ไทยปรีดาฯจับมือสหพัฒน์ขยายตลาดซอสหอยนางรมตราราชา ดึงแมชชิ่งเปิดตัวซอส

นายประภากร วีระพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท อุตสาหกรรมไทยปรีดา จำกัด เปิดเผยภายหลังการจัดงานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างบริษัทฯกับบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด(มหาชน) และเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดเจ้าพ่อฮ่องกง ว่าการจัดงานครั้งนี้เป็นการประกาศความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัท ซึ่งทางอุตสาหกรรมไทยปรีดาฯ ได้มอบหมายให้ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนจำหน่าย ซอสหอยนางรม ตราราชา สูตรฮ่องกง และร่วมกันสร้างตราสินค้า ซอสหอยนางรม ตราราชา ให้เป็นตราที่เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทางหนึ่งให้กับผู้บริโภค นอกจากนี้บริษัทยังได้มอบหมายให้ แมชชิ่ง สตูดิโอ เป็นผู้สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุดเจ้าพ่อฮ่องกงซึ่งเป็นภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่บริษัทดำเนินการขึ้นเพื่อสนับสนุนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอสหอยนางรม ตราฮ่องกงโดยใช้งบประมาณในการผลิตและเผยแพร่ประมาณ 30 ล้านบาท โดยแพร่ภาพเป็นครั้งแรกในวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา และภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวจะส่งผลให้ซอสหอยนางรม ตราราชามียอดขาย ณ สิ้นปี 2007 ประมาณ 100 ล้านบาท รวมทั้งก้าวขึ้นความเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจซอสหอยนางรมของไทย

สำหรับเหตุผลที่ไทยปรีดามอบหมายให้ สหพัฒนฯ เป็นผู้จัดจำหน่ายเริ่มจากการที่บริษัทฯ เองได้มีแนวทางในการสร้างแบรนด์ของตัวเองบนพื้นฐานที่ทางบริษัทฯ เองเป็นโรงงาน คือ….เราเชื่อว่าประสบการณ์บนเส้นทางธุรกิจการเป็นผู้ผลิตนี้ ช่วยให้เรามีศักยภาพในการเป็นผู้ผลิตที่ดี สามารถ ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพมารองรับความต้องการของผู้บริโภคในขณะที่สภาวะของตลาดมีการแข่งขันกันสูง เราจึงเล็งเห็นว่า ด้วยกำลังของเราเองอาจไม่เพียงพอที่เราจะดำเนินการขายทั้งการตลาดไปพร้อมกันให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เราจึงเริ่มมองหาพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความเข้มแข็ง โดยสรุปที่ได้สัมผัสทางการเจรจาและประวัติ เราพบว่า ทีมงานสหพัฒนฯ เป็นบริษัทฯ ที่มีความเข้มแข็ง ทั้งในทุกๆ ด้าน…. ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์กับลูกค้า จำนวนร้านค้าที่มี มากกว่า 60,000 ร้านค้า ทำให้ผมมั่นใจว่า สหพัฒน์ฯ จะเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ดีที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมไทยปรีดา นายประภากรกล่าวและว่า แน่นอนที่สุดในระยะเวลาอันสั้นเชื่อว่า ซอสหอยนางรม ตราราชา สูตรฮ่องกง จะเป็นตราสินค้าที่อยู่ในทุกพื้นที่การขายและได้รับการดูแลให้การสนับสนุนเป็นพิเศษจากร้านค้า และได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค

