เอเซอร์ มั่นใจตลาดไอทีปี 2007 โตต่อเนื่อง เชื่อมั่นกลยุทธ์ “SPORT” ชิงความเป็นผู้นำ

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อันดับ 4 ของโลก พร้อมครองยอดขายคอมพิวเตอร์เป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยถึง 4 ไตรมาสและครองอันดับ 1 ตลาดผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คกว่า 12 ไตรมาสติดต่อกัน (2546 – ปัจจุบัน) ประกาศเชื่อมั่นตลาดไอทีปี 2007 โตอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขายรวมเพิ่ม 35 เปอร์เซ็นต์ ด้วยกลยุทธ์ “SPORT” รุกตลาดไอทีและเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่ ยึดการดำเนินธุรกิจผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อครองความเป็นผู้นำตลาดคอมพิวเตอร์อย่างต่อเนื่อง

นายแฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เรามีความภูมิใจและภาคภูมิกับความสำเร็จของเราในปีที่ผ่านมา เพราะเอเซอร์สามารถครองแชมป์ความเป็นผู้นำในตลาดคอมพิวเตอร์ได้อย่างต่อเนื่อง มีรายได้กว่า 11,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 57 เปอร์เซ็นต์ ถือได้ว่าเป็นอีกปีหนึ่งของความสำเร็จของเอเซอร์ โดยผลิตภัณฑ์ที่ทำรายได้สูงสุดคือ โน้ตบุ๊คและจอแอลซีดี ที่สามารถครองอันดับ 1 มากว่า 3 ปีซ้อน (2546 – ปัจจุบัน) อีกหนึ่งความภูมิใจคือการที่เอเซอร์ได้ครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในตลาดผลิตภัณฑ์จอแอลซีดี ด้วยอัตราการเติบโตกว่า 262 เปอร์เซ็นต์ สำหรับในปีนี้เรามั่นใจว่าเราจะรักษาตำแหน่งแชมป์นี้ไว้ได้อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เราจะใช้กลยุทธ์ “SPORT” ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และการให้บริการอย่างสร้างสรรค์ พร้อมคอนเซ็ปต์ “Spirit” เสริมความแข็งแกร่งด้วย ปีนี้เราตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 14,850 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 35 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้ว”

สำหรับกลยุทธ์ “SPORT” ของเอเซอร์นั้นประกอบด้วย
S – Service
P – Price Performance
O – Orchestra
R – Relationship
T – Fresh Technology First

“เอเซอร์เชื่อว่า สินค้าและผลิตภัณฑ์ควรมีการพัฒนาผสมผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่อยู่เสมอ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย จากความเชื่อมั่นนี้ทำให้แบรนด์ของเอเซอร์ได้รับการตอบรับ และความไว้วางใจจากผู้บริโภคด้วยดีมาตลอด เห็นได้จากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น และเป็นความภาคภูมิใจของเอเซอร์ต่อความพยายามนี้อย่างต่อเนื่องตลอดมา สำหรับปีนี้ เอเซอร์ยังคงพัฒนาและผสมผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม โน้ตบุ๊ค เดสก์ทอป จอแอลซีดี แอลซีดี ทีวี รวมถึง โปรเจ็คเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่ตอบสนองรูปแบบการใช้งาน งานอดิเรก หรือไลฟ์สไตล์ โมบิลิตี้ ความเป็นผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นทางด้านบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ เอเซอร์ได้ให้ความสำคัญการให้บริการหลังการขายมาโดยตลอด ในปีที่ผ่านมาเราได้ขยายพื้นที่ศูนย์บริการสำนักงานที่ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีการเพิ่มจุดการให้บริการเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า และสำหรับปีนี้ เอเซอร์ จะเพิ่มการให้บริการที่มากขึ้น เพื่อเป็นการตอบสนองจำนวนลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น และอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน” นายแฮรี่ กล่าวเพิ่มเติม

“สำหรับปีนี้ เอเซอร์มั่นใจว่าเราจะบรรลุเป้าหมายของเราได้อย่างแน่นอน ด้วยกลยุทธ์ “SPORT” รวมถึงความต้องการทางด้านสารสนเทศที่อยู่ในอันดับต้นๆ ถึงแม้ว่าจะมีปัจจัยหลายประการที่ท้าทายการเติบโตของเศรษฐกิจของประเทศ” นายแฮรี่ กล่าวสรุป

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 4 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต ในปี พ.ศ.2543 เอเซอร์ได้แบ่งแยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพและเอชดี ทีวี อุปกรณ์พกพา/นำทาง อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน การดำเนินผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย เป็นเครื่องมือสำคัญที่ทำให้เอเซอร์ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถช่วยสนับสนุนคู่ค้าและซัพพลายเออร์ในการจัดการ supply chain ทำให้เอเซอร์นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ราคาเหมาะสมพร้อมการบริการที่มีคุณภาพสู่ลูกค้า บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,300 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ พ.ศ. 2549 มีรายได้ 11,310 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.com

ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 7 ปี เอเซอร์ ยังได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊คอันดับ 1 กว่า 12 ไตรมาสติดต่อกัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 – ปัจจุบัน รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th

Acer และโลโก้ Acer เป็นเครื่องหมายการค้าของ Acer Incorporated ส่วน Microsoft และ Windows เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Microsoft Corporation ในขณะที่ Intel และ Pentium เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Intel Corporation เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ/หรือเครื่องหมายบริการอื่นๆ ที่ระบุหรือแสดงในลักษณะอื่นใด ถือเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง