ภูเก็ตสแควร์ เซ็นสัญญาเงินกู้ 2.6 พันล้านบาท กับธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงศรีอยุธยา

บริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ขยายการลงทุน เซ็นสัญญาเงินกู้ 2.6 พันล้านบาท กับธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงศรีอยุธยา มุ่งพัฒนาโครงการศูนย์การค้า และโรงแรมระดับ 5 ดาว ชูจุดเด่น Entertainment Shopping Complex ที่ใหญ่และใหม่ล่าสุดบนหาดป่าตอง มั่นใจอนาคตสดใส จากจำนวนยอดนักท่องเที่ยวจ.ภูเก็ตที่เพิ่มขึ้นถึง 5.2 ล้านคนต่อปี

นายสุชาติ เจียรานุสติ ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต กล่าวว่า “บริษัท ภูเก็ต สแควร์ จำกัด ได้ทำการลงนามเซ็นสัญญาเงินกู้ระหว่างธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นจำนวนเงิน 2,600 ล้านบาท เพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการในด้านต่างๆ โดยมีระยะเวลาของการทำสัญญาญาเงินกู้ 6 ปี ทั้งนี้ งบประมาณจำนวน 1 ใน 3 ทางโครงการจะนำไปใช้พัฒนาในส่วนของศูนย์การค้าฯ ในด้านการตกแต่งอาคาร พื้นที่โซนต่างๆ ตลอดจนการสร้างถนนเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับกลุ่มลูกค้าที่จะเดินทางเข้ามายังศูนย์ฯ ฯลฯ ซึ่งผลตอบรับจากการเปิดให้บริการในช่วงเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา พบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวและกลุ่มลูกค้าเดินทางเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์ฯกว่า 10,000 คนต่อวัน และคาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 50,000 คนต่อวัน ภายหลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ

โครงการศูนย์การค้าจังซีลอน ถือเป็นศูนย์กลางการจับจ่ายใช้สอย ดื่ม กิน เที่ยวหรือ ‘The Destination for Life Leisure’ ที่มีขนาดใหญ่และใหม่ที่สุดของหาดป่าตอง ประกอบด้วยศูนย์การค้าขนาดใหญ่ และโรงแรมระดับ 5 ดาว บนเนื้อที่กว่า 55 ไร่ โดยในขณะนี้ได้เปิดให้บริการในส่วนของศูนย์การค้าแล้วประมาณ 40% ประกอบด้วยร้านค้าแบรนด์ชั้นนำกว่า 60 ร้านค้า อาทิ ไฮเปอร์มาร์เก็ต คาร์ฟู, ร้านกาแฟสตาร์บัคส์, คอฟฟี่เวิลด์, พิซซ่า คอร์เนอร์, ครีมแอนด์ฟัดจ์ ไอศกรีม, บู๊ทส์, Swensens, เบอร์เกอร์ คิง, ร้านหนังสือ Bookazine และโซน That’s Siam ซึ่งเป็นศูนย์รวมสินค้าไทยจากทั่วทุกภาคของประเทศ เป็นต้น สำหรับโครงการศูนย์การค้าจังซีลอนนั้น ขณะนี้ได้ก่อสร้างไปแล้วร้อยละ 95 คาดว่าจะสร้างเสร็จและเปิดให้บริการอย่างสมบูรณ์ในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

ส่วนของโรงแรมมิลเลเนียม รีสอร์ท ภูเก็ต โรงแรมระดับ 5 ดาว กว่า 400 ห้องนั้น ก่อสร้างไปแล้วร้อยละ 30 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในช่วงปลายปี 2550 ทั้งนี้ เพื่อมุ่งให้ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต กลายเป็นศูนย์กลางในการรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางมายังหาดป่าตองที่มีจำนวนมากถึง 5.2 ล้านคนต่อปีได้อย่างเต็มรูปแบบ”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท ภูเก็ต สแควร์ จำกัด
โทร. 02-663-7593 / 09-816-0910
โทรสาร 02-663-7594 สลิลลา เศวตเศรนี (ปลา)