ซัมซุงเอาใจสาวกเอ็มพี3 จัด “ปาร์ตี้เปิดตัว K5” รุ่นแรกของโลกที่มีลำโพงสเตอริโอบิว-อินท์

เปิดตัวเครื่องเล่นเอ็มพี 3 “K5” ครั้งแรกของโลกกับลำโพงสเตอริโอบิวท์-อิน ภายใต้แนวคิด “Share Your World, Share Your Music’” นำเสนอประสบการณ์การฟังเพลงรูปแบบใหม่ เพื่อสุนทรียภาพทางการฟังเพลงเต็มรูปแบบ ด้วยการเปิดโลกการฟังเพลงในกระแสวัฒนธรรมล่าสุดกับการแบ่งปันความสนุกให้คนรอบข้าง

นายสุพจน์ ลีนานุรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ภาพและเสียง ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “แนวโน้มของตลาดเครื่องเล่นเอ็มพี 3 ในปี 2007 มีการเติบโตสูงทั้งในด้านของขนาดตลาดและกลุ่มผู้บริโภค ทั้งนี้ เนื่องจากฟังก์ชั่นการทำงานของเครื่องเล่นเอ็มพี 3 มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนไปถึงจุดที่สามารถสร้างความคุ้มค่าให้แก่ผู้บริโภค อีกทั้งผู้บริโภคมีแนวโน้มขยายวงกว้างขึ้น เริ่มเปิดกว้างและมีความเป็นปัจเจกบุคคลมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่ให้ความสำคัญในเรื่องของราคาเป็นอันดับต้นๆ แต่ปัจจุบันเริ่มมีการให้ความสนใจในเรื่องของเทคโนโลยีและดีไซน์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากขึ้น”

ซัมซุง ในฐานะผู้คิดค้นนวัตกรรมทางด้านอิเลคโทรนิคส์ออกสู่ท้องตลาดอย่างต่อเนื่อง เล็งเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดเครื่องเล่นเอ็มพี 3 จึงพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง จนสามารถก้าวไปอีกขั้นภายใต้แนวคิด “การแบ่งปัน (Share Your World, Share Your Music)” เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอย่างครบวงจร คือ ตอบสนองความเป็นส่วนตัว และบางครั้งก็สามารถแบ่งปันความสุขและความสนุกให้สังคมร่วมรับรู้เช่นเดียวกัน พร้อมกับการเปิดตัวเครื่องเล่นเอ็มพี 3 รุ่นใหม่ล่าสุด “K5” ซึ่งเป็นเครื่องเล่นเอ็มพี 3 ตัวแรกของโลกที่มาพร้อมลำโพงสเตอริโอบิวท์-อิน

นายสุพจน์ กล่าวว่า “ซัมซุง K5 สร้างความตื่นตะลึงให้กับคอเพลงเครื่องเล่นเอ็มพี 3 ด้วยลำโพงสเตริอโอบิวท์-อิน ที่จะเปลี่ยนความบันเทิงจากเครื่องเล่นเอ็มพี 3 ทั่วไปเป็น mini music box ที่สามารถสร้างความสนุกทุกที่ทุกเวลา K5
ยังมาพร้อมกับหูฟังแบบ Bass Sound Enhanced ให้คุณภาพเสียงดี ไม่มีเสียงรบกวน เหมือนฟังเครื่องสเตอริโอที่บ้าน นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นที่เติมเต็มความต้องการของผู้ใช้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นการตั้งปลุกอัตโนมัติด้วยเสียงเพลงประจำตัว การเปลี่ยนภาพหน้าจอตามความต้องการ การรับฟังวิทยุระบบ FM ทั้งยังสามารถรองรับไฟน์เพลงได้หลายประเภท อาทิ MP3, WMA, ASF ด้วยแอพพลิเคชั่น PlaysForSure มีการเชื่อมต่อบนมาตรฐาน USB 2.0 พร้อมคุณสมบัติในการบันทึกภาพได้กว่า 25,000 ภาพ (หรือ 15,000 ภาพ / ขนาด 1 กิกะไบต์) และแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานอย่างต่อเนื่องนานถึง 30 ชั่วโมง สำหรับการใช้หูฟัง และ 6 ชั่วโมง สำหรับการฟังด้วยลำโพง”

