เอทิฮัดนำสุดยอดนักกอล์ฟระดับโลกบินลัดฟ้าสู่การแข่งขัน ‘Swing on the Wing’

จากภาพ ดาวรุ่งของยูโรเปียนไรเดอร์คัพ (พอล เคซี ไดร์ฟกอล์ฟคู่กับ เอียน เพาเตอร์ บนปีกเครื่องบินโบอิ้ง 767 ของสายการบินเอทิฮัด ที่เมืองอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2549

สายการบินเอทิฮัด ผู้นำสายการบินที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เดินหน้าส่งเสริมและสนับสนุนแนวคิดในการเล่นกีฬารูปแบบใหม่ ด้วยการเปิดตัวการแข่งขัน Swing on the Wing 2007 (SOTW)

การแข่งขัน Swing on the Wing 2007 นั้น เป็นกิจกรรมที่ต่อเนื่องจากการที่เอทิฮัดร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขันกอล์ฟชิงแชมป์อาบูดาบี ประจำปี 2550 (The Abu Dhabi Golf Championships 2007) ทางสายการบินฯจึงได้เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟจากนานาประเทศเข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับการแข่งขันไดร์ฟกอล์ฟระยะทางไกลที่สุดบนปีกเครื่องบินของ สายการบินเอทิฮัด ซึ่งจะจอดอยู่บริเวณรันเวย์ของท่าอากาศยานนานาชาติอาบูดาบี

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นต่อเนื่องจากความสำเร็จครั้งสำคัญของการแข่งขัน Swing on the Wing ในปี 2549 ที่ผ่านมา ซึ่งมีการแพร่ภาพข่าวของ เอียน เพาเตอร์ และ พอล เคซี นักกอล์ฟมืออาชีพชื่อดังระดับโลกที่มาร่วมสร้างสถิติใหม่ในการไดร์ฟกอล์ฟในรายการดังกล่าวไปทั่วโลก

“การแข่งขันกอล์ฟรายการ Swing on the Wing ที่จัดขึ้นในปี 2549 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั่วโลกเป็นอย่างมากและภาพข่าวที่ได้จากการแข่งขันดังกล่าวยังได้รับการกล่าวขวัญถึงด้วยว่า เป็นภาพข่าวกีฬาที่น่าจดจำมากที่สุดของปีเลยทีเดียว และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เอทิฮัดก็ได้รับกระแสเรียกร้องอย่างมากจากอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติในการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันรายการ Swing on the Wing และลองไดรฟ์กอล์ฟบนปีกเครื่องบินของเอทิฮัดดูบ้าง ดังนั้น เราจึงตัดสินใจจัดการแข่งขันนี้ขึ้นอีกครั้ง” มร. เกริธ์ ดับบลิว โบเวน รองประธานฝ่ายการพาณิชย์ของสายการบินเอทิฮัดกล่าว

ในการแถลงข่าวเปิดตัวต่อสื่อมวลชนที่สโมสรกอล์ฟอาบูดาบีของโรงแรมเชอราตัน ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกอล์ฟชิงแชมป์อาบูดาบี ประจำปี 2550 (The Abu Dhabi Golf Championships 2007) ได้มีการแถลงถึงการตระเวนจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ Swing on the Wing ตามสโมสรกอล์ฟต่างๆ กว่า 40 แห่งทั่วโลก

กติกาการแข่งขันคือ สมาชิกสโมสรกอล์ฟแต่ละแห่งจะมีโอกาสได้เข้าร่วมการแข่งขันไดร์ฟกอล์ฟระยะทางไกลที่สุด โดยผู้ชนะจากแต่ละสโมสรจะได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่อาจได้เดินทางมาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่เมืองอาบูดาบี

ผู้ชนะที่ได้การคัดเลือกทั้งหมด 3 ท่านจากการแข่งขันของสโมสรต่างๆ นั้น จะได้รับรางวัลเป็นตั๋วเครื่องบินเดินทางมาที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อร่วมแข่งขันกับนักกอล์ฟดาวรุ่งของการแข่งขันยูโรเปียนทัวร์และนักไดรฟ์กอล์ฟระยะทางไกลชื่อดังอย่าง พอล สเลเตอร์ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติอาบูดาบี ในวันที่ 17 มกราคม 2550 ที่จะถึงนี้

สำหรับสเลเตอร์นั้นได้รับการบันทึกสถิติว่าเป็นผู้ที่ไดรฟ์กอล์ฟได้ไกลที่สุดในโลกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้วยการตีลูกได้ไกลถึง 884 หลา

นอกจากผู้ชนะการแข่งขันจากแต่ละสโมสรแล้ว ยังจะมีผู้โชคดีอีก 2 ท่าน ที่มีโอกาสเข้าร่วมชมการแข่งขันรอบสุดท้ายที่รันเวย์ในท่าอากาศยานนานาขาติอาบูดาบี ผ่านการร่วมกิจกรรมในเวปไซต์ SOTW ซึ่งได้เปิดให้เข้าชมแล้วที่ www.theswingonthewing.com สโมสรกอล์ฟชื่อดังทั่วโลก ซึ่งจะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน SOTW ในครั้งนี้ ได้แก่ สโมสร Wentworth ในประเทศอังกฤษ, สโมสรกอล์ฟนานาชาติ Paris International Golf Club, สโมสร Glendower Golf Club ในกรุงโจฮันเนสเบิร์ก, สโมสร Winter Park and Golf Club ในกรุงเทพฯ และสโมสร Garden City Golf and Country Club ในกรุงนิวยอร์ก

สำหรับเอทิฮัดนั้น ได้เริ่มเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันกอล์ฟชิงแชมป์อาบูดาบี ในเดือนมกราคม 2549 ซึ่งถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในด้านการสร้างชื่อเสียงให้อาบูดาบีเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะเมืองแห่งการท่องเที่ยวเพื่อกิจกรรมพักผ่อนและกีฬาอีกด้วย

มร. โบเวน กล่าวสรุปว่า “เป็นเพราะการจัดกิจกรรมระดับโลกอย่างการแข่งขันกอล์ฟชิงแชมป์อาบูดาบี ที่ทำให้สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอาบูดาบี กลายมาเป็นหนึ่งในสถานที่แข่งขันกอล์ฟที่ได้รับความนิยมระดับโลก และอีกครั้งกับการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ Swing on the Wing ประจำปี 2550 ที่ยืนยันให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสายการบินเอทิฮัดในการมีส่วนชักนำนักกอล์ฟ ทั้งที่เป็นมือสมัครเล่น และมืออาชีพที่มีชื่อเสียง มายังภูมิภาคนี้ พร้อมทั้งส่งเสริมให้อาบูดาบีเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอีกด้วย”

ในการแข่งขันกอล์ฟชิงแชมป์อาบูดาบี ประจำปี 2550 มีผู้เข้าแข่งขันจากการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ประมาณ 120 คน รวมถึงนักกอล์ฟมืออาชีพชื่อก้องโลกมาร่วมสร้างปรากฎการณ์การแข่งขันกอล์ฟอันน่าตื่นตาตื่นใจครั้งนี้ด้วย

สำหรับนักกอล์ฟซึ่งยืนยันการเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันประจำปี 2550 ได้แก่ Chris DiMarco จากสหรัฐอเมริกา Sergio Garcia จากประเทศสเปน Colin Montgomerie นักกอล์ฟชาวอังกฤษ เจ้าของถ้วยรางวัลไรเดอร์คัพ (Ryder Cup) และ Retief Goosen จากสาธารณรัฐแอฟริกาใต้

ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกอล์ฟเอดีจีซี (ADGC) ประจำปี 2550 เอทิฮัดได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมกิจกรรมตลอดการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนการเดินทางให้ผู้ร่วมแข่งขันและกรรมการ รวมทั้งการขนย้ายอุปกรณ์ต่างๆ มายังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ปัจจุบัน สายการบินเอทิฮัด ให้บริการเที่ยวบิน 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จาก กรุงเทพฯ สู่ เมืองอาบูดาบี และยังมีบริการเที่ยวบินที่เชื่อมต่อไปยังเครือข่ายเส้นทางบินอีก 37 เส้นทางทั่วโลก

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเป็นหนึ่งในสายการบินที่เจริญเติบโตรวดเร็วสายการบินหนึ่ง ปัจจุบัน เอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 37 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย

เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก้ – www.crystalcargo.com – ให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ ผ่านเส้นทางบินของสายการบินเอทิฮัด ไป 47 จุดหมายปลายทางต่างๆ โดยเครื่องบินอันทันสมัยของเอทิฮัดเพื่อการขนส่งทั่วโลก

เอทิฮัด ฮอลิเดย์ – www.etihadholidays.com – เสนอทางเลือกเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวถึง 82 จุดหมายปลายทาง ด้วยแพ็กเกจต่างๆ รวมถึงสกี, ฟลาย-ไดรฟ์ (fly-drive), ล่องเรือสำราญ, ทัวร์ต่างๆ, การหยุดพักผ่อนระหว่างการบิน, โปรแกรมสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศ, และการท่องเที่ยวภายในเมืองต่างๆ

สายการบินเอทิฮัดได้รับรางวัลผู้นำในกลุ่มสายการบินใหม่ของโลก (The world’s leading new airline) ในปี 2547 2548 และ 2549 ติดต่อกัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เอทิฮัดยังได้รางวัลผู้นำสำหรับที่นั่งโดยสารชนิดปรับนอนราบที่ดีที่สุดของโลก (The world’s leading flat-bed seat) ประจำปี 2549 จากงานส่งเสริมการท่องเที่ยวนานาชาติ หรือ World Travel Awards (WTA)

สายการบินเอทิฮัด มุ่งมั่นที่จะนำท่านไปสู่นวัตกรรมใหม่ของการเดินทาง ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com

สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 18 อาคาร เอ็ม ไทย ทาวเวอร์
ออล ซีซั่นส์ เพลส
87 ถนนวิทยุ ปทุมวัน
กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099
แฟกซ์ 02 252 2100

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เกษมา ไตรรัตนานุสรณ์
สตาร์ พีอาร์ จำกัด
โทร 02 653 5055
แฟกซ์ 02 653 5117
อีเมลล์ kesama@starpublicrelations.com