ทูพลัส เทรนนิ่ง เปิดอบรม 3 หลักสูตร วิศวกรรมฐานรากและงานดิน อย่างครบวงจร

ทูพลัส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ศูนย์อบรมการก่อสร้างครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย เปิดอบรม 3 หลักสูตร วิศวกรรมฐานรากและงานดิน อย่างครบวงจร ปัญหางานดินซึ่งเป็นปัญหาที่ใหญ่มาก และมักจะพบบ่อยในงานต่างๆ แต่หากวิศวกรไดทำการศึกษาโดยมีการพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและมีการป้งกันการวิบัติที่เหทาะสมล่วงหน้า ก็จะช่วยให้โครงสร้างมีความปลอดภัย อีกทั้งยังลดระยะเวลาในการทำงาน และค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการซ่อมแซมแก้ไขในภายหลัง

โดยหลักสูตรแรก เทคนิคการอ่านและวิเคราะหืผลการสำรวจดิน สำหรับการออกแบบเสาเข็มและฐานราก เป็นหลักสูตรที่เกี่ยวกับการออแบบรากฐานรากของอาคารทั้งฐานรากตื้นและฐานรากเสาเข็ม การอ่านรายงานการสำรวจดินและแปรผล แนวคิดในการออกแบบฐานรากและเสาเข็ม การวิเคราะห์หาแรงต่างๆ ที่กระทำต่อฐานรากและเสาเข็มรวมถึงแรงเยื้องศูนย์ การประเมินกำลังรัรบน้ำหนักบรรทุกของฐานรากและเสาเข็มในงานดินประเภทต่างๆ

หลักสูตรที่ สอง การออกแบบป้องกันดินพัง สำหรับดินอ่อนและดินหลวม โดยการใช้ Cement Column หลักสูตรนี้ เป็นหลักสูตรที่ออกแบบสำหรับวิศวกรรมโยธา วิศวกรรมโครงสร้าง วิศวกรธรณีวิทยา เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับเสาเข็มดินซีเมนต์ การนำเสาเข็มดินซีเมนต์มาแก้ปัญหาต่างๆ ทางด้านวิศวกรรมฌโยธา เช่น งานขุดลึกต่างๆ เช่นห้องใต้ดิน บ่อบำบัดน้ำเสีย และการนำ Cement Column ไปใช้ในงานต่างๆ

หลักสูตรที่ สาม การตรวจสอบและออกแบบซ่อมแซมอาคารวิบัติ หลักสูตรนี้ เป็นการอบรมเพื่อเน้นให้วิศวกรโยธา (โครงสร้าง เทคนิคธรณี) ทราบถึงจุดสำคัญที่ต้องตรวจสอบและวิธีการตรวจสอบอาคารร้าง หรือ อาคารที่ก่อสร้างไม่เสร็จ ก่อนที่จะทำการซื้อมาพัฒนาทำการออกแบบต่อไป