2 ยักษ์ใหญ่สื่อสาร ฟรานซ์ เทเลคอม และ นอร์เทล ผนึกกำลังเปิดตัว “Business Together”

ออเร้นจ์ บิสิเนส เซอร์วิสเซ็ส (Orange Business Services) ผู้สนับสนุนบริการและโซลูชั่นธุรกิจระดับองค์กรในเครือของฟรานซ์ เทเลคอม กรุ๊ป ซึ่งเปิดดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2549 เป็นต้นมา ประกาศเปิดตัวบริการมัลติมีเดีย SIP ใหม่ล่าสุดภายใต้ชื่อ “บิสิเนส ทูเกเตอร์” (Business Together) โดยใช้เทคโนโลยีของนอร์เทล เริ่มให้บริการแก่ลูกค้าในประเทศฝรั่งเศสตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ การเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุดดังกล่าว เป็นผลจากการเป็นพันธมิตรอันแข็งแกร่งระหว่าง ฟรานซ์ เทเลคอมและนอร์เทลที่ได้ผนึกกำลังร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนธุรกิจต่างๆ ให้สามารถติดต่อสื่อสารและร่วมมือกันดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและคล่องตัวมากขึ้น

สำหรับโซลูชั่น “บิสิเนส ทูเกเตอร์” ของบริษัท ออเร้นจ์ บิสิเนส เซอร์วิสเซ็ส ผสานระบบและโซลูชั่นที่จำเป็นทั้งหมดให้ทำงานร่วมกันในรูปแบบอินเทอร์เฟซเดียว เพื่อประสานการทำงานร่วมกันในองค์กรธุรกิจให้มีประสิทธิผลสูงสุด ทั้งทางด้านการสื่อสารผ่านระบบโทรศัพท์ ความร่วมมือทำงานร่วมกัน การรับส่งข้อความแบบทันที และระบบมัลติมีเดียซึ่งโปรแกรมที่กล่าวถึงทั้งหมดสามารถเข้าใช้งานได้ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ไอพี หรือโทรศัพท์มือถือ ส่งผลให้พนักงานของบริษัทต่างๆ สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งภายในสำนักงาน หรือบนท้องถนน

นางบาร์บารา ดาลิบาร์ด รองประธานบริหาร บริษัท ออเร้นจ์ บิสิเนส เซอร์วิสเซ็สในเครือฟรานซ์ เทเลคอม กรุ๊ป กล่าวว่า “บิสิเนส ทูเกเตอร์ คือ สุดยอดนวัตกรรมการสื่อสารที่มุ่งสนับสนุนพนักงานให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพทั้งภายในสำนักงานหรือบนท้องถนน” และเสริมว่า “บิสิเนส ทูเกเตอร์ โดดเด่นเหนือกว่าโซลูชั่นประเภทเดียวกันที่มีอยู่ในตลาดขณะนี้ ทั้งนี้ เราเตรียมนำโซลูชั่นใหม่ดังกล่าวออกให้บริการในประเทศอื่นๆ ภายในปีหน้า รวมทั้งจะร่วมมือกับนอร์เทลเดินหน้าพัฒนาโซลูชั่นใหม่ ๆ ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

โดยนำศักยภาพของนอร์เทลที่เป็นผู้นำระบบการสื่อสารไร้สายมาใช้ให้บังเกิดประโยชน์สูงสุด”

ฟรานซ์ เทเลคอม และนอร์เทลได้ร่วมลงนามเป็นพันธมิตรทางธุรกิจตั้งแต่ปี 2547 ภายใต้ปณิธานที่มุ่งผนึกกำลังร่วมกันเพื่อพัฒนาและนำเทคโนโลยีมัลติมีเดียไอพีมาใช้เป็นรากฐานในการพัฒนาโซลูชั่นธุรกิจยุคใหม่ให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสนับสนุนการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคลและการทำงานร่วมกันระหว่างฝ่ายต่างๆ โดยทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันพัฒนา ส่งเสริมการตลาด และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ดังกล่าวทั้งหมด

