เอชพีสร้างนิยามใหม่เพื่อความแตกต่างแห่งโลกดิจิตอล ด้วยนวัตกรรมโซลูชั่นกราฟฟิกอาร์ตสุดล้ำ

วยความเหนือชั้นของผลิตภัณฑ์ เอชพีก้าวขึ้นเป็นเพื่อนคู่ใจของนักกราฟฟิกอาร์ตมืออาชีพที่เสนอทางเลือกที่มากกว่า
เอชพีเปิดตัวเทคโนโลยีล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อช่วย นักกราฟฟิกอาร์ต ในการใช้ความสามารถเฉพาะตัวผสานเข้ากับกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชั่นสุดล้ำของเอชพี สร้างความแตกต่างของงานดิจิตอลที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า ช่วยให้ผู้ใช้งานและธุรกิจก้าวแซงหน้าคู่แข่ง

“เอชพีถือเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการพัฒนาโซลูชั่นด้านภาพและการพิมพ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการผลงานพิมพ์ที่โดดเด่น สร้างสรรค์ และสร้างความแตกต่างของงานดิจิตอลเหนือกว่าคู่แข่งท่ามกลางการแข่งขันอย่างเข้มข้นในธุรกิจปัจจุบัน เรามุ่งมั่นพัฒนาโซลูชั่นให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า เพื่อเปิดประตูสู่ความล้ำหน้าอีกระดับของงานพิมพ์ อันจะนำไปสู่การขยับขยายธุรกิจ และมอบความประทับใจสูงสุดให้ลูกค้า” นายดิฐพร คงประยูร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด เครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
เพื่อเป็นการนำเสนอโซลูชั่นด้านกราฟฟิกอาร์ตที่สร้างนิยามใหม่ให้แก่ธุรกิจ เอชพีจึงนำเสนอ:
• นำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ที่ทรงประสิทธิภาพที่สุด เหนือชั้นกว่าโดยได้รับการออกแบบมาเพื่อสนองความต้องการในด้านการพิมพ์อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์รูปภาพ โปสการ์ด บิลบอร์ด ไปจนถึง งานกราฟฟิกเพื่อการโฆษณาตกแต่งตัวอาคารและงานพิมพ์บนพื้นผิวหลากหลายแบบ
• มอบผลิตภัณฑ์หมึกพิมพ์ลิขสิทธิ์เฉพาะของเอชพีที่โดดเด่นและวางใจได้ในคุณภาพและสื่อที่ช่วยให้งานพิมพ์ตอบสนองทุกความต้องการในการใช้งาน
• พัฒนาโซลูชั่นที่รวดเร็วทันใจและใช้งานได้หลากหลาย ให้งานพิมพ์คุณภาพสูง ที่สามารถปรับใช้งานได้อย่างเต็มที่ตามความต้องการในเวลาอันจำกัด ช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจด้านอุตสาหกรรมกราฟฟิกอาร์ตให้กับธุรกิจขนาดย่อม ขนาดกลาง หรือทุกกลุ่มธุรกิจ
• สร้างพันธมิตรในวงการธุรกิจเพื่อนำเสนอโซลูชั่น ซอฟต์แวร์ และบริการ อย่างครบวงจรที่จะช่วยตอกย้ำความล้ำหน้าของเอชพีให้โดดเด่นทางด้านงานกราฟฟิกอาร์ตระดับมืออาชีพ และนำมาซึ่งความก้าวหน้าของวงการพิมพ์
จากความมุ่งมั่นดังกล่าวจึงทำให้เอชพีมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง อาทิเช่น บริษัท Q-advertising บริษัท ASP Print Consultus Pte บริษัท Botak Signs Pte และบริษัท Rastar
มร. เควิน เดสเพน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Rastar ให้ความเห็นว่า “จากการใช้ผลิตภัณฑ์ของเอชพีในการพิมพ์งานกราฟฟิกอาร์ตหลากหลายประเภท ทำให้เราสามารถนำเสนอการเผยแพร่สื่อธุรกิจต่างๆ มารวมเข้าด้วยกันได้อย่าสมบูรณ์แบบและมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นงานพิมพ์ Direct mail ที่อต้องการความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ป้ายโฆษณาตราสินค้า ป้ายแบนเนอร์ รวมทั้งงานโฆษณาที่ใช้ห่อหุ้มอาคารของยี่ห้อหรือร้านค้าต่างๆ ซึ่งจะตอกย้ำการรับรู้แบรนด์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งวิธีการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยตรง ในขณะที่ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีอื่นๆ ไม่สามารถให้ได้ ซึ่งทำให้บริษัทฯ ของเราได้ช่วยลูกค้าในการสร้างธุรกิจให้แข็งแกร่ง และมีผลกำไรมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจของเรา และแสดงให้ทราบว่าเรายังคงอยู่ใด้ในธุรกิจนี้”

นำเสนอผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีดิจิตอลที่ครบครันมากที่สุด
จากการที่ธุรกิจกราฟฟิกอาร์ตได้ย้ายฐานทางเทคโนโลยีเดิมที่เคยเป็นเทคโนโลยีแบบอนาล็อกไปสู่เทคโนโลยีดิจิตอล เอชพีได้วางแนวทาง ทางธุรกิจให้เหมาะสมมากที่สุดเพื่อช่วยลูกค้าในด้านการพัฒนางานการตลาด การพิมพ์ ธุรกิจการพิมพ์เชิงพาณิชย์และเชิงอุตสาหกรรม เพื่อขยายฐานการพิมพ์งานของลูกค้าให้ สนุบสนุนธุรกิจมากยิ่งขึ้น
เอชพีมอบสุดยอดโซลูชั่นของกราฟฟิกอาร์ตที่หลากหลาย เสริมด้วยโซลูชั่นใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ได้แก่
• HP Designjet Z2100 Photo Printer series ใหม่ – ตอบโจทย์ความต้องการของกราฟฟิกดีไซน์เนอร์ ผู้เชี่ยวชาญในด้านการพิมพ์งานเพื่อตรวจพรู๊ฟ (prepress) และช่างภาพงานสังคม งานเต่งงาน ซึ่งต้องการงานพิมพ์และงานพรู้ฟแบบหน้ากว้างที่มีคุณภาพสูง และมีสีสันล้ำสมัย ด้วยการพิมพ์ระบบหมึกพิมพ์ 8 สีที่รวดเร็วและให้สีสม่ำเสมอจากเทคโนโลยีสเปคโตรโฟทอมิเตอร์ในตัวที่เป็นครั้งแรกในของวงการพิมพ์ ทำให้สามารถสร้างโพรไฟล์มาตรฐาของไอซีซี (International Color Consortium) บนพื้นผิวงานพิมพ์ที่ต้องการได้
• HP Designjet Z3100 Photo Printer series ใหม่ – เหมาะสำหรับช่างภาพมืออาชีพ กราฟฟิกดีไซน์เนอร์ ดิจิตอลไฟน์อาร์ตทิสต์ ไม่เพียงแต่ให้ชิ้นงานพิมพ์คุณภาพสูงสมบูรณ์แบบแล้ว ระบบการพิมพ์หมึกแบบ 12 สีนี้ยังคงให้ผลงานที่สมบูรณ์กในการพิมพ์ภาพขาว-ดำ ด้วยนวัตกรรมระบบการพิมพ์ของหมึกพิมพ์ HP Quad-black Vivera pigment
• HP Designjet 10000s Printer ใหม่ – เป็นคำตอบที่ลงตัวอย่างยิ่งสำหรับบริษัทผลิตป้ายโฆษณาทั่วไป อเจนซี่ที่ผลิตป้ายโฆษณากลางแจ้ง และผู้ให้บริการงานพิมพ์ ที่ต้องการความยืดหยุ่นสูงและต้องการประสิทธิภาพในการพิมพ์งานหน้ากว้างพิเศษ พริ้นเตอร์ขนาดความกว้าง 104 นิ้วนี้สามารถสรรค์สร้างงานป้ายโฆษณากลางแจ้งและป้ายสินค้าคุณภาพสูงให้สีสันสดใส ทั้งยังมีคุณสมบัติในการกันน้ำและทนทานต่อการซีดจางเป็นอย่างดี จึงทำให้งานพิมพ์มีอายุการใช้งานนานสูงสุดถึง 3 ปี โดยไม่หลุดร่อน
• HP Indigo press ws4500 ใหม่ – ออกแบบมาสำหรับให้ช่วยปรับเปลี่ยนการพิมพ์ Label หรือบรรจุภัณฑ์ ให้สามารถผลิตงานได้จำนวนมากขึ้นแต่ยังคงค่าใช้จ่ายเท่าเดิม สามารถประหยัดค่าพิมพ์เมื่อ พิมพ์งานจำนวนมาก และให้ประสิทธิภาพสูงสุด HP Indigo press ws4500 สามารถใช้งานกับหลากหลายแอพพลิเคชั่นที่ต้องใช้พิมพ์บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์ป้ายฉลากสติ๊กเกอร์ ฟิล์มพลาสติกที่ใช้ห่อบรรจุภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์แบบยืดหยุ่นตัวได้
• HP Scitex X2 Printhead – เทคโนโลยีหัวพิมพ์ ใหม่ล่าสุดจากเอชพีได้รับการพัฒนามาให้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตคุณภาพงานพิมพ์และความใว้วางใจได้ของผลิตภัณฑ์ในอนาคตของ HP Scitex หัวพิมพ์ HP Scitex X2 Printhead ได้รับการออกแบบมาให้สามารถพิมพ์หมึกแบบป้องกันรังแสง UV-curable หรืองานโฆณากลางแจ้ง ซึ่งเป็นการสามารถผสานเทคโนโลยี Silicon-based MEMS (Micro-Electro Mechanical Systems : MEMS) ซึ่งถูกใช้ในอุตสาฆกรรมการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และเทคโนโลยีพีย์โซอิเล็กทริก (piezoelectric technology) ซึ่งเป็นนวัตกรรมล่าสุดจาก HP Scitex ให้งานพิมพ์มีความรวดเร็วสูง คุณภาพโดดเด่นทุกจุด
• HP Scitex TJ8500 –หมึกพิมพ์ที่ทนทานต่อรังสียูวีและให้ปริมาณงานรวดเร็วสูงสุดถึง 400 ตารางฟุตต่อชั่วโมง ของ HP Scitex TJ8500 และสนับสนุนการพิมพ์บนพื้นผิวหลากหลายชนิด จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถผลิตงานได้อย่างคุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นงานในปริมาณน้อยหรือมากก็ตาม และยังสามารถผลิตงานได้จากหลากหลายแอพพลิเคชั่นไม่ว่าจะเป็นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ป้ายสินค้า ป้ายตามที่พักผู้โดยสารรถประจำทาง ไปจนถึงแอพพลิเคชั่นที่ต้องการงานพิมพ์คุณภาพสูง แต่ต้องการงานพิมพ์ขนาดเล็กแต่มีความคมชัด เช่นกราฟฟิกขนาดเล็กเพียง 8-point ใช้ติดพื้นและหน้าต่าง กราฟฟิกโฆษณาที่ใช้เผยแพร่ในจุดซื้อและจุดขาย รวมทั้งผนังป้ายนิทรรศการ

