรียนในส่วนสำคัญๆ ของเทคโนโลยีสตอเรจ รวมถึงการรักษาความต่อเนื่องในการดำเนินงาน (business continuity), เครือข่ายพื้นที่จัดเก็บข้อมูล (storage area network), อุปกรณ์สตอเรจแบบเชื่อมต่อเครือข่าย (network attached storage), อุปกรณ์สตอเรจแบบจัดเก็บแอดเดรสของคอนเทนต์ (content addressed storage), การจัดการสตอเรจ, การสำรองและกู้คืนข้อมูล และการออกใบรับรองสำหรับผลิตภัณฑ์เฉพาะ

ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัทอีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปัจจุบัน บุคลากรมากกว่า 14,000 คนได้รับการรับรองภายใต้โครงการ EMC Proven Professional ซึ่งนับเป็นจำนวนใบรับรองที่มากที่สุดในอุตสาหกรรม ทั้งนี้มีความต้องการที่สูงมากสำหรับการลดช่องว่างความรู้ทางด้านเทคนิคภายในฝ่ายไอทีขององค์กรต่างๆ ซึ่งต้องรับผิดชอบเกี่ยวกับการจัดเก็บและการจัดการดูแลข้อมูลที่มีความสำคัญอย่างมากต่อธุรกิจ อีเอ็มซีรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับสมาคม SNIA เพื่อช่วยเพิ่มจำนวนบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเทคโนโลยีสตอเรจทั่วโลก”

การฝึกอบรม EMC Proven Professional นำเสนอโดยฝ่ายบริการด้านการศึกษาของอีเอ็มซีโดยตรง รวมถึงคู่ค้าด้านการศึกษาทั่วโลกของอีเอ็มซี เช่น Learning Tree International และ Global Knowledge? นอกจากนี้ อีเอ็มซียังนำเสนอโครงการ EMC Academy Program ผ่านทางวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยต่างๆ กว่า 50 แห่งทั่วโลก ทั้งนี้ โครงการ EMC Academy Program ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสถาบันการศึกษาชั้นนำ เช่น Penn State University และ Ball State University มีจุดมุ่งหมายเพื่อฝึกอบรมและเพิ่มพูนทักษะให้แก่บุคลากรฝ่ายไอที โดยมีการสอดแทรกเนื้อหาเรื่องการจัดเก็บและการจัดการข้อมูลไว้ในหลักสูตรไอทีของแต่ละสถาบัน นักศึกษาจะได้เรียนรู้ทักษะที่มีประโยชน์และสามารถนำไปปรับใช้ได้จริง จากหลักสูตรที่หลากหลายซึ่งมุ่งเน้นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเป็นหลัก จำนวนสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ EMC Academy Program คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากอาจารย์ผู้สอนในวิชาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์มีแนวโน้มที่จะปรับใช้หลักสูตรดังกล่าวกันมากขึ้น โดยสถาบันที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์จะสามารถใช้หลักสูตรนี้ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฝึกอบรมทางด้านสตอเรจของอีเอ็มซี และการออกใบรับรอง EMC Proven Professional โปรดเยี่ยมชม http://education.emc.com/

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล
ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com