ด้านนาย ไมเคิล เคลเมนท์ ประธาน บริษัท นอร์เทล ยุโรปใต้ กล่าวถึงการผนึกกำลังร่วมกับ ฟรานซ์ เทเลคอมว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ของนอร์เทลที่มุ่งสนับสนุนเทคโนโลยีการสื่อสารรูปแบบใหม่ๆ ให้แก่ผู้ให้บริการสื่อสารเพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาเครือข่ายการให้บริการของตนให้มีประสิทธิผลและคุ้มค่าสูงสุด เพื่อมอบประสบการณ์การสื่อสารแตกต่างและทันสมัยให้แก่ลูกค้า ทั้งนี้ ฟรานซ์ เทเลคอม และนอร์เทลต่างมีประสบการณ์อันยาวนานในการคิดค้นและพัฒนาโซลูชั่นและบริการใหม่และล้ำสมัยให้แก่ลูกค้า การเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ในวันนี้จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองบริษัทให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น”

ออเร้นจ์ บิสิเนส ทูเกเตอร์ คือ โซลูชั่นการสื่อสารมัลติมีเดียที่ใช้ทคโนโลยีเอสไอพี มัลติมีเดีย คอมมิวนิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ 5200 ของนอร์เทล (SIP Multimedia Communication Server 5200: MCS 5200) ซึ่งผนวกรวมบริการสื่อสารด้วยเสียง ภาพ โซลูชั่นคอลลาบอเรชั่น โซลูชั่น Presence และระบบการสื่อสารที่เน้นการเข้าถึงผู้ใช้บริการเข้าไว้ด้วยกัน โดยใช้เทคโนโลยี SIP ส่งผลให้ผู้ให้บริการสื่อสารสามารถสนับสนุนผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์การสื่อสารอันล้ำค่าให้แก่ลูกค้า

อนึ่ง นอร์เทลเป็นผู้สนับสนุนเทคโนโลยีระบบเครือข่ายรายใหญ่ให้แก่ฟรานซ์ เทเลคอม กรุ๊ปมาเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ทศวรรษ โดยโซลูชั่นที่นอร์เทลผลิตและจำหน่ายให้แก่ฟรานซ์ เทเลคอม กรุ๊ป ได้แก่ โซลูชั่นไร้สาย ระบบการสื่อสารข้อมูลแบบใช้สาย ระบบ DWDM แบบออพติค และระบบเครือข่ายระดับองค์กร

เกี่ยวกับออเร้นจ์ บิสิเนส เซอร์วิสเซ็ส
ออเร้นจ์ บิสิเนส เ ซอร์วิสเซ็ส เป็นผู้สนับสนุนบริการและโซลูชั่นธุรกิจระดับองค์กรในเครือของฟรานซ์ เทเลคอม กรุ๊ป เปิดดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2549 ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทได้นำออกจำหน่ายภายใต้ชื่อของฟรานซ์ เทเลคอม, ออเร้นจ์, อีแควนท์, อัลเมรีส์, อีจีที, เอ็กซ์เพอร์เทล คอนซัลติ้ง, ฟรานซ์ เทเลคอม อินเทลมาติค, เซทิป และโซลิเซีย ผลิตภัณฑ์และบริการของออเร้นจ์ บิสิเนส เซอร์วิสเซ็ส ประกอบด้วย บริการสื่อสารผนวกเสียง ข้อมูล และเคลื่อนที่ เทคโนโลยีไอที และบริการบริหารระบบเครือข่าย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับมาตรฐานการทำธุรกิจให้มีประสิทธิผลเพิ่มขึ้น ปัจจุบัน ออเร้นจ์

บิสิเนส เซอร์วิสเซ็ส มีสำนักงานใน 166 ประเทศและให้บริการแก่ลูกค้าใน 220 ประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่นอันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะเข้าไปดูได้ที่ www.nortel.com และอัพเดทข่าวนอร์เทลได้ที่ http://www.nortel.com/news