“Grand opening Bangkok International Art Festival”

พิธีเปิด: 23 กุมภาพันธ์ 2550, 19. 00 น.
Play! Gallery@playground
ศิลปิน: มายูมิ เลค ( Mayumi Lake)จากสหรัฐอเมริกา, เคโกะ อิทาคุระ (Keiko Itakura) จากญี่ปุ่น, จักกาย ศิริบุตร จากไทย และมารินา ปารีส (Marina Paris) จากอิตาลี
วันที่จัดแสดง: 23 กุมภาพันธ์- 18 มีนาคม 2550

นิทรรศการชุด “Subversion/ Perversion”
“Subversion/ Perversion” เป็นผลงานของศิลปิน 4 คน ที่ใช้วิธีการเปลี่ยนแปลง ตัดทอนภาพคน สัตว์ หรือภูมิทัศน์ให้ผิดแผกไปจากของเดิม เพื่อนำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับชนชั้น, ความเป็นเพศ, ภาพลามก, และงานฝีมือ งานชุดนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ BIAF ซึ่งการแสดงผลงานที่ Play! Gallery นี้ถือเป็นการแสดงผลงานครั้งแรกของศิลปินต่างชาติทั้ง 3 คนในเมืองไทย

โดยการแสดงผลงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูต อิตาลี ประจำประเทศไทยและ เจแปน ฟาวเดชั่น

นอกจากนั้นศิลปิน เคโกะ อิทาคุระ จะเปิดสอนวาดภาพให้แก่เด็กๆ ที่พิพิธภัณฑ์เด็ก ระหว่างที่อยู่ในประเทศไทยในวันที่ 27 และ 28 กุมภาพันธ์ด้วย

เคโกะ อิทาคุระ (Keiko Itakura)
เคโกะ อิทากุระ ศิลปินชาวญี่ปุ่น ผู้สร้างงานศิลปะจากจินตนาการลายเส้นอิสระอันยุ่งเหยิงบนผืนกระดาษ เธอสร้างสรรค์และออกแบบงานตั้งแต่หน้าปกอัลบั้มนักร้องวงร็อค จนกระทั่งลายถุงใส่ของให้ร้านค้ายอดนิยม งานของอิทากุระเป็นงานที่มาจากการออกแบบลายเส้นและผ่านการขัดเกลาทางกระบวนการความคิด ซึ่งมักจะอยู่ระหว่างกลางของความเป็นศิลปะและความเป็นแฟชั่น เธอเป็นศิลปินหญิงคนเดียวที่ได้รับเลือกให้แสดงงานที่ Diesel’s Denim Gallery เมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2004 โดยในงานนี้นอกจากเธอจะได้แสดงงานภาพวาดแล้ว เธอยังได้รับเลือกให้ออกแบบลายบนกระเป๋าเพื่อแจกจ่ายในงานอีกด้วย และเมื่อไม่นานมานี้เองผลงานของอิทากุระได้รับการตีพิมพ์ลงนิตยสาร Esquire ควบคู่ไปกับสิ่งพิมพ์อื่นๆด้วย

มายูมิ เลค (Mayumi Lake)
ศิลปินช่างภาพและการจัดวางที่ได้รับการต้อนรับอย่างเนืองแน่น มายูมิ เลค มีชื่อเสียงมากที่สุดจากผลงานที่เกี่ยวข้องกับบางด้านของอารมณ์ ความรู้สึกทางเพศของมนุษย์ ซึ่งเกี่ยวข้องและสัมพันธ์ในการกระตุ้นความรู้สึกของผู้ชมงาน

หนึ่งในผลงานที่มีชื่อเสียงมากและเป็นที่กล่าวถึง คือ Poo-chi เป็นชุดภาพถ่ายของรักแร้ที่มีความคล้ายคลึงอวัยวะเพศของผู้หญิงมายูมิ เลค ยังคงถ่ายทอด นำเสนอผลงานที่ท้าทาย และสร้างความกังขาให้กับผู้ชมในด้านของความฝัน และโลกแห่งจินตนาการ ผลงานจากนิทรรศการของเธอมีมากมาย อาทิเช่น M.Y. Art Prospects, New York, New York (solo show 2005), FOTOAMERICA 2004, Santiago, Chile, and Gallery O, Tokyo, Japan (solo show 2001) และอื่นๆอีกมากมาย

มารินา ปารีส (Marina Paris)
มารินา ปารีส ศิลปินแบบสื่อผสมชาวอิตาลี ปารีสทำงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ภาพวาด, รูปถ่าย, การสร้างสรรค์เสียงดนตรี และการจัดวาง งานของเธอมักจะจัดแสดงหรือติดตั้งในพื้นที่สาธารณะโดยเป็นงานในรูปแบบสื่อผสม ผลงานของเธอมักเปลี่ยนพื้นที่สาธารณะที่แสนจะวุ่นวายให้กลายเป็นสภาพแวดล้อมที่กระตุ้นประสาทสัมผัสของผู้ชม ซึ่งหัวข้อหลักๆของงานส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับความทรงจำส่วนรวม และสัมพันธภาพของมนุษย์กับวัยเด็ก เธอมีผลงานจัดแสดงเดี่ยวอยู่มากมายทั่วทั้งอิตาลี ปัจจุบันเธอทำงานและใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงโรม

จักกาย ศิริบุตร
งานของจักกายเป็นการตัดและตกแต่งโดยใช้ผ้าต่างๆ ผลงานของเขามักเป็นการใช้วัสดุพื้นบ้านเพื่อนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับชนชั้นและโครงสร้างของสังคมไทย เขาจบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านภัสตราภรณ์จากมหาวิทยาลัยอินเดียน่า (Indianna University) จากนั้นได้ศึกษาต่อระดับปริญญาโทสาขาออกแบบภาพพิมพ์ภัสตราภรณ์ (Printed Textile Design) จากมหาวิทยาลัยฟิลาเดลเฟีย (Philadelphia University) ผลงานของเขาได้รับการจัดแสดงอย่างกว้างขวาง รวมไปถึงการได้รับทุนจากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ (Rockefeller Foundation) และการจัดแสดงผลงานร่วมกับสถาบันเกอเธ่ และ เอช แกเลอรี่ (H Gallery)