“พูล แอนด์ เฟรซ” ตั้งเป้าปีหน้า100ล้าน หลังคว้างาน50ล้านจากโครงการA-Space

“พูล แอนด์ เฟรซ” ผู้นำสระว่ายน้ำระบบเกลือ ตั้งเป้ารายได้ปีหน้า โกย 100 ล้านบาท หลังประเดิมคว้างานสร้าง 4 สระใหญ่ มูลค่า 50 ล้านบาทโครงการคอนโดมิเนียม A-Space ของค่ายอารียาฯ ยักษ์ใหญ่อสังหาฯ ที่เชื่อมั่นในความเป็นผู้นำเทคโนโลยีสระระบบเกลือ

นายธงชาติ ธรรมปราโมทย์ ประธาน บริษัท พูล แอนด์ เฟรซ จำกัด ผู้บุกเบิกสระว่ายน้ำระบบเกลือ เปิดเผยว่า จากการ ที่บริษัททำตลาดสระว่ายน้ำระบบเกลือในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นโนว์ฮาวจากออสเตรเลีย ประเทศผู้ผลิตระดับแถวหน้าของสระว่ายน้ำระบบเกลือ ในส่วนยอดขายปีนี้สามารถทำได้ 70 ล้านบาท จากทั้งงานก่อสร้างสระ 40 สระ มูลค่า 30 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นรายได้จากงานระบบ

เมื่อเร็วๆนี้ได้เซ็นสัญญาสร้างสระว่ายน้ำ ขนาด 8 คูณ 50 เมตร จำนวน 4 สระ ให้กับโครงการคอนโดมิเนียม A-space ของบริษัท อารียา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) ทั้งนี้เป้าหมายยอดขายสำหรับปีหน้า ตั้งไว้ที่มูลค่า 100 ล้านบาท โดยตลาดส่วนใหญ่มาจากเจ้าของบ้านเดี่ยวถึง 80 % ส่วนที่เหลือเป็นลูกค้าโครงการ สำหรับกลยุทธ์ในการทำตลาดที่ผ่านมา ได้เน้นการให้ข้อมูลความรู้แก่ผู้บริโภค เนื่องจากสระว่ายน้ำระบบเกลือยัง เพิ่งเข้ามาในบ้านเราไม่นาน ในขณะที่มีการพัฒนาในต่างประเทศไปมากแล้ว ผู้บริโภคเริ่มให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น เพราะระบบเกลือไม่ส่งผลเสียต่อสภาพผิว เส้นผม และยังประหยัด ดูแลรักษาง่ายอีกด้วย

นายวิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า การที่โครงการ A-space ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมที่บริษัทดำเนินการ เลือกระบบสระว่ายน้ำของพูล แอนด์ เฟรซ เห็นว่าเป็นเพียงบริษัทเดียว ที่มีเทคโนโลยีพัฒนาระบบเกลืออย่างเป็นระบบ มีงานก่อสร้างโครงสร้างเป็นของตนเอง โดยไม่ใช้ ผู้รับเหมาช่วง ซึ่งมีความชำนาญมากกว่า เพราะสระว่ายน้ำต้องมีการก่อสร้างที่มีลักษณะพิเศษหลายอย่าง ถ้าหากทำไม่ดีแล้วจะมีปัญหา การแก้ไขตามมาภายหลังจะสร้างความยุ่งยากมาก

“โครงการ A-space เป็นคอนโดมิเนียมของคนรุ่นใหม่ เราต้องการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยเลือกใช้สระว่ายน้ำ ที่ทำงานด้วยระบบ Eco-matic ซึ่งเป็นระบบที่ทันสมัยที่สุด มีระบบการบำบัดน้ำด้วยเกลือ ซึ่งเป็นระบบที่ดีต่อผู้ใช้สระว่ายน้ำ ไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง รวมถึงไม่เป็นอันตรายต่อสภาพแวดล้อม เพราะบางระบบ เช่น ระบบบำบัดน้ำด้วย สารคลอรีน เมื่อใส่คลอรีนแล้วต้องทิ้งไว้นาน 4-6 ชั่วโมงถึงจะเล่นน้ำได้ มิฉะนั้นจะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้สระว่ายน้ำ หรือระบบโอโซน ซึ่งเป็นตัวฆ่าเชื้อโรคที่ดี แต่ต้องใช้ร่วมหรือ Combine กับระบบอื่นอยู่ดี ใช้เพียงเพื่อลดการใช้สารเคมีเท่านั้น”

นายวิศิษฎ์ กล่าวต่อไปว่า โครงการ A-Space ต้องดูแลและบำบัดน้ำ 600,000 กว่าลิตรให้สะอาดและใสอยู่ตลอดเวลา และพร้อมใช้งานตลอดเวลาไม่มีขีดจำกัด จึงต้องการเลือกระบบระดับ World class ที่ใช้อยู่ในสระระดับโรงแรมชั้นหนึ่งหรือตาม Fitness Center ระดับชั้นนำของโลก เช่น ใน Swizerland ซึ่งส่วนใหญ่เป็น Indoor Swimming pool ซึ่งโครงการ A-space จะมีห้องที่มี Terrace ติดกับสระว่ายน้ำ และผู้อาศัยต้องสามารถมานั่งพักผ่อนได้ตลอดเวลาโดยไม่มีกลิ่นสารเคมีมารบกวน

“เมื่อได้ข้อมูลว่ามี Chain โรงแรมขนาดใหญ่ของโลกแห่งหนึ่งมีสาขาในประเทศมาเลเซีย ได้เปลี่ยนสระว่ายน้ำของโรงแรมเป็นระบบชนิดหนึ่ง ซึ่งดีมากคือ สะอาด ปลอดภัย ประหยัด และง่ายต่อการดูแลรักษา จนโรงแรมสาขานั้นได้รับรางวัล สาขาดีเด่นของ Chain และ Chain โรงแรมนั้นได้สั่งให้ทุกสาขาเปลี่ยนระบบสระว่ายน้ำเป็นระบบเดียวกันหมด ซึ่งก็คือ Product ที่ บริษัท Pool and fresh ใช้อยู่นั่นเอง”ประธานกรรมการกลุ่มอารียาฯกล่าวในที่สุด

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณประกอบ โคตรมงคล / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : prakob@oasismedia.co.th, saranyarat@oasismedia.co.th , piyaporn@oasismedia.co.th