นายประพจน์ นันทวัมน์ศิริ กรรมการและผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางสหพัฒนฯมีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งในการร่วมมือทางธุรกิจกับอุตสาหกรรมไทยปรีดาฯในครั้งนี้ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ เช่น บจก.อุตสาหกรรมไทยปรีดา เป็นโรงงานที่มีความเชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสอาหารมากกว่า 60 ปี และมีมาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับมากมาย ไม่ว่าจะเป็น GMP , HACCP และขณะนี้กำลังเดินสู่มาตรฐาน ISO 2002 นอกจากนี้ในด้านของทางสหพัฒนฯ ที่มีความพร้อมและความเชี่ยวชาญในเรื่องการกระจายสินค้าและช่องทางการจัดจำหน่าย พร้อมทั้งบุคลากรที่มีความสามารถและประสบการณ์ในการทำงาน สิ่งต่างๆ เหล่านี้รวมเป็นพลังผลักดันให้ความร่วมมือในครั้งนี้สำเร็จได้อย่างแน่นอน สำหรับการกระจายสินค้าในแต่ละช่องทาง นายประพจน์ กล่าวว่าเนื่องจากทางสหพัฒนฯ เป็นผู้กระจายสินค้าในประเทศที่ใหญ่ที่สุด ทางเรามีช่องทางในการกระจายสินค้าทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นร้านค้ายี่ปั๊วที่มากกว่า 60,000 ร้านค้า หรือช่องทางห้างสมัยใหม่ในกลุ่ม Hypermarket , Discount Store , Supermarket , Convenient Store รวมถึงร้านค้าในปั้มน้ำมันต่างๆ ซึ่งช่องทางเหล่านี้ประกอบด้วยความร่วมมือและแผนการตลาดต่างๆ ที่เหมาะสมในแต่ละช่องทางก็จะเป็นแรงผลักดันสินค้าซอสหอยนางรมสูตรฮ่องกง ตราราชานี้ให้เป็นที่ยอมรับของตลาดได้อย่างแน่นอน โดยคาดว่าจะมียอดขายประมาณ 100 ล้านบาทในปีนี้

นายวีระพงษ์ เหล่าวานิช รองประธานกรรมการ บริษัท อุตสาหกรรมไทยปรีดา จำกัด กล่าวถึงภาพยนตร์โฆษณาชุดเจ้าพ่อฮ่องกงว่า ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้เป็นผลงานความคิดสร้างสรรค์ร่วมกันระหว่างบริษัท กับทีมฟาร์อิสฯ และแมชชิ่ง สตูดิโอ โดยมี INAC หรือ อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์ จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ของบริษัทให้คำแนะนำพร้อมเตรียมกิจกรรมเสริมภายหลังการแนะนำภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้สู่สาธารณะชน โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดเจ้าพ่อฮ่องกงนี้ เป็นโฆษณาเพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์ซอสหอยนางรม ตราราชา สูตรฮ่องกงภายใต้แคมเปญ..ปรุงอร่อย……ถึงรสชาติฮ่องกงแท้ๆ….. โดยมีความยาว 30 วินาที และ 15 วินาที สำหรับวัตถุประสงค์ในการสร้างภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้คือการสร้างสรรค์งานที่ให้เกิดการจดจำในผลิตภัณฑ์ ซอสหอยนางรม ตราราชา สูตรฮ่องกง และการสร้างโอกาสการขายกับกลุ่มผู้บริโภคที่ชอบผลิตภัณฑ์เฉพาะทาง โดยคอนเซ็ปต์ของภาพยนตร์เป็นการขยายคอนเซ็ปต์ที่บริษัทได้กำหนดขึ้นมา ปรุงรสอร่อย….ถึงรสชาติฮ่องกงแท้ๆ โดยที่ทางบริษัท ให้แนวคิด อธิบายให้เห็นถึงความเป็นฮ่องกง อาทิเช่น เวลาเรานึกถึงฮ่องกง เราจะนึกถึงอะไร ซึ่งภาพของเจ้าพ่อฮ่องกงก็จะเป็น หนึ่งในแนวความคิดที่เรายกมา สำหรับเรื่องราวโดยย่อคือตัวเอกของเรื่อง กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ในเหลาแห่งหนึ่ง ซึ่งมีการตกลงของกลุ่มเจ้าพ่อขณะที่รับประทานอาหารอยู่ พระเอกของเรื่องก็พยายามคิดตาม ( เสมือนว่าดูหนังฮ่องกง) ในขณะนั้น เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น คือ ถูกลูกหลง แต่ในที่สุดพระเอกพบว่าไม่ได้เกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง เพียงแต่ระหว่างการรับประทานอาหารเพลินๆ นึกว่าตัวเองอยู่ในบรรยากาศฮ่องกงจริงๆ

รายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จินตนา ตรีพิชิต . วาสนา รักเสนาะ
บริษัท อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์ จำกัด หรือ INAC
โทร.02 986 1135 , 02 986 1854 ทุกวันในเวลาทำการ