ทีซีแอล เผย แอลซีดี ซีรีส์ H61 และ E64 ได้รับรางวัล Janus จากประเทศฝรั่งเศส

ทีซีแอล ผู้ผลิตโทรทัศน์สีที่ใหญ่ที่สุดในโลก เผย โทรทัศน์ แอลซีดี ซีรีส์ H61 และ E64 ได้รับรางวัล Janus ของ IFD ( Institut Francais du Design) จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นบริษัทแรกของจีนที่ได้รับรางวัลนี้

นายแอนสัน เชิง กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ทีซีแอล ได้รับการสืบทอดวิธีการออกแบบโทรทัศน์ ที่ผ่านการวิจัยและพัฒนา มายาวนานกว่าร้อยปีของ อาร์ซีเอ และทอมสัน ด้วยเหตุนี้ โทรทัศน์ แอลซีดี ซีรีส์ H61 และ E64 ผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งสองซีรีส์ที่ได้รับรางวัลนี้ จึงมีดีไซน์ที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง ด้วยจอภาพสีเงินดำ ที่ให้ความรู้สึกถึงความประณีตนุ่มนวล ความโค้งมนอ่อนช้อยของส่วนฐาน และขอบด้านข้างดูเรียบง่าย สง่างาม และมีเสน่ห์ชวนให้หลงใหล พร้อมดีไซน์ที่โดดเด่น และแนวคิดในการสร้างสรรค์ ที่ลงตัว สะท้อนให้เห็นถึงพลังสร้างสรรค์อันยิ่งใหญ่ของทีมงานได้เป็นอย่างดี จนนำไปสู่การได้รับรางวัลใหญ่ในครั้งนี้

“ โทรทัศน์ แอลซีดี ซีรีส์ H61 และ E64 ใช้จอภาพเกรดเอที่ผลิตโดยผู้ผลิตรายเดียวกันกับจอของแอลจี ฟีลิปส์ และซัมซุง ลักษณะเด่นของจอ คือ มีสมรรถนะสูงในการแสดงภาพ เช่น สามารถตอบสนองด้วยเวลาเพียง 4 มิลลิวินาที มีอัตราส่วน contrast ที่ 5000:1 โทรทัศน์ แอลซีดี ซีรีส์ H61 และ E64 จึงให้ภาพที่สมบูรณ์แบบ และมอบความเพลิดเพลินที่เต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการรับชมภาพยนตร์ การเล่นเกมส์ต่างๆ ระบบเสียงใช้ไฟเลี้ยงจากตัวโทรทัศน์ สามารถปรับระดับความดังได้ในระดับที่สูง และตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ให้เสียงที่เร้าใจแบบยุโรป และอเมริกัน มีระบบบูลทูธไร้สาย ที่ส่งผ่านข้อมูลด้วยความเร็ว 4Mbit ต่อวินาที H61 สามารถให้คุณภาพเสียงที่เหนือกว่าเสียงจากซีดี โดยเทียบกับการฟังด้วยหูฟังบูลทูธทั่วไป โทรทัศน์ แอลซีดี ซีรีส์ H61 และ E64 มาพร้อมกับเทคโนโลยี DDAS ซึ่งเป็นผลงานการลงทุนวิจัยและพัฒนาของทีมวิศวกร ทีซีแอล จึงให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่าโทรทัศน์ แอลซีดี ทั่วไปถึง 5 เท่า ทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับประสบการณ์ในการรับฟังเสียงไฮ-ไฟ ด้วยเทคโนโลยีหูฟังดิจิตอลไร้สายยุคใหม่ ” นายแอนสันกล่าว

เกี่ยวกับรางวัล Janus
รางวัล Janus ของ IFD (Institut Francais du Design) ก่อตั้งขึ้นในปารีสเมื่อปี 1953 และได้รับความเชื่อถืออย่างกว้างขวางในวงการออกแบบมาเป็นเวลากว่า 50 ปีแล้ว มีการมอบรางวัลทุกๆ ปี ปีละ 5 รางวัลในสาขาต่างๆ (อุตสาหกรรม สุขภาพ การค้า ผังเมือง และการศึกษา) เพื่อกระตุ้น และคัดสรรความคิดริเริ่ม อันรวมถึงการออกแบบที่มีกระบวนการพัฒนาก้าวหน้ามากที่สุด หลักเกณฑ์ของรางวัล Janus นั้นยึดตามหลัก 5 Es คือ Elegance, Ergonomics, Economy, Ethics และ Emotion การได้รับรางวัล Janus จึงเป็นเครื่องแสดงภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ และน่าภาคภูมิใจยิ่ง ด้วยเหตุนี้ IFD จึงกลายเป็นสถาบันที่โดดเด่นของโลก IFD ยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ICSID ด้วย ในปัจจุบัน Janus,Red Do และ iF นับเป็นรางวัลด้านการออกแบบที่สำคัญของโลก

สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมที่ คุณยอดยิ่ง แสนยากุล
บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก. ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์โทร.0-2956-5276
E-mail : pr@newsperfect.co.th