บีที โฮลเซล วางใจนอร์เทลวางระบบโครงข่ายการสื่อสารแห่งศตวรรษหน้า

บีที โฮลเซล ผู้ให้บริการสื่อสารรายใหญ่ในสหราชอาณาจักร ตัดสินใจเลือกนอร์เทลให้เป็นผู้นำในการวางระบบโครงข่ายการสื่อสารแห่งศตวรรษหน้าหรือระบบเครือข่าย 21 CN (21st Century Network) โดยนอร์เทลจะเป็นหนึ่งในสองบริษัทผู้สนับสนุนโซลูชั่นอีเทอร์เน็ตแห่งศตวรรษหน้าที่ปฏิวัติรูปแบบการนำเทคโนโลยีอีเทอร์เน็ตมาใช้งานสาธารณะ และขับเคลื่อนให้ผู้ให้บริการสื่อสารสามารถบริหารจัดการระบบเครือข่ายได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งนี้ บีที โฮลเซล มุ่งนำโซลูชั่นอีเทอร์เน็ตโฉมใหม่มาใช้สนับสนุนบริการสื่อสารต่างๆ ที่ต้องใช้แบนด์วิธสูงนับตั้งแต่แอพพลิเคชั่นธุรกิจสำคัญจนถึงระบบวิดีโอสตรีมมิ่งเต็มรูปแบบ เพื่อให้บริการสื่อสารต่างๆ สามารถใช้งานได้ง่าย มีคุณภาพและประหยัดค่าใช้จ่ายสูงสุด

มร. ไมค์ ซาฟิรอฟสกี้ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นอร์เทล กล่าวว่า “การประกาศแต่งตั้งนอร์เทลในวันนี้ เป็นการพลิกโฉมหน้าของอุตสาหกรรมการสื่อสารครั้งสำคัญ โดยบีที โฮลเซลได้ปฏิวัติแนวทางการใช้เทคโนโลยีอีเทอร์เน็ตเพื่อให้เกิดประโยชน์และประสิทธิภาพสูงสุด ตอบสนองความต้องการระบบเครือข่ายการสื่อสารที่สามารถบริหารจัดการได้ง่าย มีคุณภาพในการให้บริการเพิ่มขึ้นและมีต้นทุนในการดำเนินงานลดลง”

“เราคาดว่า ระบบอีเทอร์เน็ตจะได้รับการยอมรับและมีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายบนสถาปัตยกรรมโครงข่าย 21 CN และจะได้รับการพัฒนาให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานบนระบบเครือข่ายของผู้ให้บริการสื่อสารต่างๆ“ มร. แมทท์ บีล ผู้อำนวยการระบบคอนเวอร์เจนซ์ บริษัท บีที โฮลเซล กล่าว และเสริมว่า “การใช้โซลูชั่นอีเทอร์เน็ตจะช่วยให้บีทีสามารถยกระดับการสื่อสาร ระบบ MPLS : Multi-Protocol Label Switching ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดบนโครงข่าย 21CN”สำหรับเทคโนโลยี PBB-TE (Provider Backbone Bridging Traffic Engineering) คือมาตรฐาน IEEE ที่ผนวกรวมกับระบบ Provider Backbone Transport (PBT) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีอีเทอร์เน็ต โดยมีคุณสมบัติรองรับการนำระบบอีเทอร์เน็ตมาใช้งานบนเครือข่ายการสื่อสารของผู้ให้บริการสื่อสารต่างๆ

มร. ฟิลิป มอริน ประธานกลุ่มธุรกิจเมโทร อีเทอร์เน็ต เน็ตเวิร์คส์ บริษัท นอร์เทล กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกการพัฒนาเทคโนโลยี PBT นอร์เทลมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาระบบเครือข่ายการรับส่งข้อมูลในเขตเมืองซึ่งรองรับเทคโนโลยีเร้าเตอร์บวกกับระบบอีเทอร์เน็ต”

“นอร์เทลเชื่อมั่นว่า ด้วยความเป็นผู้นำทางด้านแนวคิดใหม่ๆ บวกกับความโดดเด่นของระบบเครือข่าย 21CN ของบีที โฮลเซล จะเป็นปัจจัยที่ขับเคลื่อนให้ระบบอีเทอร์เน็ตได้รับการยอมรับและนำไปใช้งานกันอย่างกว้างขวางมากขึ้น ทั้งยังได้รับการพัฒนาให้มีคุณภาพตรงตามมาตรฐานต่างๆ ของหน่วยงานกำกับและกำหนดมาตรฐานชั้นนำทั่วโลก” มร. มอริน กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ บีที โฮลเซล ได้เลือกใช้ระบบเมโทร อีเทอร์เน็ต เร้าติ้ง สวิทช์ 8600 (Metro Ethernet Routing Switch 8600) และเทคโนโลยีเมโทร อีเทอร์เน็ต เซอร์วิสเซ็ส ยูนิต 1850 (Metro Ethernet Services Unit 1850) ของนอร์เทลที่มีความสอดคล้องกับระบบอีเทอร์เน็ต 21CN โดยมีโซลูชั่น PBB-TE ทำหน้าที่ควบคุมระบบการไหลเวียนของข้อมูลบนเครือข่ายการสื่อสารขนาดใหญ่ เพื่อยกระดับการให้บริการสื่อสารให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนมีช่องทางการสื่อสารใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เพื่อให้เครือข่ายการสื่อสารมีสมรรถนะในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งมีความแข็งแกร่งและเสถียรภาพมากขึ้น

ปัจจุบัน เทคโนโลยี PBB-TE อยู่ในระหว่างการพัฒนาเพื่อให้มีคุณสมบัติถูกต้องตรงตามมาตรฐาน IEEE 802.1 ของสถาบันวิศวกรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (Institute of Electrical and Electronic Engineers)

ผู้ให้บริการสื่อสารหลายราย อาทิ สถาบันวิทยาศาสตร์ในจีน, โคลท์ เทเลคอม, เอ็มทีซี คูเวต, เซี่ยงไฮ้เทเลคอม, เซิร์ฟเน็ท และเวอร์ซาเทลเลือกใช้เทคโนโลยีเมโทร อีเทอร์เน็ต เน็ทเวิร์คกิ้งของนอร์เทล ซึ่งประกอบด้วย โซลูชั่นเมโทร อีเทอร์เน็ต เร้าติ้ง สวิตช์ 8600 (Metro Ethernet Routing Switch 8600) ออพติคอล มัลติเซอร์วิส เอจ 6500 (Optical Multiservice Edge6500) และโพรไวเดอร์ แบ็คโบน บริดเจส (Provider Backbone Bridges) ซึ่งสามารถนำไปใช้พัฒนาบริการสื่อสารใหม่ๆ ได้หลายล้านประเภทสำหรับให้บริการผ่านระบบเครือข่ายการสื่อสารต่างๆ เทียบกับโซลูชั่นของคู่แข่งที่มีขีดความสามารถรองรับการพัฒนาบริการสื่อสารใหม่ๆ ได้เพียงหลายพันชนิดเท่านั้น

เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่นอันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะเข้าไปดูได้ที่ www.nortel.com และอัพเดทข่าวนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news

*นอร์เทล โลโก้ของนอร์เทล และโกลบมาร์ค เป็นเครื่องหมายทางการค้าของบริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์