Adobe เปิดตัว Photoshop CS3 Beta Versio

บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated) เตรียมเปิดตัว Adobe Photoshop CS3 เวอร์ชั่น Beta มาตรฐานใหม่สำหรับการจัดการภาพดิจิตอล Photoshop CS3 Beta ได้รับการออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่นสูง ซัพพอร์ตฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องคอมพิวเตอร์ของบริษัท แอปเปิล (Apple) ที่ใช้โปรเซสเซอร์จากบริษัท อินเทล (Intel) ซอฟต์แวร์ Photoshop CS3 Beta จะถูกปล่อยออกมาในรูปของ Universal Binary สำหรับ Macintosh, Microsoft® Windows XP และ Windows Vista และสำหรับเวอร์ชั่น Final คาดว่าจะออกสู่ตลาดได้ในช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมปีพ.ศ. 2550 ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://labs.adobe.com ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ของวันที่ 15 ธันวาคม เป็นต้นไป

Photoshop CS3 Beta จะประกอบไปด้วยฟีเจอร์ใหม่มากมาย รวมถึงซอฟต์แวร์ Adobe Bridge เวอร์ชั่นอัพเกรดและ Adobe Device Central เวอร์ชั่นพรีวิว ลูกค้า Photoshop สามารถใช้ Adobe Device Central เป็นผู้ช่วยในการดีไซน์, พรีวิว และทดสอบโมบายคอนเทนต์ หรือสร้างคอนเทนต์สำหรับการแสดงผลบนหน้าจอเล็กๆได้ นั่นหมายถึงความง่ายและความรวดเร็วในการสร้างโมบายคอนเทนต์ผ่าน Adobe Device Central ที่มีโปรไฟล์อุปกรณ์โมบายมากมายอยู่ในตัวและครบถ้วน

“เป็นช่วงที่น่าตื่นเต้นสำหรับชาว Mac สิ่งที่อะโดบีต้องการก็คือการทำให้การปรับเปลี่ยนสู่ระบบใหม่ที่ใช้โปรเซสเซอร์อินเทลเป็นเรื่องง่ายด้วย Photoshop CS3” จอห์น โลเอียโคโน (John Loiacono) รองประธานอาวุโส หน่วยธุรกิจครีเอทีฟโซลูชั่น บริษัทอะโดบี กล่าวและว่า “ไม่ได้หมายความว่าเราทิ้งคนใช้ Windows เพราะฉะนั้น Photoshop CS3 Beta จึงเปิดกว้างสำหรับผู้ใช้ทุกคนในอุตสาหกรรมครีเอทีฟ ไม่ว่าพวกเขาจะใช้แพลตฟอร์มอะไรก็ตาม นอกจากนี้เรายังมีอีกเซอร์ไพรซ์ นั่นคือความสามารถในการซัพพอร์ตฮาร์ดแวร์และระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากสมรรถนะและประสิทธิภาพของ Photoshop”

สำหรับการใช้งาน Photoshop CS3 Beta สิ่งจำเป็นที่ต้องมีก็คือ Serial Number ตัวใดตัวหนึ่งของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ได้แก่ Adobe Photoshop CS2, Adobe Creative Suite® 2, Adobe Creative Suite Production Studio, Adobe Design Bundle, Adobe Web Bundle หรือ Adobe Video Bundle ทั้งนี้ Photoshop CS3 Beta จะมีเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น อย่างไรก็ตามผู้ที่มี Serial Number ของซอฟต์แวร์ดังที่กล่าวมาข้างต้นในเวอร์ชั่นภาษาอื่นๆก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน กรณีที่ไม่มี Serial Number ผู้ใช้ยังคงสามารถดาวน์โหลด Photoshop CS3 Beta ได้ แต่จะทดลองใช้งานได้เพียง 2 วัน การเริ่มต้นใช้งาน ผู้ใช้ต้องลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของอะโดบีและต้องเป็นสมาชิกของ Adobe.com ด้วย

สำหรับเทคโนโลยีในอนาคต อะโดบีมีทูลส์อีกสองตัวมาให้ลองใช้ในเวอร์ชั่น Beta ได้แก่ Adobe CSS Advisor เว็บคอมมูนิตี้สำหรับการระบุและแก้ปัญหาความเข้ากันได้ (Compatibility) ของเบราเซอร์ เว็บดีไซน์เนอร์และดีเวล็อปเปอร์สามารถแชร์ปัญหา, คอมเมนต์ หรือร่วมเป็นเอดิเตอร์เพื่อช่วยพัฒนาเว็บไซต์ได้ที่ www.adobe.com/go/cssadvisor ส่วนซอฟต์แวร์อีกตัวหนึ่ง ได้แก่ Adobe Spry framework for Ajax โซลูชั่นที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อดีไซน์เนอร์โดยเฉพาะ ที่จะช่วยเพิ่มความสามารถด้านอินเตอร์แอคทีฟให้กับเว็บ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่ labs.adobe.com

ความต้องการระบบขั้นต่ำ
Photoshop CS3 Beta ต้องการระบบขั้นต่ำดังนี้ สำหรับ Macintosh: Mac OSX 10.4.8 หรือ 10.5, โปรเซสเซอร์ PowerPC G4 หรือ G5 ความเร็ว 1 GHz หรือแพลตฟอร์ม Intel based Macintosh ส่วน Windows: โปรเซสเซอร์ Intel Xeon , Xeon Dual, Centrino หรือ Pentium 4, Microsoft Windows XP with Service Pack 2 หรือสูงกว่า หรือ Microsoft Windows Vista โดยทั้งสองแพลตฟอร์มมีความต้องการเหมือนกันคือ หน่วยความจำขนาด 512 MB และความละเอียดจอภาพ 1024×769 พิกเซล ทั้งนี้ Photoshop CS3 Beta จะหมดอายุหลังเปิดตัว Photoshop CS3 เวอร์ชั่น Final ในช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมปีพ.ศ. 2550 รายละเอียดอื่นๆ เช่น ราคา, ความต้องการระบบขั้นต่ำ และกำหนดวันเวลาที่แน่นอน จะมีการเปิดเผยออกมาในเร็วๆนี้

เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศให้เข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกได้อย่างลงตัว ตามแนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และผ่านทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com