นอกจากเทคโนโลยีที่เหนือชั้น ซัมซุง K5 ยังมีดีไซน์อัจฉริยะ ตัวเครื่องสวยเท่ด้วยสีดำแมกนีเซียม ดึงดูด
ความสนใจให้แก่ผู้พบเห็น โฉบเฉี่ยวด้วยลำโพงสไลด์เปิด-ปิดได้ตามต้องการ ล้ำสมัยด้วยจอสั่งภาพระบบสัมผัสในรูปแบบ adaptive display สามารถปรับตำแหน่งการแสดงภาพบนจอได้ตามความต้องการ และขนาดกระทัดรัดพกพาสะดวก

“กระแสความนิยม ซัมซุง K5 กำลังมาแรงในตลาดโลกเป็นอย่างมาก จะเห็นได้จากยอดขายที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศที่ได้เปิดตัวไปแล้ว สำหรับประเทศไทย คาดว่า ซัมซุง K5 จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค โดยบริษัทมีแผนจะโปรโมทผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ผ่านทางกิจกรรมการตลาดและสื่อโฆษณา รวมทั้งการจัดโรดโชว์ (Roadshow) เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ซึ่งกิจกรรมแรก คือ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ณ ลานอีเว้นท์ ชั้น 1 สยามดิสคัฟวอรี่ ตั้งแต่วันที่ 21 – 26 ธันวาคมนี้ ภายในงาน พบกับโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ มากมาย ผู้สนใจสามารถเป็นเจ้าของซัมซุง K5 ในแล้ววันนี้ โดยมีหน่วยความจำให้เลือก 3 รุ่นคือ 1, 2 และ 4 กิกะไบต์ ในราคาเริ่มต้นที่ 7,990 บาท” นายสุพจน์กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับงาน “ปาร์ตี้เปิดตัว Samsung K5” เรียกน้ำย่อยความสนุกด้วย Live Talk ระหว่างผู้บริหารซัมซุงและเหล่าคนดังกับ วัฒนธรรมใหม่ของสังคม MP3 ที่ตอนนี้คนดังต่างประเทศก็กำลังนิยม K5 ที่มีลำโพงในตัว สร้างความบันเทิงทั้งแบบคนเดียวและแบ่งปันให้เพื่อนฝูงได้อย่างไร้ขีดจำกัด จากนั้นเพิ่มดีกรีความมันส์ด้วย ปาร์ตี้สุดฮิพในรูปแบบ “Mini Music Box” นำทีมโดยอั๊ต อัษฎา พาณิชกุล และโดม ปกรณ์ ลัม ดีเจสุดฮ็อตที่มาโชว์ลีลาแสครชแผ่นให้คอเพลง ได้ขยับแข้งขาไปตามจังหวะมันส์ๆ ปิดท้ายความร้อนแรงด้วยทีมดารา นายแบบ นางแบบวัยรุ่นชื่อดังที่ตบเท้ามาร่วมเดินแฟชั่นโชว์ในแนว “Party-on-the-go” ….จบจากงานนี้ ใครที่หลงใหลการฟังเพลง MP3 เห็นทีคงจะต้องถอย Samsung K5 มาดื่มด่ำให้อินเทรนด์กับเขากันเสียแล้ว

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2548 บริษัทมียอดขาย 56.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีรายได้สุทธิ 7.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทมีพนักงานประมาณ 128,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 120 แห่งใน 57 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com

เกี่ยวกับ ไทย ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที และโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย ในปีพ.ศ. 2548 บริษัทมียอดขาย 15.8 พันล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์โปรเจคชั่นทีวี พลาสม่าทีวี โทรทัศน์สีจอแบน จอภาพแอลซีดี จอภาพคอมพิวเตอร์ ตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์และแบบ 2 ประตู บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ ศูนย์บริการกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และโรงงานจังหวัดชลบุรี และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 3 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th