HP Vivera Pigment Inks และสื่อที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของเอชพี
เพื่อตอบรับกับความต้องการงานกราฟฟิกในปัจจุบัน เอชพีได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์หมึกสูตรใหม่ๆ ที่เปี่ยมคุณภาพมากขึ้นพร้อมกับสื่อต่าง ได้แก่
• สื่อที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของเอชพี – ได้แก่ HP Collector Satin Canvas, HP Artist Matte Canvas, HP Universal Matte Canvas และ HP Professional Satin Photo Paper โดยทั้งหมดได้รับการออกแบบมาให้ตอบรับความต้องการของช่างภาพมืออาชีพ ช่างภาพงานสังคม และดิจิตอล ไฟน์อาร์ตทิสต์
• HP Vivera Pigment Inks – หมึกพิมพ์ที่ได้รับการออกแบบมาให้มีความแม่นยำ คมชัด เพื่อให้ได้สีสันสดใส เส้นคมชัด และข้อความมีความคมเข้มชัดเจนที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับหลากหลายแอพพลิเคชั่น

โซลูชั่นที่ใช้งานได้หลากหลาย เพิ่มโอกาสทางธุรกิจด้วยงานพิมพ์ที่รวดเร็ว ปรับได้ตามความต้องการของลูกค้า
กลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชั่นกราฟฟิกอาร์ตที่เหนือชั้นกว่าของเอชพีได้สร้างความแตกต่างในด้านดิจิตอล และขยายธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและยกระดับคุณภาพงานให้สูงขึ้นอีกระดับ
ผนวกสุดยอดเครือข่ายพันธมิตรของเอชพี เพื่อการก้าวล้ำไปอีกขั้นของวงการกราฟฟิกอาร์ต
เอชพีประสานงานในด้านกลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับผู้นำหลักๆ ในแวดวงอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น Adobe, DirectSmile, EFI, GretagMacbeth, Avery Dennison, UPM Raflatac, HumanEyes Technologies Limited และ Hahnem?hle เพื่อการพัฒนาโซลูชั่น แอพพลิเคชั่น บริการที่สอดรับกับความต้องการของลูกค้าในวงการอุตสาหกรรมกราฟฟิกอาร์ต

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีเป็นผู้นำในการใหับริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และโซลูชั่นครบวงจรแก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานทั่วโลกโดยครอบคลุมการให้บริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สำหรับใช้งานภายในบ้านและสำนักงานธุรกิจตลอดจนธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ สำหรับผลประกอบการของบริษัทประจำปีงบประมาณ ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2549 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 91.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ ข้อมูลเพิ่มเติม www.hp.com